Qua học kì mới, cô Thảo quyết định sẽ đổi lại chỗ ngồi cho các bạn trẻ. Lần này cô sẽ không sắp xếp sẵn như lần trước nữa, mà làm những lá thăm để tụi nó quyết định.
Thiên Yết mở mảnh giấy ra, chỉ hận không thể ngất đi cho xong chuyện. Trần đời cậu ghét nhất là ngồi bàn nhất, không chỉ vậy còn đối diện với bàn giáo viên. Còn có nỗi đau nào thấu hơn nữa, Thiên Yết đau khổ lôi cặp lên bàn nhất, mặt đưa đám mất hồn, nhưng trái ngược lại bên cạnh là Bạch Dương vẫn tỉnh như ruồi. Cô cười cười đập vào tay Thiên Yết một cục kẹo dâu, rồi lập tức quay xuống bàn nhì tán chuyện rôm rả cùng Nhân Mã.
Thiên Yết chán nản xé vỏ cho cục kẹo vào miệng, cảm nhận vị chua ngọt dần lan toả nơi đầu lưỡi. Cũng không tệ. Cậu ngồi gục lên bàn lấy tay làm gối, khẽ liếc nhìn xung quanh xem thế sự ra sao, phát hiện Cự Giải ngồi vào chỗ trước kia của mình. Đúng là có duyên với nhau mà hê hê, Yết hướng khuôn mặt nham nhở của mình xuống nhưng dường như Cự Giải không để ý. Bởi vì nàng ta đang bị cuốn vào câu chuyện dài tràng giang đại hải của Kim Ngưu ngay bên cạnh. Thiên Bình từ trên bàn nhất lẳng lặng nhìn xuống, thấy Kim Ngưu rất vui vẻ, trên gương mặt không có tí cảm xúc gì. Thời gian này hai người khó bắt chuyện với nhau vô cùng, cô lại còn là con gái, dễ ngại, còn cậu thì dường như đã biến cô thành không khí từ lâu rồi. Thiên Bình thoáng buồn, lẳng lặng quay lên. Mà lớp trưởng Ma Kết kế bên chẳng thèm để ý, đối với cậu ta bài vở mới là thứ quan trọng đặt lên hàng đầu, những thứ xung quanh không khác gì hạt bụi.
À không, dạo này xảy ra một vài chuyện, hơi chướng mắt một chút.
...
Chiều nay có tiết học khiêu vũ. Lớp đi học rất đầy đủ, phần vì điểm danh đóng góp một phần rất quan trọng trong điểm cuối kỳ, phần vì thầy giáo mới dạy rất dễ hiểu, lại hoà đồng thân thiện, đẹp trai, được khối bạn bè trong lớp tán thưởng. Nhưng lọt vào mắt Ma Kết lại nảy sinh ra chút ác cảm.
Cậu có đem chuyện này kể cho Song Tử nghe, kết quả cái tên trời đánh ấy bảo do thầy Đông đối xử tốt với lớp trưởng lớp khiêu vũ Xử Nữ quá nên cậu mới ghen tỵ. Nghe xong Song Tử đã ăn một đấm của Ma Kết. Người gì đâu toàn nói xàm nói điêu. Ma Kết thầm nghĩ, nhưng vẫn không thể phủ nhận rằng Song Tử nói có phần đúng, nhưng đó không phải là tất cả. Thầy ta đem lại cho cậu cảm giác thiếu an toàn, nụ cười của thầy ta rất đẹp, nhưng mang màu dối trá, những chỉ dạy của thầy ta rất dễ hiểu, nhưng nó ân cần quá mức, khiến cậu thấy bất an, giống như đang cố phô trương những điều tốt đẹp ra để che giấu điều gì.
Tiết thực hành hôm nay sẽ chia cặp nam nữ. Ma Kết đứng ngẩn ngơ, một bạn nữ không biết từ lúc nào đã đứng bên cạnh, ngỏ lời bắt cặp khiêu vũ cùng cậu. Kết chớp chớp mắt, khẽ gật đầu, nắm lấy tay cô một cách thản nhiên mà không biết rằng hơi ấm từ bàn tay cậu khiến tim cô rung rinh đến xao động. Xử Nữ đứng một bên đằng kia, thấy hai bàn tay đan lại vào nhau như vậy, trong lòng không hiểu sao có chút không vui, giống như có một con kiến bò qua, dù rất khẽ nhưng vẫn khiến nhột nhạt khó chịu. Cô buồn bã quay mặt đi, hướng mắt ra tìm người khác. Nhưng dường như lớp đã chia cặp xong xuôi hết cả rồi, chỉ còn mỗi cô là chưa tìm được ai.
BẠN ĐANG ĐỌC
[12 chòm sao - Editing] Tiếng Mưa Rơi
RomanceTên truyện: [12 chòm sao] Tiếng Mưa Rơi Tác giả: Cành Mai Xanh Tình trạng: Đã hoàn thành Thể loại: 12 chòm sao, học đường Bìa được thiết kế bởi Tracy Trân Trân của Dark Paradise Team Nội dung: Tuổi học trò tựa như cơn mưa đầu mùa hạ, đến nhanh mà đi...