Sau khi hoàn thành xong bài hát, Xử Nữ không theo đội văn nghệ đi vào trong cánh gà mà lại bước xuống hàng ghế khán giả. Bỏ qua mọi ánh nhìn ngỡ ngàng xung quanh, cô chạy đến về phía lớp rồi vươn tay ôm lấy Ma Kết.
Cô oà khóc:
-Sao giờ này cậu mới về!
Ma Kết bật cười thành tiếng, giọng nói trầm khàn mà Xử Nữ vẫn luôn mong ngóng nay đã hiện hữu bên tai. Cậu xoa đầu cô nhỏ giọng:
-Xin lỗi vì đã về trễ.
Bất chấp mọi người xung quanh bàn tán to nhỏ ra sao, Xử Nữ đều không thèm để ý mà ghì tay giữ lấy Ma Kết cho bằng được. Cô vẫn tuôn rơi nước mắt, giọng ngập ngừng vì nấc, hình tượng rực rỡ xinh đẹp trước giờ đều bị bỏ qua hết thảy. Cô không quan tâm gì cả, chỉ cần biết Ma Kết bây giờ đang ở trong vòng tay cô, và cô thì sẽ không bao giờ buông tay cậu ra nữa.
Đang là tâm điểm đám đông nhưng Ma Kết cũng không mảy may quan tâm. So với trước kia thì rõ ràng cậu đã gầy hơn, nhưng gương mặt đẹp trai điềm tĩnh tự tin thì vẫn y như cũ. Thậm chí người ta có thể nhìn thấy một chút hấp háy trong đôi mắt sâu, có thể là tia sáng rực rỡ của mặt trời, nhưng nhìn thế nào cũng giống một niềm vui kín đáo khi gặp lại người mình yêu thương.
Ma Kết không thích bày tỏ quá nhiều cảm xúc. Cậu không thích rơi nước mắt, không thích cười nhiều, không thích cho Xử Nữ biết tình cảm của mình dành cho cậu ấy. Điều đó đã vô tình làm tổn thương Xử Nữ. Vậy nên khi ý thức bắt đầu hoạt động trở lại, Ma Kết bắt đầu mơ hồ nhận ra trái tim mình vẫn đang đập từng nhịp tuần hoàn, một cỗ xúc động mạnh mẽ dâng trào trong tâm can, cậu đã tự hứa với bản thân rất nhiều điều.
Xử Nữ, lần này mình sẽ không giấu cậu điều gì nữa. Cũng sẽ không bày ra vẻ mặt lãnh cảm vô tâm, khiến cậu hết lần này đến lần khác thất vọng buồn bã. Mình sẽ chạy đến bên cậu, như một thiếu niên bình thường tìm người mình yêu, và nắm lấy bàn tay của cậu.
Để cậu hiểu rằng, mình yêu cậu nhiều biết nhường nào.
...
Buổi tổng kết chính thức kết thúc vào mười một giờ trưa. Nói là kết thúc, nhưng các học sinh khối mười hai vẫn ở lại chụp ảnh kỉ niệm, thăm thầy cô, chia tay nhau trong bịn rịn sướt mướt. Song Ngư đi dọn lại ghế ngồi, vô tình nhìn thấy một nam sinh khoá trên đang dùng hết can đảm để tỏ tình bạn nữ mình thích trong lần gặp gỡ có thể là cuối cùng, rồi ngẩn người trong sung sướng khi được đáp lại tình cảm.
Cô đứng mải mê quan sát, đến khi Nhân Mã gọi mới chợt nhận ra đám bạn đã ra trước cổng chụp hình và vẫn đang đợi một người là cô. Song Ngư lật đật ôm ghế đi dẹp rồi cùng Nhân Mã ra cổng, mọi người đang đứng thành một hàng ngang chuẩn bị chụp hình.
Chụp được vài tấm ảnh ưng ý, bạn nữ lớp bên trao lại máy ảnh cho Sư Tử. Cậu cẩn thận quan sát rồi gật gật đầu, định bụng buổi chiều sẽ đem đi rửa thành ảnh.
Nắng hè gắt gao đổ lửa, nhất là ở thời điểm ban trưa đứng bóng lúc này. Nhiều học sinh dẫn xe ra cổng tan trường, không khí ồn ào xôn xao.
BẠN ĐANG ĐỌC
[12 chòm sao - Editing] Tiếng Mưa Rơi
RomanceTên truyện: [12 chòm sao] Tiếng Mưa Rơi Tác giả: Cành Mai Xanh Tình trạng: Đã hoàn thành Thể loại: 12 chòm sao, học đường Bìa được thiết kế bởi Tracy Trân Trân của Dark Paradise Team Nội dung: Tuổi học trò tựa như cơn mưa đầu mùa hạ, đến nhanh mà đi...