Chuyện của Ma Kết diễn ra quá đột ngột, cả lớp gần như không ai thích ứng kịp.
Buổi sáng ngày hôm đó, không một ai buồn trò chuyện, giỡn hớt như ngày thường. Như có một hòn đá đè xuống, bầu không khí trở nên nặng nề vô cùng, ngay cả tiếng thở mạnh cũng không hề nghe thấy. Tách biệt hẳn với không khí náo nhiệt ồn ào ngoài kia, sự thiếu vắng một người trong góc bàn lại khiến mọi thứ lại trở nên lạnh lẽo chán chường như vậy.
Buổi trưa học xong, cả lớp kéo nhau đến sân bay tiễn Ma Kết, cô Thảo còn cẩn thận chọn một bó hoa tươi, kèm theo một sợi dây đỏ cầu may. Sợi dây này nhà cô rất quý, vì nó linh nghiệm cực kì, hy vọng rằng có nó mang bên người, mọi may mắn sẽ đến với cậu học trò nhỏ này của mình. Nhìn thấy Ma Kết mỉm cười cảm ơn rồi đeo lên tay, cô Thảo bỗng sụt sùi muốn khóc.
Bởi vì không hiểu sao cô lại chợt thoáng qua một suy nghĩ tiêu cực, biết đâu đây là lần cuối cùng cô được nhìn thấy thằng nhóc thì sao.
Cô Thảo cố gắng tống khứ suy nghĩ ấy ra khỏi đầu, thầm nhủ nhất định mọi điều tốt lành rồi sẽ đến. Ma Kết nhìn thấy cô giáo đang vì mình mà lo lắng không ngừng, mỉm cười bình tĩnh trấn an:
-Không sao đâu cô ạ, trường hợp của em là lành tính, khả năng thành công rất cao.
-Ừ, cô biết mà!-Sự điềm tĩnh vốn có của Ma Kết khiến cô không nhịn được mà thở phào một hơi.
Bên cạnh, đám con trai con gái không ngừng dặn dò. Sư Tử vỗ vai Ma Kết:
-Mày nhớ mua chocolate hạng sang về cho cả lớp ăn, không có thì tao sang đấy đấm vỡ mồm mày!
Ma Kết gật đầu thản nhiên đáp:
-Được, nếu tao nhớ.
-Mày dám không nhớ!
Sư Tử gầm gừ, chọc nắm đấm nhẹ như tờ vào bụng lớp trưởng. Cả đám cười hô hố như điên. Nhưng không khí không cách nào tự nhiên như thường lệ được. Bạch Dương nuốt vào lòng những nỗi lo, không dám nói điều gì quá mức tiêu cực.
-Cậu sang đấy nhớ thường xuyên gọi điện về cho lớp nhé.
-Mình nhớ mà!
Tán chuyện thêm một hồi lâu, cũng sắp đến giờ làm thủ tục lên máy bay. Ma Kết cầm hành lí, vẫy tay chào lần cuối:
-Tạm biệt mọi người.
-Ma Kết, nhớ về sớm đấy!
Qua đám đông, cậu nhìn thấy Xử Nữ đứng lặng lẽ ở cuối hàng, cô không quơ tay, không gào thét như đám bạn xung quanh. Đôi mắt vừa sâu vừa nhuốm màu buồn dõi theo cậu không rời nửa bước.
Cuối cùng, cô chớp mắt mỉm cười, vẫy nhẹ tay, như một lời chào thường thấy giữa những người đồng học với nhau. Ma Kết lúc này mới thấy an lòng, cậu nhấc chân quay đi, gật gật đầu khi ba mẹ dặn dò những điều đã sớm nghe đi nghe lại nhiều lần.
Bầu trời hôm nay đổ nắng gắt gao. Ma Kết đau lòng cũng đã đủ, lúc này không còn suy nghĩ quá nhiều điều. Cậu hít thở một hơi thật sâu, chậm rãi mỉm cười.
BẠN ĐANG ĐỌC
[12 chòm sao - Editing] Tiếng Mưa Rơi
RomanceTên truyện: [12 chòm sao] Tiếng Mưa Rơi Tác giả: Cành Mai Xanh Tình trạng: Đã hoàn thành Thể loại: 12 chòm sao, học đường Bìa được thiết kế bởi Tracy Trân Trân của Dark Paradise Team Nội dung: Tuổi học trò tựa như cơn mưa đầu mùa hạ, đến nhanh mà đi...