Đầu thu, buổi sáng luôn se lạnh, nhưng với nhịp độ ồn ã của thành phố lúc rạng đông, sương đã sớm tan trên những bông hoa cúc dại.
Chờ ở trạm xe khoảng độ năm phút, Sư Tử lên bus. Thật ra cậu có xe đạp, nhưng thích đi bus hơn. Ngồi trên xe và đeo tai nghe rồi mở một bài nhạc yêu thích, ngắm nhìn thành phố qua khung cửa sổ, cậu cảm thấy đó là giây phút bình yên nhất giữa cuộc sống nhộn nhịp này.
Bất chợt, một cô gái tiến đến ngồi xuống ngay bên cạnh Sư Tử. Cô lôi từ trong cặp ra quyển tập rồi bắt đầu đọc bài, kiểu học thuộc đọc thành tiếng kinh điển mà rất nhiều học sinh thường áp dụng cho các bài học lý thuyết. Mặc dù đeo tai nghe, nhưng có cô gái bên cạnh ngồi đọc bài liên hồi, bất giác nghiêng đầu liếc mắt nhìn một chút. Cậu dời mắt quay qua, điếng hồn nhìn mất cả lúc.
Sao lại là cô ta?
Grừ.
Cả hai vô tình chạm mắt nhau. Bạch Dương cứng cả người, vội quay đi, lia mắt khắp xe tìm chỗ trống, ngặt nỗi xe buổi sớm đông người, sớm đã không còn ghế trống. Cô thở dài, thật không muốn ngồi cạnh tên này một chút nào, nhưng cũng không siêng đến nỗi đứng dậy cầm tay vịn.
Bạch Dương không thèm quan tâm nữa, tiếp tục học bài, nhưng âm lượng rõ ràng đã nhỏ hơn trước.
Sư Tử cảm thấy rất bực mình, đành chống tay lên cửa sổ, mắt nhìn đăm đăm ra xa, chân mày vô thức nhíu chặt. Rồi bỗng dưng không hiểu trong đầu nghĩ gì, cậu lại đưa mắt nhìn qua lần nữa. Bạch Dương vẫn ngồi đọc bài, giọng đều đặn.
Không biết là vì ánh nhìn của người bên cạnh quá lộ liễu, hay vì cô nhạy cảm với những thứ xung quanh, dù chăm chú nhìn vào bài vở nhưng vẫn phát giác được có ai đang nhìn mình. Cô quay qua, quả nhiên bắt gặp Sư Tử.
- Cậu nhìn cái gì?
Sư Tử không phản ứng kịp, cũng không có cách chối cãi.
- Tại... tại cậu đọc bài lớn quá!
Bạch Dương cau mày:
- Tôi đã cố gắng đọc nhỏ rồi mà, hơn nữa cậu lại còn đeo tai nghe!
- Không biết!
Sư Tử muốn kết thúc nhanh màn đối thoại này, nhún vai sẵng giọng đáp.
- Hay là muốn kiếm chuyện nữa đây.
- Này, ai rảnh kiếm chuyện với cậu, tôi mà thèm vào!
Bạch Dương tức giận muốn rướn cổ lên cãi lại, không khí như có lửa. Cô đảo mắt, bất chợt nhận ra bao nhiêu ánh mắt trong xe đều đang đổ dồn về phía hai người. Cô hừ lạnh, quyết định không cãi nhau với hắn ta nữa, cất tập lại rồi quay mặt đi chỗ khác. Sư Tử cũng chẳng dư hơi để cãi thêm câu nào, bực mình đeo tai nghe rồi bật nhạc tiếp.
Bạch Dương đan hai bàn tay vào nhau, trong lòng ngẫm nghĩ. Cô và Sư Tử đã quen biết nhau trước khi vào năm mười một, mặc dù năm vừa rồi không học cùng lớp. Chẳng qua việc quen biết nhau không có gì hay ho, mỗi lần nhắc lại chỉ càng thêm tức giận.
Nhưng Bạch Dương đã suy nghĩ rất nhiều.
Năm lớp mười, trường có tổ chức hoạt động hội chợ ngày Xuân trong ngày cuối của tháng trước khi bắt đầu lịch nghỉ Tết.
BẠN ĐANG ĐỌC
[12 chòm sao - Editing] Tiếng Mưa Rơi
RomantizmTên truyện: [12 chòm sao] Tiếng Mưa Rơi Tác giả: Cành Mai Xanh Tình trạng: Đã hoàn thành Thể loại: 12 chòm sao, học đường Bìa được thiết kế bởi Tracy Trân Trân của Dark Paradise Team Nội dung: Tuổi học trò tựa như cơn mưa đầu mùa hạ, đến nhanh mà đi...