Thiên Yết chở Cự Giải về nhà. Không khí giữa hai đứa vì chuyện ban trưa mà trầm xuống hẳn. Đến trước cổng, cô xuống xe:
-Cảm ơn Thiên Yết, cậu nhớ về cẩn thận!
-Còn chuyện kia...
Cô thở dài:
-Không sao, không sao hết.
Cậu không đáp, vì biết Cự Giải vẫn còn tổn thương vì những lời kia lắm. Cô ấy cố gắng làm như không có chuyện gì, cốt chỉ để cậu bớt lo lắng mà thôi. Thiên Yết ảo não, chỉ hận không thể ôm cô vào lòng, để cô khóc oà bao nhiêu cũng được.
Cậu ậm ờ đáp vài lời cho có lệ, sau đó đạp xe rời khỏi. Cự Giải tiễn cậu xong, mở cổng vào nhà. Xác định rõ lúc này không có ai, cô mới ngồi sụp xuống khóc rưng rức.
Cô không chịu nổi, không thể chịu nổi nữa rồi.
Cự Giải đưa tay lau nước mắt, cẩn thận nhớ lại những lời bàn tán xung quanh lúc trưa. Những tin đồn đó xuất phát từ ai, cô chỉ có thể nghĩ đến một người.
Nhớ lại lúc trước chạm mặt nhau, cô ta đã nói xằng bậy với mấy bạn thân của mình, Cự Giải còn cố mà bỏ qua cho. Nhưng lần này thì lớp trên lớp dưới ai ai cũng biết, quá đáng lắm rồi, cô không thể nhịn được nữa.
Cô phải làm cái gì đó.
...
Cự Giải đã nghĩ, có Thiên Yết tin tưởng, bạn bè trong lớp tin tưởng, biết rõ bản thân minh bạch là đủ rồi, cây ngay không sợ chết đứng thì hà tất gì phải quan tâm tới miệng lưỡi thiên hạ. Nhưng sau một đêm suy nghĩ kĩ càng, cô đã hạ quyết tâm, phải làm rõ mọi chuyện, không thể vì một người nào đó mà danh dự của mình bị xúc phạm nặng nề như thế.
Càng im lặng thì người ta càng hả hê mà được nước lấn tới mà thôi. Cô chịu đủ lắm rồi.
Nghĩ đến những chuyện sắp tới cần phải làm, Cự Giải bỗng thấy run sợ, muốn bỏ cuộc. Cô hít một hơi thật sâu, thu hết can đảm vào người, ngẩng đầu thật cao, bỏ qua mọi ánh mắt nghi kỵ xung quanh.
Bất chợt, giữa dòng suy nghĩ hỗn độn miên man, cô lại nhớ đến những lời Song Ngư đã nói hồi đầu năm, khi mà hai người còn mới quen nhau.
"Không ai bảo vệ mình bằng chính bản thân mình"
Cậu ấy nói rất đúng, cô thầm khắc sâu vào lòng. Phải tự lập, không được dựa dẫm vào Thiên Yết và bạn bè nữa, bản thân cô phải hết mực cố gắng, ngẩng cao đầu tự tin.
Đến lớp, không ngoài dự đoán, bọn bạn xung quanh đều chạy đến hỏi han. Sự sợ hãi cuối cùng của Cự Giải cũng vì vậy mà hoàn toàn xoá bỏ. Cô mỉm cười, ý bảo không sao, về chỗ cất cặp. Cô bày ra bộ dáng bình tĩnh và tự tin nhất để Thiên Yết thôi không phải lo lắng nữa, cậu ấy đã vì cô mà phiền não quá nhiều.
Chuyện của cô, cô sẽ tự giải quyết, không dựa dẫm vào ai nữa.
Bảo Bình biết Cự Giải đã hạ quyết tâm nên cũng thôi không còn hỏi han, cô trở về chỗ ôn lại bài mới. Xử Nữ ngồi tám chuyện một buổi mới sực nhớ ra chuyện quan trọng, cô lôi trong cặp ra xấp bài kiểm tra Vật Lí hôm qua. Phải công nhận cô Linh chấm bài nhanh với tốc độ ánh sáng. Trưa hôm qua Xử Nữ đi trả sổ đầu bài đã được cô gọi lại để đưa xấp bài kiểm tra rồi.
BẠN ĐANG ĐỌC
[12 chòm sao - Editing] Tiếng Mưa Rơi
RomanceTên truyện: [12 chòm sao] Tiếng Mưa Rơi Tác giả: Cành Mai Xanh Tình trạng: Đã hoàn thành Thể loại: 12 chòm sao, học đường Bìa được thiết kế bởi Tracy Trân Trân của Dark Paradise Team Nội dung: Tuổi học trò tựa như cơn mưa đầu mùa hạ, đến nhanh mà đi...