Chương 26

3.1K 308 25
                                    

Giữa tiếng hò reo huyên náo cùng không gian đông đúc người đứng xem, Song Tử chợt nhìn thấy trước mắt mình, một dòng băng rôn không biết từ lúc nào đã được dựng lên ngay phía sau vạch đích, tám chữ trắng nổi bật rõ giữa nền vải đỏ:

"SONG TỬ CỐ LÊN, CHÀNG TRAI CỦA EM!"

Trời đất ạ, Song Tử nhìn thấy mà muốn ngất, trong tích tắc liền nghĩ đến Bảo Bình đang ở phía sau, nếu cô nàng mà nhìn thấy dòng băng rôn này sẽ không biết nghĩ sao về cậu đây nữa. Cũng chính vì vậy, chân cậu tự nhiên loạn xạ hẳn lên, rồi bất giác, cậu trật một nhịp, cả người dường như đổ dồn về phía trước...

-Không xong rồi!...

...

Song Tử cảm thấy, hôm nay quả thật là ngày xui xẻo nhất trong năm của cậu.

Đã gần đến vạch đích rồi, vậy mà, trong một khoảnh khắc ngượng ngập cậu liền mất thăng bằng rồi ngã xuống một cách không thể xấu hổ hơn trước bao nhiêu ánh mắt đang hưng phấn dõi theo để rồi đồng loạt ngạc nhiên. Tiếng hò reo cũng vì vậy mà ngớt đi hẳn, thay vào đó là những tiếng cười nhạo vang lên đằng xa, cùng tiếng chạy như phi ngựa của Nhân Mã và Sư Tử. Hiển nhiên, Nhân Mã về nhất, dẫn theo ba người bạn cùng nhóm mình với thầy đi ăn kem. Sư Tử về thứ hai, không tỏ vẻ gì là vui hay buồn, cùng ba người bạn an tâm ra về. Chỉ có cậu đây, chỉ vì một khắc bất cẩn mà kéo theo hoạ, kết quả là ba người kia cũng vì cậu mà phải ở lại quét sân trường cho đến tối.

-Bái bai Song Tử, mày ở lại dọn dẹp vui vẻ!-Thiên Yết đi cùng nhóm Mã, không quên vẫy tay cười đểu cáng.

-Biến lẹ đi mày thằng trời đánh!

Song Tử tức muốn ộc máu, không nhịn được lấy chổi hùa đống lá vừa dọn xong về phía Thiên Yết khiến cậu la lên một tiếng rồi cười đểu bỏ chạy. Nhưng ngay sau đó, nhìn lại bãi chiến trường mình vừa gây ra, Song Tử nuốt nước bọt len lén nhìn Ma Kết, không đợi lớp trưởng phát hoả liền nhảy lên nhanh chân thu dọn đống lá về chỗ cũ.

-Xin lỗi mọi người...-Song Tử cúi đầu, giọng trầm xuống đến nốt thấp nhất.

-Không sao đâu mà, ở lại dọn một chút cũng chả sao!-Thiên Bình nghiêng mái đầu ướt đẫm mồ hôi cười cười.

-Ừ!

Ma Kết thốt lên một tiếng, ra vẻ như không chấp nhặt chi đâu nhưng khẩu khí thì sặc mùi khó chịu. Nhưng dẫu sao Song Tử được thế cũng là quá tốt rồi.

Đến khi sân trường rộng lớn được thu dọn lá lại một cách sạch sẽ thoáng mát, cũng là lúc trời bắt đầu sụp tối, học sinh khối buổi chiều đã ra về từ bao giờ. Ánh nắng cuối ngày nhợt nhạt đằng xa, nhuộm một màu cam man mác buồn lên những đám mây thưa thớt trên bầu trời.

Sau khi tạm biệt Thiên Bình, Cự Giải lại lần nữa xoay xoay cánh tay đã mỏi nhừ ra vì cầm chổi quá lâu, lê lết bước vào nhà xe, với tâm trạng không tốt chút nào khi lôi xe đạp ra rồi một mình đi về khi cô bạn thân nhất của cô đã về trước từ lâu vì còn phải đi dự tiệc. Hôm nay là ngày gì với cô thế không biết nữa, tốn công làm bánh cho đã rồi cuối cùng Bảo Bình vẫn không thể đến nếm thử được, rồi lại phải dọn rác, rồi trước đó còn nhìn thấy cảnh Yết và Xử thật thân thiết biết bao...

[12 chòm sao - Editing] Tiếng Mưa RơiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ