Bạch Dương dùng bút hightlight tô lại những điểm quan trọng mà thầy đã giảng qua để khi về nhà chỉ cần xem lại những chỗ cần thiết. Sau khi tô xong Bạch Dương nhìn lại, thấy mình đã tô hết gần một trang.
Tranh thủ giờ giải lao ngắn ngủi, Bạch Dương cẩn thận xem lại lý thuyết một lượt. Mặc dù đã biết trước môn Triết học khó ngấm vô cùng, nhưng cô không ngờ lại khó tiếp thu đến mức độ như vậy. Cô bỗng thấy mình đau đầu quá, sao càng đọc càng không hiểu vậy nhỉ. Cảm thấy càng lúc càng mờ mịt, cô quay qua cầu cứu người ngồi cạnh mình:
- Thảo Ly, nãy giờ thầy giảng gì cậu hiểu không?
- Không hiểu. - Thảo Ly đáp tỉnh bơ.
- Chưa gì mà mình thấy tương lai tăm tối quá. - Bạch Dương ôm đầu.
Thảo Ly ừ nhẹ một tiếng, thật ra ban đầu cô cũng không đặt nặng về môn học này là mấy. Nhưng thấy Bạch Dương ủ rũ vì học không hiểu bài nên lại mở sách ra lần nữa xem thử. Nhưng còn chưa lật đến bài học mới nhất thì chiếc điện thoại cảm ứng trên bàn bỗng sáng lên và rung một tiếng. Thảo Ly quét mắt qua một cái rồi lại điềm nhiên lật sách.
- Ai nhắn tin cậu vậy? Sao không trả lời? - Bạch Dương đang nằm nhoài người ra bàn nhưng vẫn tinh mắt nhìn thấy.
- Là anh ta. - Một cái nhíu mày hơi khó chịu xuất hiện trên gương mặt vốn hiền hoà của cô nàng.
- Anh ta nào? Gia Khánh hả? - Bạch Dương nảy số ngay lập tức. - Tên gì mà dai như đỉa vậy, theo đuổi cậu từ đầu năm mười hai đến bây giờ mà vẫn không bỏ cuộc, mình bội phục anh ta thật đó nha!
- Nè, cậu đang nói tốt cho anh ta đó sao? - Thảo Ly cầm đầu bút hình con thỏ dí nhẹ vào trán Bạch Dương.
- Không hiểu luôn, anh ấy giàu có, đẹp trai, học giỏi, hoàn hảo như vậy mà cậu còn chê chỗ nào?
- Nhưng quan trọng là mình không có thích anh ta. - Thảo Ly kiên định đáp lại. - Điều quan trọng nhất là mình có thích anh ấy hay không thôi, nhưng mà tính ra mới gặp có một lần hôm sinh nhật ấy thì anh ta liền trực tiếp nói chuyện tình cảm, giỡn chơi sao? Mình cảm thấy tình cảm của anh ta đến quá nhanh chóng, không bền vững chút nào.
- Không bền vững mà kéo dài gần hai năm rồi đó cô ạ.
Bạch Dương bĩu môi đáp. Lần này Thảo Ly không trả lời nữa mà chỉ khẽ khàng thở dài rồi xem lại chương mà thầy vừa giảng qua. Cô không biết người bên cạnh mình tuy đang nằm trên bàn giả như sắp ngủ gật, nhưng trong đầu lại đầy ắp những nghĩ suy. Bạch Dương đã nghiền ngẫm những lời của cô ấy không biết bao lần, không tự chủ mà nhớ đến chuyện của riêng mình.
"Không bền vững chút nào."
Hình như trước đây vì lí do này, mà cô và Sư Tử vẫn chưa thật sự đến với nhau.
Cô thích cậu ấy. Dù bây giờ đã lên đại học mỗi người một nơi nhưng không vì vậy mà tình cảm của cô dành cho cậu ấy mai một theo thời gian. Ngược lại khi nếm trải cảm giác yêu xa, cô càng trân trọng hơn những giây phút mà cậu ấy bên cạnh mình. Bạch Dương không thấy phai nhạt như mình đã từng sợ hãi tưởng tượng, mà càng ngày càng yêu thích Sư Tử nhiều hơn.
BẠN ĐANG ĐỌC
[12 chòm sao - Editing] Tiếng Mưa Rơi
RomanceTên truyện: [12 chòm sao] Tiếng Mưa Rơi Tác giả: Cành Mai Xanh Tình trạng: Đã hoàn thành Thể loại: 12 chòm sao, học đường Bìa được thiết kế bởi Tracy Trân Trân của Dark Paradise Team Nội dung: Tuổi học trò tựa như cơn mưa đầu mùa hạ, đến nhanh mà đi...