Chương 80

1.6K 167 14
                                    

"Tại sao mẹ lại bỏ nhà đi, có phải vì ba không thương mẹ nữa đúng không?"

"Con ghét ba, ba mau đưa con về với mẹ đi!"

"Mẹ mất rồi?! Ba nói dối, ba làm vậy để con sống với ba phải không?"

...

Bảo Bình đã ôm những thù ghét bướng bỉnh ấy cho đến tuổi mười bảy.

Luôn bày ra hàng rào ngăn cản, không bao giờ chịu mở lòng ra với ông ấy, Bảo Bình đã luôn lạnh nhạt hờ hững với ông, cho rằng đó là cách tốt nhất để đối xử với người đã vứt bỏ mẹ mình. Bảo Bình đã từng ngốc nghếch và trẻ con như thế.

Cô ngồi sụp xuống, hai tay cào lấy mặt, nước mắt lã chã tuôn rơi. Tự giày xéo bản thân là loại cảm giác đau đớn không thể tả. Ông đã chăm sóc cô như vậy, hết mực yêu thương mặc cho hai người chẳng có quan hệ gì với nhau. Còn cô thì sao? Bảo Bình càng nhớ lại càng thấy căm ghét bản thân. Cô đã làm gì, đã bướng bỉnh và thù hằn ông ấy như thế nào, Bảo Bình nhớ rất rõ.

-Bảo Bình, đừng khóc nữa...

-Con không có khóc...

Bảo Bình ngẩng gương mặt ướt đẫm nước mắt lên nhìn, giọng ngắt quãng vì nấc. Ông ấy càng dịu dàng như vậy, cô càng thấy dằn vặt lương tâm.

Bảo Bình khụt khịt mũi, ngồi rạp xuống, giọng yếu ớt:

-Con xin lỗi...

-Sao phải xin lỗi? Bảo Bình hư, con vốn biết ba cũng chẳng vui vẻ gì khi thấy con khóc như thế!

-Vâng, con hư lắm! Rất hư...

Khờ dại và bướng bỉnh, trong nhiều năm qua chắc ba đã vì cô mà khổ sở lắm rồi. Cô đưa tay lau mặt, dù nước mắt vẫn cứ tuôn rơi không ngừng. Cầm lấy bàn tay của ông, cô hít một hơi thật sâu.

Xin lỗi bằng lời vốn không có tác dụng so với những gì mà con đã đối xử với ba trong suốt những năm qua.

Nhưng con xin hứa với ba, không, con xin thề, cả cuộc đời này con sẽ không khiến cho ba phải bận lòng thêm nữa. Con sẽ chăm sóc và yêu thương ba hết lòng, mặc dù có hơi muộn, nhưng xin ba hãy tin tưởng ở con.

Con đã lớn rồi, không còn là Bảo Bình trong lồng nhỏ nữa. Con sẽ tự chăm sóc bản thân mình, sẽ học nấu ăn, làm cho ba những món ăn mà ba thích. Tai nạn thảm khốc kia đã lấy đi đôi chân của ba, không sao, con sẽ đưa ba tới những nơi ba muốn, sẽ cùng ba đi đến hết cuộc đời này.

Có được không ba?

...

Bảo Bình nói là sẽ làm.

Cô đăng kí lớp học dạy nấu ăn buổi tối. Thời gian đầu gặp rất nhiều khó khăn, Bảo Bình nói không nản thì chính là nói dối. Nhiều lần thở dài mệt mỏi trước đống đồ ăn bày bừa trên bàn, làm cực một mà dọn thì cực mười. Nhưng cô đã tự hứa sẽ không bỏ cuộc, nhất định không được bỏ cuộc.

Buổi sáng đến lớp, cô xuống bàn của Cự Giải, chìa ra một trang giấy trắng:

-Cự Giải, mình muốn làm chè đậu đen, cậu có thể ghi công thức vào đây không?

[12 chòm sao - Editing] Tiếng Mưa RơiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ