Song Tử biết rằng khi mình nói như vậy, sẽ không rước ít phiền toái, mà trước hết là đến từ ba của Bảo Bình.
Quả nhiên lời vừa thốt ra, ông đã trừng mắt nhìn Song Tử, như chưa thể hết kinh ngạc trước một thằng nhóc còn chưa đủ tuổi trưởng thành nhưng lại dám cãi lời ông một cách thẳng thừng như vậy.
Nó làm ông nhớ tới hình ảnh của chính mình cách đây nhiều năm, cũng đã từng đứng dậy, cãi lời tất cả những người trong gia đình để có thể cưới mẹ Bảo Bình về.
Ông bần thần mất cả lúc, vội đẩy gọng kính rồi hít một hơi thật sâu. Tình huống này ông chưa lường trước được, nên nhất thời không biết phải đối đáp ra sao, đanh giọng, hay hoà giải, ông chưa biết làm cách nào cho phải. Bởi vì ông bị khí thế của Song Tử làm cho kinh ngạc, khiến tâm trí bỗng chốc hỗn độn.
Tình yêu đôi trẻ, thật cuồng nhiệt làm sao.
-Tôi sẽ đợi con bé trở về.
Song Tử ngạc nhiên nhìn ông đứng dậy, trầm mặc đáp rồi rời khỏi. Cậu vốn đã bày ra trước viễn cảnh bị ông nạt một trận rồi làm một trận lôi đình để bắt Bảo Bình về, nhưng mà lại không ngờ ông lại dịu giọng nhanh đến vậy, đến và đi như một cơn gió.
Âm thầm cắn môi đứng trong góc khuất nhìn ra, Bảo Bình rũ hàng mi dày, không rõ là buồn bã hay vui sướng. Mặc dù hiện tại, cô vẫn chưa quên được cái đau âm ỉ bên má trái và những lời tuyệt tình của ông, nhưng khi thấy ông buồn bã rời khỏi như vậy, không đau lòng chính là nói dối.
Nhưng đồng thời cô cũng vừa nhận ra một chuyện, đó là hình tượng của Song Tử trong lòng mình đã thay đổi rất nhiều. Người con trai ấy đã vừa lên tiếng bảo vệ cho cô, bằng những lời lẽ chân thành nhất. Song Tử không biết từ khi nào đã không còn cái bộ dáng ngỗ nghịch ngày thường nữa, mà đã trở thành một người bạn trai thực thụ, bảo vệ cho người bạn gái mình yêu.
...
Chuyện là khi ngày hôm qua chủ nhật, Nhân Mã đã dành ra một ngày để dọn dẹp lại phòng của mình.
Cậu ngồi xuống nền gạch, sắp xếp lại đống sách vở bày bừa và xấp giấy A4 ôn kiểm tra. Trong khoảnh khắc vô tình lia mắt, Nhân Mã phát hiện nơi góc giường có một tấm ảnh nhỏ bị kẹt lại. Tấm ảnh bị bạt màu, lại bám bụi, nhưng Nhân Mã vừa nhìn đã nhận ra ngay. Như một món trân quý ngàn vàng, cậu lấy khăn chùi cho sạch bụi, ánh mắt trở nên ôn nhu dịu dàng nhìn ngắm.
Nhưng rồi bỗng chốc, Nhân Mã càng nhìn càng thấy có nét gì đó thân thuộc. Cậu thoáng nhíu mày, cẩn thận nhìn. Nụ cười rạng rỡ này, thật sự rất giống...
Trong lớp, có một người con gái mà cậu biết, khi mới quen rất ít cười, lúc nào cũng lạnh lẽo như tiền và hoàn toàn không có chút nhiệt thành nào. Nhưng mà dạo gần đây, cô ấy đã bắt đầu mở lòng, bắt chuyện nhiều hơn, sẵn sàng cười nói với cậu. Vì vậy mà Nhân Mã cậu, đến giờ này mới nhận ra gương mặt rạng rỡ cười tươi của "cô bé" ấy và "cô" ấy...
Thật sự rất giống nhau.
Nhân Mã muốn xác nhận rõ ràng.
Sáng hôm sau, cậu đi học rất sớm, ngồi ngóng dài cổ đợi cô ấy đến. Mải đến khi bạn bè trong lớp đến gần đông đủ cả, ngồi tán chuyện buôn dưa lê bán dưa cà cả buổi thì người mà Nhân Mã tìm kiếm rốt cuộc mới xuất hiện.
BẠN ĐANG ĐỌC
[12 chòm sao - Editing] Tiếng Mưa Rơi
Roman d'amourTên truyện: [12 chòm sao] Tiếng Mưa Rơi Tác giả: Cành Mai Xanh Tình trạng: Đã hoàn thành Thể loại: 12 chòm sao, học đường Bìa được thiết kế bởi Tracy Trân Trân của Dark Paradise Team Nội dung: Tuổi học trò tựa như cơn mưa đầu mùa hạ, đến nhanh mà đi...