Buổi chiều cuối năm, Song Ngư bước ra khỏi xe hơi, chớp chớp mắt nhìn nghĩa trang nghi ngút khói nhang. Không hiểu sao cô thấy run quá, khiến bó hoa trên tay cũng lảo đảo theo, mặc dù không khí nơi đây chưa đến mức lạnh như vậy. Đã hít thở thật sâu không biết bao nhiêu lần, vậy mà khi đến đây rồi, trái tim cô lại không nhịn được mà nhói đau.
Cô đi theo ba, bước đến một ngôi mộ nhỏ nằm gần bìa rừng. Khi nhìn thấy chân dung được đặt trang hoàng kia, Song Ngư ôm chặt bó hoa.
Cậu ấy chỉ mới có bảy tuổi thôi...
Cô nhìn trân trân vào tấm ảnh, cậu ấy lúc nào cũng vui vẻ như vậy, cười tươi để lộ hàm răng trắng muốt, đáy mắt hân hoan những niềm vui, long lanh như bật lên câu hát. Ngây thơ nơi cậu khiến lòng cô đau thắt, lặng lẽ đặt bó hoa lên phần mộ, cô hít một hơi thật sâu như cố kiềm lại, nhưng mà, giọt nước mắt vẫn cứ ứ đầy trên làn mi, nặng trĩu đổ xuống.
Ba cô nhìn thấy cũng không nói gì, bật lửa, đưa cô nén nhang.
Song Ngư từ từ nhớ lại, lúc ấy cô hiền lành thế nào, bị bắt nạt ra sao, lúc ấy Minh đã xuất hiện, như một người anh hùng trong các câu chuyện thần thoại. Nụ cười cậu ấy còn tươi hơn cả ánh mặt trời. Niềm vui cậu ấy mang đến còn khiến cô hưng phấn hơn cả ngàn cơn sóng vỗ ngoài kia. Cậu ấy đã dẫn cô đi chơi khắp nơi, dẫn cô đến tháp trầm Hương, cùng cô chụp ảnh. Cả hai còn ngoắc tay sẽ hẹn nhau vào ngày mai nữa.
Nhưng mà, cậu ấy đã không bao giờ đến.
-Tại sao vậy hả, Minh ơi!?...
Cô không chịu nổi nữa rồi.
-Về thôi con.
Song Ngư đứng bất động như không nghe thấy gì.
-Khi nào rảnh lại đến thăm cậu ấy được không con.
Sự ôn nhu của ông khiến cô đau lòng, ánh mắt tràn đầy sức sống từ gương mặt kia khiến cô đau lòng, tất cả mọi thứ như đang bâu vào dằn xé tâm can, đau đến mức không chịu nổi.
Cô quệt nước mắt, nhìn kĩ tấm ảnh, sau khi nhận ra có nhìn bao lâu cũng không đủ, cô đành rũ mắt quay đầu theo chân ba bước đi. Song Ngư vào chiếc xe hơi đã đậu sẵn ngoài đường lớn, còn ngoái nhìn một cái. Cùng lúc ấy, một chiếc xe đạp đi ngược chiều lướt qua bên phải chiếc xe, Song Ngư chớp mắt rồi quay người về, lặng lẽ lau lệ.
Chiếc xe đạp dừng lại trước cổng nghĩa trang. Một cậu thiếu niên đặt gót giày thể thao Fila xuống, cậu lấy từ giỏ xe ra bó hoa tươi, nhang và bật lửa. Như đã đến rất nhiều lần rồi, cậu nhanh như một cơn gió đã đến được ngôi mộ cần tìm. Cậu nhướn mày ngạc nhiên khi thấy bó hoa của ai đã đặt sẵn từ trước, cùng những nén nhang nghi ngút khói còn chưa tàn.
Nhân Mã nuốt nước bọt, là họ hàng sao? Hay là... cậu bất chợt nhớ đến chiếc xe hơi màu trắng mới chạy qua lúc nãy, rồi tặc lưỡi lắc đầu. Cậu nghĩ nhiều quá rồi, anh trai cậu làm gì quen ai sang đến mức ấy. Chắc là bạn anh ấy, hay một người họ hàng nào đó mới ghé qua. Cậu cắm nén nhang, bỗng "Đing" một tiếng, có tin nhắn mới.
<Cả lớp năm mới vui vẻ nha> Sư Tử gửi, kèm theo sticker pháo bông đầy trời.
Nhân Mã mỉm cười nhanh tay gõ lại:
BẠN ĐANG ĐỌC
[12 chòm sao - Editing] Tiếng Mưa Rơi
RomanceTên truyện: [12 chòm sao] Tiếng Mưa Rơi Tác giả: Cành Mai Xanh Tình trạng: Đã hoàn thành Thể loại: 12 chòm sao, học đường Bìa được thiết kế bởi Tracy Trân Trân của Dark Paradise Team Nội dung: Tuổi học trò tựa như cơn mưa đầu mùa hạ, đến nhanh mà đi...