Chương 100 - Hoàn

3.8K 239 56
                                    

Đêm trước ngày khai giảng, Cự Giải nôn nao không ngủ được. Vì năm nay trường ra quyết định mới, lập thêm một lớp chọn cho mỗi khối chỉ dành cho những học sinh có điểm bình quân đứng đầu. Cự Giải là một trong số đó.

Ban đầu, cô không có ý định bon chen cạnh tranh để giành suất vào lớp này làm gì. Nhưng bạn thân duy nhất của cô là Bảo Bình học rất giỏi, kiểu gì cũng sẽ được chọn cho xem, huống hồ cô ấy còn là học sinh giỏi Sinh Học nữa. Mặc dù Cự Giải cũng học tốt, nhưng đem ra đấu đá hơn thua thì vẫn còn kém rất nhiều người.

Cự Giải sợ rằng lên lớp mới, Bảo Bình của cô sẽ vào lớp chọn, bỏ lại cô ở lớp cũ. Mà cô ngoài Bảo Bình ra thì không làm quen được ai cả, với cái tính hướng nội rụt rè, cô chỉ có Bảo Bình là bạn thân mà thôi. Bảo Bình biết Cự Giải lo sợ nên đã nắm tay cô trấn an:

-Cự Giải đừng lo, nếu cậu không thích thì ngày nhập học mình sẽ xin chuyển lớp để về lớp thường với cậu!

Những lời Bảo Bình nói đã đánh bay âm u mây mù trong lòng Cự Giải. Nhưng cô không vui vẻ được bao lâu, Bảo Bình tài năng như vậy, không thể để cô ấy vì cô mà vướng bận được. Cự Giải ngẫm nghĩ rất nhiều, cuối cùng quyết định dành ra thời gian khổ luyện cho kì thi cuối kì để được vào lớp chọn với Bảo Bình. Cô không muốn làm gánh nặng để Bảo Bình phải lùi xuống, mà sẽ phấn đấu mọi giá để bước đến gần cô ấy hơn.

Kết quả là cô đã lọt vào top mười hai, và là một trong số rất ít học sinh được vào lớp chọn cùng Bảo Bình.

Cự Giải vùi mình trong chăn từ chín giờ tối, nhưng đã hơn hai tiếng rồi mà vẫn trằn trọc không sao ngủ được. Ở lớp cũ, ngoài Bảo Bình ra thì cô thất bại toàn tập trong việc kết giao bạn bè, cũng tại cô quá nhút nhát yếu đuối, không dám làm thân với ai. Không biết lên lớp mới rồi, bạn bè mới sẽ như thế nào?

Mặc dù không quen nhưng có một số người cô đã từng nghe đến danh. Những học sinh có tiếng đều trong lớp này cả, nào là Ma Kết, nào là Xử Nữ, những người đó học giỏi như quỷ vậy. Ngoài ra còn có Kim Ngưu giỏi Toán, Bạch Dương giỏi Anh, Thiên Yết giỏi Hoá, ai ai cũng đều có điểm mạnh của riêng mình, còn cô...

Cự Giải càng nghĩ càng thấy phiền não, cô thở dài rồi trùm chăn lên tận đầu, cố gắng nhắm mắt ngủ.

Đêm ấy, không biết vì sao Cự Giải lại nằm mơ.

...

Cự Giải đột ngột tỉnh dậy giữa khuya, màn đêm đen phủ lên mọi ngõ ngách, tiếng kim giây nhích từng nhịp tuần hoàn trên vòng tròn đồng hồ. Đã hơn hai giờ sáng, mồ hôi đẫm hết cả trán. Cô nhoài người ra cửa, hôm nay sao giăng ngập bầu trời, rực sáng vùng không gian vô tận.

Ngày mai là lễ khai giảng rồi.

Cô phải mau chóng ngủ thôi. Nhưng Cự Giải không tài nào vào giấc, mắt nhắm nghiền nhưng đầu não vẫn cứng đầu hoạt động.

Vì mất giấc giữa khuya nên Cự Giải đã dậy trễ. Lúc cô chập chờn tỉnh dậy thì đồng hồ đã điểm sáu rưỡi rồi. Cự Giải nhìn đồng hồ rồi tá hoả rời giường lao như bay vào phòng tắm làm vệ sinh cá nhân, buộc vội tóc rồi vớ lấy cặp xuống nhà dưới. Mặc dù thời gian gấp gáp nhưng bỏ bữa sáng vẫn không nên, cô cầm lấy mẩu bánh sandwich nhai nhồm nhoàm, nuốt ực vào bụng rồi dắt xe ra cửa.

[12 chòm sao - Editing] Tiếng Mưa RơiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ