Nắng chiều buông xuống, tựa như một tấm vải vô hình phủ lên khắp ngõ ngách của đường phố. Thời khắc giao mùa của tháng 11, chiếc lá vàng muộn màng lìa cành, dường như hãy còn luyến tiếc nên nương mình lượn vài vòng trong không trung rồi mới thư thả đáp nhẹ xuống mặt đường nơi mà rất ít xe cộ lại qua. Dưới ánh trời chiều dần nhuốm màu hoàng hôn, hai cô cậu học sinh chở nhau trên chiếc xe đạp martin màu bạc, tiếng cười khúc khích vang lên của cô gái như tiếng suối, giữa không gian vắng lặng như vậy lại càng được gió đưa lan xa hơn.
Lá vàng rơi, gió mơn man như tô điểm thêm nét lãng mạn trong khung cảnh ấy. Kim Ngưu chở Bảo Bình, mà cô nàng lại ngồi tựa một bên, màu áo trắng tinh khôi không hề bị nhuốm màu buồn man mác của ánh hoàng hôn mà ngược lại còn tươi mới và tràn đầy sức sống. Hai cô cậu cười nói vui vẻ, tựa như đã là bạn thân của nhau từ lâu lắm rồi.
-Cảm ơn Ngưu chở mình về nha, xui khiến sao hôm nay tập múa mà lại xe hư mới chết chứ!-Về đến ngôi nhà thân yêu, Bảo Bình xuống xe rồi nhìn cậu bạn bằng ánh mắt cảm kích.
-Có gì đâu, coi như là tập thể dục cũng được mà!-Ngưu cười hì hì đáp, trong lòng không nhịn được lại thầm nghĩ đến gương mặt đen như cái chảo của Song Tử ban nãy, rõ là cậu tiện đường nên mới sẵn sàng chở cô đến tận nhà luôn, vậy mà cái tên kia lại tức điên lên như thế.
Bảo cười hì hì, quay lưng định bước đi rồi như sực nhớ ra một thứ gì đó cực kỳ quan trọng, cô bỗng xoay người lại ngắm nghía Kim Ngưu bằng ánh mắt không thể nào quái dị hơn. Cái ánh mắt săm soi ấy khiến cậu rất bối rối, không khỏi nhíu mày hỏi:
-Cậu...nhìn cái gì vậy?
-Đúng rồi!-Búng tay cái chóc, Bảo Bình hồ hởi.-Mình đã nhớ ra, bác trung niên hôm bữa mình gặp trong bữa tiệc có khuôn mặt rất giống cậu, chắc là ba cậu rồi!
-Ồ vậy à, rồi sao?-Kim Ngưu đáp, vẻ như cậu chẳng có chút gì gọi là quan tâm.
-Còn sao nữa, trùng hợp ghê, ê...cậu bỏ về ngang xương luôn vậy sao? Nè cái đồ vô duyên này!
-Tạm biệt Bảo Bình, mai gặp nha!-Cậu cười hào sảng rồi phất tay kết thúc luôn đoạn đối thoại giữa hai người, không ngần ngại nhấc chân đạp xe bỏ đi.
Chứ còn sao nữa, chuyện Bảo Bình kể nhạt nhẽo quá mà! Chính vì vậy mà cậu phớt lờ lời nói của Bảo Bình, cũng như chẳng thèm quan tâm đến cuộc gặp mặt ấy diễn ra như nào.
Thái độ vô tâm của cậu khiến Bảo Bình không còn cách nào khác là phải nuốt xuống cổ họng những thắc mắc về tấm ảnh trắng đen kia.
Bảo dỗi, cô khẽ giậm chân một cái trên nền đất rồi phụng phịu vào nhà. Thả người xuống chiếc giường êm ái thân thuộc, cô lẳng lặng chớp mắt nhìn lên trần nhà rồi như sực nhớ ra một điều gì đó rất quan trọng, cô vội nhổm dậy lục tìm ngăn bàn rồi lôi quyển lịch ra với tốc độ ánh sáng.
Ngày 14-11, ô vuông nhỏ đã được cây bút dạ quang khoanh tròn rõ nổi bật giữa tờ giấy, khiến Bảo Bình săm soi cực kỳ kĩ càng rồi trong lòng lại phất lên một cái gì đó thật rạo rực, nhưng cũng nhuốm đầy nỗi bi thương buồn bã như một vết sẹo đã lành từ lâu nay bỗng trỗi dậy đau đớn. Cơn gió chiều vô hình lùa qua ô cửa sổ, làm dòng nước trên đôi gò má khẽ lệch về một bên. Nhưng dường như chẳng để tâm đến mọi thứ xung quanh, cô gái ấy chỉ lẳng lặng lau những giọt nước mắt nóng hổi. Cô cố gắng tỏ ra thật mạnh mẽ nhưng để rồi trong một khoảnh khắc không chịu nổi, cô bỗng ôm mặt vào con gấu bông màu xanh đọt chuối thân yêu, đôi bờ vai gầy gò khẽ run lên từng đợt, kèm theo đó là tiếng khóc đứt quãng như kết thêm chuỗi nhạc ai oán cùng làn gió hoàng hôn.
BẠN ĐANG ĐỌC
[12 chòm sao - Editing] Tiếng Mưa Rơi
RomanceTên truyện: [12 chòm sao] Tiếng Mưa Rơi Tác giả: Cành Mai Xanh Tình trạng: Đã hoàn thành Thể loại: 12 chòm sao, học đường Bìa được thiết kế bởi Tracy Trân Trân của Dark Paradise Team Nội dung: Tuổi học trò tựa như cơn mưa đầu mùa hạ, đến nhanh mà đi...