Đang ngủ say sau những giờ làm việc mệt nhọc, chợt tiếng động phát ra từ phía nhà trước vang lên giữa màn đêm yên tĩnh làm mẹ Thiên Bình tỉnh giấc. Lòng thắc mắc khi thấy đèn nhà bật sáng, bà bước ra rồi quá đỗi ngạc nhiên khi thấy Thiên Bình sửa soạn quần áo tóc tai để ra ngoài, liền lao đến cầm tay cô:
-Con làm gì vậy? Khuya khoắt còn đi đâu?
-Con không biết nữa! Tự nhiên Kim Ngưu gọi đến, nói là cứu cậu ấy rồi im luôn, con lo quá mẹ à, con phải chạy sang nhà cậu ấy xem sao!-Thiên Bình dắt chiếc xe đạp cà tàng của mình ra, giọng gấp gáp.
-Đừng con, đêm hôm vậy mà tới nhà thằng con trai, không phải kì lắm sao? Để mẹ đi với con!
-Thôi mẹ, mẹ đi làm cả ngày mệt rồi, phải nghỉ ngơi với trông nhà nữa chứ! Con sẽ gọi cho Xử Nữ đi cùng con, mẹ an tâm nha!
Thiên Bình ôm lấy bà trấn an, rồi nhanh chóng dắt xe ra cửa lăn bánh giữa đêm khuya yên ắng. Bóng dáng cô dần mất hút trên con hẻm nhỏ chỉ được soi bởi những ngọn đèn đường cũ kĩ nhập nhoạng. Cô chạy ra đường lớn, nơi mà mọi hoạt động về đêm còn náo nhiệt hơn cả ban ngày, đi vài phút là tới ngay nhà Xử Nữ bởi hai đứa cô rất gần nhà nhau. Cô lôi điện thoại ra, tìm số Xử Nữ rồi ấn gọi, gương mặt cực kì hoang mang, lòng nơm nớp lo sợ về sự an nguy của Ngưu.
-A lô, Bình gọi mình...
-Xử Nữ, Kim Ngưu gặp chuyện rồi!-Ngay khi nghe được giọng cô bạn thân, Bình liền cắt ngang bằng một giọng nói cực kì mất bình tĩnh.
Ngồi lên chiếc martin màu bạc, Xử Nữ đội nón lên rồi chạy vào làn đường lớn cùng Thiên Bình, dù không nói gì nhưng cô hiểu rõ Thiên Bình đang rất lo lắng, đến nỗi mồ hôi ra ướt cả tay. Xử đưa tay trái ra cầm lên bàn tay ướt mồ hôi đó của Bình, giọng nghiêm túc đến lạ thường:
-Ngưu sẽ không sao đâu!
...
Im lặng chăm chú nhìn vào những dòng tin nhắn mà Thiên Yết gửi đến, Cự Giải lục lọi trí óc cả mấy phút mà vẫn không nhớ bài hai là bài nào. Rõ ràng hôm trước thầy Minh đâu có cho bài tập gì đâu, hơn nữa, đang lo sốt vó chuyện của Bảo Bình mà cậu ta còn có tâm trạng giải bài tập nữa sao. Cự Giải nhìn chằm chằm vào màn hình, lòng bỗng bất an mơ hồ, có cái gì đó rất không bình thường, dường như đây không đơn thuần chỉ là một tin nhắn. Cô nhấn nút gọi lại, thế nhưng, điện thoại của Yết đã tắt nguồn từ lâu.
Song Ngư bước đến, không biết gì đập nhẹ lên vai Giải làm cô nàng giật bắn cả mình. Nhíu mày nhìn Giải toát mồ hôi hột, Ngư đơn giản nghĩ chắc là cô đang quá lo lắng cho Bảo mà trở nên như vậy, không thích vòng vo tam quốc liền đi vào vấn đề chính ngay:
-Nãy giờ cậu có thấy Kim Ngưu không vậy?
-Ngưu? Cậu ấy ăn bánh ngoài vườn mà.
-Không, mình đi tìm từ nãy tới giờ, gọi điện cũng không bắt máy!
-Không...không lẽ...-Giải ngập ngừng, càng lo sợ nhiều hơn khi nhớ đến tin nhắn bất thường lúc nãy.
Song Ngư chống cằm đầy hoang mang, giữa lúc dầu sôi lửa bỏng thế này mà Kim Ngưu lại biến đi đâu mất nữa.
-Bọn chúng đã gửi tin tới rồi, là bắt cóc đòi tiền chuộc, số tiền cũng khá lớn nhưng bác ấy nói là xoay sở được, còn thời gian địa điểm là...
BẠN ĐANG ĐỌC
[12 chòm sao - Editing] Tiếng Mưa Rơi
RomanceTên truyện: [12 chòm sao] Tiếng Mưa Rơi Tác giả: Cành Mai Xanh Tình trạng: Đã hoàn thành Thể loại: 12 chòm sao, học đường Bìa được thiết kế bởi Tracy Trân Trân của Dark Paradise Team Nội dung: Tuổi học trò tựa như cơn mưa đầu mùa hạ, đến nhanh mà đi...