Thiên Yết thất sắc, vừa nghe xong liền đảo mắt rồi chửi thề một tiếng trong miệng. Cái con bé này, vừa mới chuyển lên đây mà đã gây hoạ rồi sao? Rồi mắc mớ gì mà phải gọi cậu, cậu đâu có liên quan?
-Con bé đang ở đồn cảnh sát gần nhà mình đó con ạ! Nó sợ lắm, nó muốn con đến đó với nó!
-Mặc kệ nó đi!
Thiên Yết gần như không chịu nổi nữa, gắt lên một tiếng vào điện thoại, chào mẹ một tiếng cho phải phép rồi ấn nút tắt. Quay trở lại bàn ăn, cậu xách cặp lên vai, gương mặt cũng chẳng còn vui vẻ như trước:
-Mình về đi! Chào thầy, em về trước!
Cả nhóm ngơ ngác nhìn Thiên Yết đột nhiên thay đổi thái độ, mới mấy phút trước hãy còn giỡn hớt, thế mà bây giờ lại sa sầm mặt mày như bị ai ăn mất của tới nơi. Thầy Khải chớp chớp mắt nhìn theo bóng cậu rời khỏi quán kem, quay đầu lại nhìn ba đứa học trò nhìn nhau lắc đầu ngán ngẩm đành xua tay:
-Thôi, để thầy tính tiền, các em về đi kẻo gia đình trông!
-Dạ...
Bốn người không hẹn mà cùng thở dài rồi xách cặp đứng dậy, lúc bước ra cửa thì Thiên Yết đã dắt xe ra về từ lúc nào. Cái thằng này, thế mà cũng chẳng thèm đợi ai. Nhưng quả thật là lúc này cậu chả còn muốn đợi ai về cùng nữa cả, tâm trạng vui vẻ sau một ngày bao nhiêu đều bị dập tắt bởi cuộc điện thoại ban nãy. Dù rất không muốn, Thiên Yết vẫn phải như một con robot đạp tới đồn cảnh sát gần nhà.
Đậu xe xong, cậu bực mình bước vào, sau khi chào hỏi mấy chú cảnh sát, cậu phát hiện một đứa con gái ngồi co ro trên ghế cạnh tường, bên cạnh là mẹ cậu cùng mẹ con bé đứng một bên an ủi không ngừng. Đối diện bàn, chú cảnh sát đang lạnh lùng ghi biên bản, mặt nhăn lại khi thấy cô bé khóc rưng rức.
Cậu tiến tới vài bước để nhìn cho rõ đứa con gái ấy hơn sau hơn mười năm không gặp. Bé Hồng bây giờ đã trổ mã trở thành thiếu nữ mười sáu tuổi, thân hình bắt đầu đẹp đẽ hơn trước rất nhiều. Khuôn ngực sữa ẩn hiện sau chiếc áo đỏ mỏng tanh được khoác hờ bởi chiếc áo xám ngoài khiến cô nàng không mấy khó coi giữa chôn đông người. Gương mặt vẫn xinh đẹp như thế, và có phần sắc sảo hơn, đôi mắt to tròn long lanh ngấn lệ trông thật đáng thương, làn da trắng nõn được phủ bởi lớp phấn mỏng. Mái tóc đen dài được buộc lại gọn gàng, cô nàng để lọn tóc dài vắt ngang qua vai tạo nét dịu dàng thuỳ mị.
Tiếc thay, gương mặt xinh đẹp ấy khi lọt vào mắt cậu lại trở thành hai chữ: chán ghét.
Như phát hiện sự tồn tại của Thiên Yết, Hồng ngẩng khuôn mặt đẫm lệ lên rồi lao tới như người sắp chết đuối vớ được phao, khư khư ôm lấy cậu không buông. Mặc cho Yết nhăn mặt đẩy ra, cộng thêm sự nhắc nhở từ chú cảnh sát, Hồng vẫn bỏ ngoài tai mà dụi dụi mặt vào áo cậu như con mèo con làm nũng. Giọng ngập ngừng ngắt quãng bởi những tiếng nấc vang lên từ cổ họng:
-Em không có cố ý mà...em không có cố ý...
-Bỏ ra đi, người ta nhìn kìa!-Thiên Yết sắp phát hoả tới nơi rồi.
Qua màn nước mắt, cô ngẩng đầu, nhìn cậu bằng ánh mắt cầu cứu, trong đó có xen lẫn cả sự dựa dẫm:
-Thật tình là em không cố ý mà, đèn xanh còn vài giây cuối, cho nên em vượt qua...không ngờ lúc đó người ta lại định rẽ qua bên phải, em không kịp tránh...hu hu...
BẠN ĐANG ĐỌC
[12 chòm sao - Editing] Tiếng Mưa Rơi
RomanceTên truyện: [12 chòm sao] Tiếng Mưa Rơi Tác giả: Cành Mai Xanh Tình trạng: Đã hoàn thành Thể loại: 12 chòm sao, học đường Bìa được thiết kế bởi Tracy Trân Trân của Dark Paradise Team Nội dung: Tuổi học trò tựa như cơn mưa đầu mùa hạ, đến nhanh mà đi...