Chương 94

1.4K 173 16
                                    

Thứ lôi Xử Nữ trở về thực tại là tiếng cười trầm khàn phát ra từ đầu dây bên kia.

-Sao nãy giờ mình gọi cậu mà không được?

-Mình bận thi!-Xử Nữ hít sâu một hơi để cầm nước mắt.-Ma Kết, Ma Kết...

-Sao hả?

Xử Nữ không bình tĩnh nổi, cô có rất nhiều điều muốn nói, bao nhiêu ý nghĩ dồn nén suốt những ngày qua muốn bộc phát một lần cho thoả. Nhưng mọi ngôn từ đều bị mắc kẹt nơi cổ họng ngoại trừ tên của cậu. Giữa không gian tấp nập người, Xử Nữ đã gọi tên cậu trong nước mắt.

Ở một nơi nào đó xa xôi kia, trái tim của Ma Kết vẫn đang đập mãnh liệt, cậu ấy vẫn còn sống.

Xử Nữ ngẫm nghĩ một hồi, cuối cùng quyết định để xe đạp lại nhà xe nhờ bác bảo vệ giữ qua đêm. Cô lững thững bước ra trạm xe, hôm nay sẽ phá lệ đi buýt về nhà.

Tìm được một chỗ ngồi tốt có thể nhìn trực tiếp ra cửa sổ, Xử Nữ lại mở điện thoại lên và gọi vào số cũ.

-Ma Kết, cuộc phẫu thuật diễn ra tốt đẹp phải không?

-Phải.-Ma Kết ho nhẹ.-Mặc dù hiện tại mình yếu như sên ấy, nhưng chung quy thì đều tốt đẹp cả rồi.

Xử Nữ không nhịn được mà mỉm cười.

-Ma Kết, gọi cho cậu xong mình sẽ báo ngay cho bọn kia, tụi nó nhất định sẽ vui mừng lắm. Ngày nào bọn mình cũng trông cậu về cả, Ma Kết, cậu nhớ mua chocolate hạng sang mà Sư Tử đã dặn nữa đó, không là về cậu ấy sẽ đập cậu ra bã cho coi.

-Mình nhớ mà, mình nhớ hết lời dặn của mấy cậu luôn đó.-Ma Kết phì cười.

-Khi nào thì cậu về?

-Không biết nữa.

Xử Nữ có hơi thất vọng, nhưng lập tức xoá bỏ cảm giác này ra khỏi trí óc. Ma Kết vẫn an toàn là phước phần lớn lao lắm rồi, cô không thể được voi đòi tiên mà đòi hỏi thêm được nữa.

Cô cong môi mỉm cười, nghiêng nhẹ mái đầu nhìn ra cửa sổ. Phóng tầm mắt qua những tán cây, bầu trời buổi chiều hôm nay ráng màu hoàng hôn lên những đám mây lộng gió. Cảnh tượng xa xăm buồn bã, nhưng hôm nay Xử Nữ nhìn đâu cũng thấy vui. Cô có thể nhìn thấy đám mây đằng kia trôi chầm chậm trên nền trời xốp mềm như kẹo bông, tạo thành thứ hình thù ngộ nghĩnh đáng yêu.

-Ma Kết, còn chuyện thi cử, cậu tính sao?

-Trước khi đi mình có liên lạc với cô Thảo rồi, mình sẽ sắp xếp về sớm để thi đề dự phòng riêng, nhưng chắc còn lâu, chắc là sau lễ tổng kết lận.

-A ha, vậy là mình không có ai để cạnh tranh nữa sao? Mình không cam tâm đâu đấy!

-Nếu Xử Nữ thích thì cứ chuyên tâm mà thi đi, mình cũng sẽ cố gắng hết sức mình!

-Thôi, mình nói giỡn đó, ai còn quan trọng chuyện đó nữa đâu.-Xử Nữ phì cười.-Cậu biết không, hôm nay là ngày thi đầu tiên của cuối học kì đó, là môn Công Nghệ, đề có nhiều câu vận dụng cao nữa.

-Thế cậu làm ổn không?

-Ổn, rất ổn là đằng khác!

Xe buýt dừng chân tại một ngõ vào khu dân cư. Xử Nữ bước xuống, từ đây đi bộ thêm mười phút nữa là tới nhà. Thong dong trên con đường mòn nhỏ hẹp, bên tai là giọng nói trầm ấm dịu dàng của Ma Kết, cô không còn trông mong gì hơn thế nữa.

[12 chòm sao - Editing] Tiếng Mưa RơiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ