Ngày mùng ba Tết, Kim Ngưu nằm nhà buồn chán.
Hôm nay ba cậu sẽ đến nhà đối tác chúc Tết. Dù không quen ai, nhưng Kim Ngưu cũng muốn đi theo. Bởi vì nằm mãi ở nhà ăn uống mãi, chẳng có việc gì làm khiến cậu đâm ra chán chết đi được.
Nhưng không hiểu vì sao, ông lại từ chối:
-Con rủ bạn bè đi chơi đi!
-Tụi nó đi thăm họ hàng hết rồi ba!
Ông không muốn Kim Ngưu đi theo, nhưng vì con trai quá nài nỉ, nên ông đành bất đắc dĩ dẫn thằng bé theo vậy. Trong xe, ông ngẫm nghĩ một hồi rồi bảo:
-Ngưu, tết này là con mười bảy rồi nhỉ?
-Vâng, sắp đến cuối cấp rồi đó ba.-Kim Ngưu ngồi cạnh gật đầu.
-Ừm.
Vậy là cô bé ấy cũng lớn từng đấy.
Chiếc xe hơi màu trắng bạc rẽ sang một con đường nhỏ.
Hôm nay, ông chọn mua một giỏ quà Tết rõ to, đưa cho Kim Ngưu cầm. Kim Ngưu thắc mắc, không biết đối tác mà ông muốn đến thăm là ai, sao lại ở trong ngõ hẻm này chứ. Đi bộ được một chốc, ba Kim Ngưu dừng lại trước một ngôi nhà ọp ẹp cũ kĩ, đằng trước nhà diện tích nhỏ nên chỉ đủ để đặt một chậu hoa nhỏ đón Tết. Cửa mở, chứng tỏ bên trong nhà vẫn có người.
Ông tần ngần, đứng ngoài một lúc rất lâu mà vẫn không lên tiếng gọi, khiến Kim Ngưu rất lấy làm thắc mắc. Cậu định gọi giúp, thì từ trong nhà có người đã bước ra. Đó là một người đàn ông trung niên trạc tuổi ba cậu, nhưng gương mặt lại nhiều nếp nhăn hơn hẳn. Ông đứng trân trân nhìn, dường như chưa thể tin vào đôi mắt mình.
-Tôi... muốn đến thăm cậu...
Mỗi giây trôi qua vô cùng nặng nề, cuối cùng người đàn ông cũng cụp mắt xuống, cùng một tiếng thở dài như trút hết mọi gánh nặng:
-Cậu vào nhà đi, cả cậu bé kia nữa.
-Con chào chú!-Cậu kính cẩn lễ phép, giấu mọi thắc mắc vào lòng.
Ngay từ khi bước chân vào ngôi nhà, cậu đã biết đây vốn chẳng phải đối tác gì. Không rõ mối quan hệ ra sao, nhưng cậu đã nhìn thấy ba mình rất bối rối, thậm chí còn không dám nhìn thẳng vào mắt ông ấy.
Hình như chỉ có mỗi ông ở nhà, nên tự tay ông đem bánh kẹo ra, rót trà đãi khách.
-Cậu vẫn sống tốt chứ?
-Tôi ổn...
-Đây là con của cậu? Chà, trông lớn quá!
-Ừ, nó bằng tuổi với bé gái nhà cậu mà!
Kim Ngưu được nhắc đến, nhưng cậu không biết lên tiếng nói gì cho phải. Cuối cùng cậu đành im lặng vân vê vỏ bánh. Kim Ngưu đưa mắt nhìn quanh, ngôi nhà thật sự chật chội, có vẻ như điều kiện sống của bác ấy không được tốt, cái ti vi đằng kia cũng thuộc đời xa lơ xa lắc rồi. Rồi Ngưu nhìn thấy một bức ảnh gia đình được đính vào khung đặt kế bên. Khi nhìn kĩ, Kim Ngưu đột nhiên thấy lạnh người.
Ngoài cửa bỗng có tiếng xôn xao:
-Anh, hôm nay em mới lựa được một con gà ngon. Hôm nay em nấu cháo gà đãi cả nhà ăn nhé!
BẠN ĐANG ĐỌC
[12 chòm sao - Editing] Tiếng Mưa Rơi
RomanceTên truyện: [12 chòm sao] Tiếng Mưa Rơi Tác giả: Cành Mai Xanh Tình trạng: Đã hoàn thành Thể loại: 12 chòm sao, học đường Bìa được thiết kế bởi Tracy Trân Trân của Dark Paradise Team Nội dung: Tuổi học trò tựa như cơn mưa đầu mùa hạ, đến nhanh mà đi...