Ấn tượng của Cố Cửu Tư về Diệp Thế An có lẽ bắt nguồn từ cha hắn – Cố Lãng Hoa.
Cha hắn tuy là thương nhân nhưng lại yêu thích thơ văn, một lòng trông mong hắn có thể chuyên cần đọc sách để kiếm công danh.
Nhưng hắn trước giờ chẳng có hứng thú đọc sách, chỉ thích chơi bời. Vì muốn khích lệ hắn, Cố Lãng Hoa thường lấy Diệp Thế An làm tấm gương giáo dục con. Thế nên Cố Cửu Tư có ấn tượng rất xấu về Diệp Thế An. Hiện giờ khi biết Diệp Thế An muốn cưới Liễu Ngọc Như, một cô nương dung mạo đã bình thường mà tâm tư còn ngoằn ngoèo, hắn không khỏi có chút vui sướng khi người gặp họa.
Khóe miệng khẽ cong, hắn nghĩ ngợi một lát liền dùng cây quạt chọt Trần Tầm, “Ngươi tìm người theo dõi Liễu Ngọc Như cho ta.”
“Theo dõi nàng làm gì?” Trần Tầm ngẩn người rồi trợn mắt, “Cửu Tư, không phải ngươi coi trọng Liễu Ngọc Như đấy chứ?”
“Nói hươu nói vượn!” Cố Cửu Tư dùng quạt đập đầu Trần Tầm, giận dỗi đáp, “Ta lại là người không có khiếu thưởng thức vậy sao? Nói cho ngươi hay, nữ nhân khắp thiên hạ có chết hết ta cũng sẽ không cưới nàng ta!”
“Vậy ngươi bảo Trần Tầm theo dõi một cô nương làm gì?” Dương Văn Xương cảnh giác, hắn cảm thấy Cố Cửu Tư gì cũng dám làm.
Cố Cửu Tư nhướn mày, “Hôm nay nàng ta tính kế ta như vậy, chẳng lẽ ta lại bỏ qua? Các ngươi cũng bỏ qua? Ngươi xem, hiện giờ nàng ta chính là vị hôn thê của Diệp Thế An, hắn thì ức hiếp còn nàng ta lại vả mặt chúng ta. Không phản kích thì còn là nam nhân à?”
Dương Văn Xương cùng Trần Tầm nghe vậy cũng thấy hơi có lý.
Diệp Thế An là đối tượng mà đám ăn chơi trác táng ở thành Dương Châu ghét nhất. Diệp Thế An ỷ học giỏi ức hiếp bọn họ, vị hôn thê của hắn giờ cũng ức hiếp bọn họ. Có thể nhẫn nại chứ không thể nhẫn nhục, bọn họ nhất định phải phản kích!
Ba người nhanh chóng thống nhất kế hoạch. Trần Tầm lập tức sai bảo tiểu đệ đường phố của hắn ngồi chờ ở nhà Liễu Ngọc Như, bất luận cái gì gió thổi cỏ lay đều không được bỏ qua!
Bên kia ba người thương lượng cách đối phó Liễu Ngọc Như thì bên này Liễu Ngọc Như lôi kéo Lưu Tư Vũ chạy như điên về tiểu viện.
Liễu Ngọc Như giải thích tình huống cho Lưu Tư Vũ; nàng ở Lưu gia trấn an một hồi để nàng ấy yên tâm rồi mới trở về nhà.
Ngồi trên xe ngựa, nàng không khỏi đau đầu.
Hiện tại, Lưu Tư Vũ sẽ không gả cho Cố Cửu Tư. Dựa theo tính tình của Cố Cửu Tư, hắn tuyệt đối sẽ không cưới nàng ấy; chỉ cần hắn không đồng ý thì nhà hắn cưng chiều con như vậy cũng chẳng ép buộc nữa. Nàng chỉ sợ mình đã kết thù với Cố Cửu Tư.
Nàng trước giờ đều suy tính cẩn thận, lần đầu làm chuyện lỗ mãng một chút liền trêu chọc người phiền toái như Cố Cửu Tư. Cũng may nàng sắp gả đi…
Liễu Ngọc Như thở phào nhẹ nhõm.
Nàng sắp phải gả chồng, chỉ cần gả cho Diệp Thế An thì Cố Cửu Tư có bất mãn với nàng cũng phải xem mặt mũi Diệp gia. Nên chắc sẽ không sao?
BẠN ĐANG ĐỌC
[HOÀN] Trường Phong Độ - Mặc Thư Bạch
RandomThể loại: Cổ đại, hoan hỉ oan gia, duyên trời tác hợp, cưới trước yêu sau, cung đình hầu tước, HE, sạch/song khiết, sủng. Nguồn: sunrises6.wordpress.com Nhân vật chính: Liễu Ngọc Như, Cố Cửu Tư *Chú ý: Truyện đăng khi chưa có sự cho phép của tác giả...