Chương 150: Ngài hãy ghi nhớ mình là người Giang gia

935 38 1
                                    

Gió đêm lạnh lẽo thổi qua, Tần Nam nhìn chòng chọc Giang Hà. Người đứng đối diện ông không biểu lộ chút cảm xúc nào, một mực duy trì sự bình thản của người ngoài cuộc như thể bản thân chẳng hề liên quan đến chuyện hai mươi mốt năm trước.

Tần Nam không thể hiểu.

Ông chẳng hiểu nổi tại sao một người thế này lại tồn tại trên đời.

Cơn phẫn nộ xưa nay chưa từng có sinh sôi trong lòng ông, nhưng ngay trước khoảnh khắc nó đạt tới đỉnh điểm, nó lại nguội đi từng chút một trước ánh mắt của đối phương. Khi nó hoàn toàn nguội lạnh, Tần Nam cảm thấy thật đáng buồn.

Phải, thật đáng buồn.

Hai mươi mốt năm của ông và cả đời của Lạc Y Thủy đáng buồn lại đáng thương trước ánh mắt nhẹ tựa mây gió của người này.

Giang Hà nhìn sắc mặt Tần Nam biến đổi mà vẫn ung dung thản nhiên. Hồi lâu sau, cơn gió kéo theo làn mưa phùn rả rích. Giang Hà thu hồi biểu cảm trên mặt, ông xoay người nói, "Tần đại nhân về đi."

"Ngươi không thấy áy náy sao?"

Tần Nam bất chợt lên tiếng, Giang Hà dừng bước. Ông lặng lẽ ngắm nhìn cây hải đường vừa nở hoa trước sân thật lâu rồi đáp lại, "Người chết như đèn tắt, Tần đại nhân không cần nhắc tới chuyện quá khứ."

"Ngươi có áy náy không?" Tần Nam khăng khăng chất vấn, "Ngươi có biết nàng đã làm gì vì ngươi..."

"Nàng muốn ta biết à?"

Giang Hà đột ngột mở miệng, lời ông nói làm Tần Nam ngẩn người. Ông quay đầu lại, lẳng lặng nhìn Tần Nam.

Cuối cùng Giang Hà cũng mất đi nụ cười bất cần đời thường ngày, ông dùng ánh mắt vừa nghiêm túc vừa lạnh nhạt nhìn Tần Nam, "Nàng có muốn không?"

Nàng có muốn không?

Câu hỏi khiến Tần Nam sững sờ.

Ông vốn là người chậm hiểu, từ trước đến nay vẫn không thể lý giải suy nghĩ phóng khoáng cởi mở của nữ tử kia. Từ nhỏ ông đã tuân theo quy củ, đọc Tứ Thư Ngũ Kinh mà lớn lên. Tuy không hiểu nhưng ông biết năm đó Lạc Y Thủy chưa từng tâm sự với ai về chuyện của mình thì sao có thể muốn người kia biết chứ?

Giang Hà quan sát sắc mặt Tần Nam rồi cụp mắt xuống, "Tần Nam, thật ra ngươi chưa bao giờ hiểu nàng."

"Nội tâm nàng nhận định những gì nàng làm không phải để hy sinh cho ta. Đấy là lựa chọn của riêng nàng, nàng không muốn bị ta thương hại."

"Để ta trả lời câu hỏi của ngươi," Giang Hà ngước nhìn Tần Nam, "ta không áy náy và cũng chẳng hối hận. Giang Hà ta một khi làm sẽ không quay đầu lại. Ngươi có thể nguyền rủa hay căm hận ta, nếu đủ năng lực thì cứ giết ta báo thù cho nàng."

"Ta không nhắc tới chuyện xưa vì bận tâm thanh danh của nàng. Hôm nay ngươi muốn làm gì cũng được," Giang Hà cảnh cáo, "nhưng đừng lôi cố nhân vào."

Tần Nam lặng thinh, Giang Hà chắp tay sau lưng rồi xoay người rời đi.

Giang Hà quay về phòng. Chuyến đi lần này là để lo chuyện khẩn cấp nên ông không mang theo thị nữ, căn phòng chỉ có một mình ông.

[HOÀN] Trường Phong Độ - Mặc Thư BạchNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ