Chương 135:Tại hạ là Liễu Ngọc Như, chủ nhân của Liễu Thông Thương Hành, xin

1K 38 5
                                    

Chương 135: Tại hạ là Liễu Ngọc Như, chủ nhân của Liễu Thông Thương Hành, xin bái kiến Lưu tam gia


Sau ngày cắt băng, kho hàng của Liễu Ngọc Như chính thức hoạt động. Nhóm hàng đầu tiên tới từ U Châu, hơn phân nửa số hàng này là cung cấp cho Thần Tiên Hương. Số nhỏ còn lại thuộc về một vài thương gia U Châu muốn thử nghiệm đội vận chuyển của họ.

Trước giờ muốn đi từ U Châu tới Đông Đô phải dùng đường bộ. Trên đường có đủ loại trạm kiểm tra, chưa kể còn đường núi với sơn phỉ, nên nửa tháng là tốc độ nhanh nhất; phần lớn cần mất tháng rưỡi đến hai tháng, chi phí vận chuyển thì cao miễn bàn. Bây giờ bọn họ quy hoạch đường thủy ở đây, phí tổn giảm ít nhất phân nửa, mà thời gian cùng lắm chỉ cỡ một tháng.

Tất cả mọi người đang dõi theo nhóm hàng đầu tiên của Liễu Ngọc Như; nó được thuận lợi vận chuyển đồng nghĩa với việc một con đường mới từ U Châu đến Đông Đô đã mở ra. Song nếu đợt hàng này gặp chuyện, kho hàng của Liễu Ngọc Như sẽ chỉ có nàng sử dụng. Một mình nàng mà phải chi trả mọi thứ từ bảo dưỡng thuyền, kho hàng, phí đi đường thì vô cùng tốn kém.

Vì vậy từ lúc U Châu bắt đầu giao hàng, Liễu Ngọc Như luôn nghe ngóng mọi tin tức về nhóm hàng này.

Dọc đường đi, vấn đề đáng lo nhất chính là hải tặc. Liễu Ngọc Như không chỉ chuẩn bị đội ngũ hùng hậu bảo vệ thuyền mà còn phái người đứng đầu mỗi kho hàng tặng bạc cho đội vận chuyển đường thủy địa phương, lấy đó làm quà "chào hỏi".

Dù đã thu xếp chu đáo cả hai bên nhưng Liễu Ngọc Như vẫn hơi lo lắng. Hàng hóa còn ở địa giới U Châu thì không sao, rốt cuộc đó là nơi Chu Diệp quản lý, chỉ cần hiểu chuyện sẽ chẳng ai động tới nhóm hàng này. Nhưng nó vừa rời khỏi địa giới U Châu, Liễu Ngọc Như liền mất ngủ. Ban đêm nàng cứ trằn trọc miết, Cố Cửu Tư cảm nhận rõ nỗi lo âu từ nàng.

Ban ngày Cố Cửu Tư đi giám sát sông ngòi, ban đêm hắn ngủ tới nửa đêm thì phát hiện Liễu Ngọc Như còn thức. Hắn đau đầu không thôi bèn ôm nàng vào lòng rồi ngái ngủ nói, "Bà cô à, ta xin nàng đấy, ngủ giùm ta. Nàng mất ngủ thì ta cũng mất ngủ."

"Xin lỗi," Liễu Ngọc Như áy náy bảo, "để ta sang phòng cách vách ngủ."

"Vậy càng khiến ta mất ngủ." Cố Cửu Tư thở dài một tiếng, hắn vùi đầu vào vai nàng và lẩm bẩm, "Để ta khuyên nàng một câu, đừng nghĩ mấy chuyện này nữa là ngủ ngon ngay. Toàn chuyện ở xa thì nàng có lo cũng chẳng giải quyết được gì."

Liễu Ngọc Như biết Cố Cửu Tư nói đúng, nàng xoay người lại và ôm lấy Cố Cửu Tư, ân cần hỏi, "Chàng điều tra Vương Hậu Thuần đến đâu rồi?"

"Ta để Triệu Cửu ẩn núp trước đã," Cố Cửu Tư mơ màng đáp, "tiện thể phái hắn điều tra những kẻ khác. Vương Hậu Thuần tạo nghiệt nhiều lắm, trước mắt cứ cho đối phương nghĩ mình không định ra tay, để ông ta nới lỏng cảnh giác. Khi nào điều tra xong xuôi, ta sẽ xử lý toàn bộ Vĩnh Châu."

Liễu Ngọc Như hỏi tiếp, "Còn Tần Nam thì sao?"

"Thẩm Minh vẫn đang trông chừng," Cố Cửu Tư thì thầm, "hình như có nhóm người theo dõi ông ấy. Thẩm Minh không biết nhóm người này từ đâu tới, cũng chẳng rõ là địch hay bạn. Bọn họ không phải người của Tần Nam, chính ông ấy còn chả phát hiện mình bị theo dõi. Tần Nam không cùng một giuộc với Vương Tư Viễn, nhưng ta chưa rõ tại sao ông ấy vạch tội ta."

[HOÀN] Trường Phong Độ - Mặc Thư BạchNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ