Thẩm Minh lao ra khỏi phủ đệ, lúc đi ngang khúc quanh, hắn thổi còi và một ăn mày ở bên đường đứng lên. Thẩm Minh cưỡi ngựa lại gần, thấp giọng hỏi, "Vương Tư Viễn đi hướng nào?"
"Vương phủ," ăn mày cung kính đáp, "nhìn hướng đi thì chắc là về nhà."
Thẩm Minh gật đầu rồi dặn, "Ngươi hãy coi như chưa từng gặp ta."
Dứt lời, Thẩm Minh đuổi theo hướng mà ăn mày chỉ.
Trên đường đi, hắn vừa nhẩm tính khoảng cách và tốc độ của xe ngựa vừa mượn đao, cung tên, cùng vài công cụ đặt bẫy đơn giản từ những mật thám Cố Cửu Tư cài vào thành.
Hắn đeo trên lưng hai thanh đao lớn, tay chân đều có buộc đao ngắn, và cầm theo cung lẫn hai hộp mũi tên. Tiếp theo hắn vọt tới địa điểm mà Vương Tư Viễn nhất định sẽ đi qua.
Sau khi quan sát mặt đất để xác định xe ngựa chưa tới, hắn bắt đầu tạo những cái bẫy đơn giản bằng cách tận dụng các đồ vật như đá và dây thừng. Hoàn tất khâu chuẩn bị, hắn bò lên bức tường cạnh rồi ẩn mình chờ đợi.
Mưa đêm đầu thu làm ướt quần áo Thẩm Minh, hắn bất động mà núp trên mái hiên. Hắn chợt thấy mình như quay về những tháng ngày khi chưa gặp được Cố Cửu Tư. Thuở ấy hắn đơn độc hành tẩu giang hồ, ngoại trừ Hùng ca thì không có bằng hữu lẫn người thân. Hùng ca chẳng giúp được gì mấy nên hắn vĩnh viễn chỉ có một mình.
Hắn giết tham quan, làm sơn phỉ, cướp của người giàu chia cho người nghèo, đào vong khắp chốn.
Hắn tựa con sói cô độc, hung ác lại tuyệt vọng lang thang giữa thế gian tăm tối.
Chính Liễu Ngọc Như và Cố Cửu Tư mang hy vọng đến cho hắn, chính bọn họ khiến hắn hiểu hóa ra vẫn còn người đứng trên cao nhưng lương tri vẹn nguyên. Hắn không lẻ loi đấu tranh trong thế giới này.
Đạo nghĩa hắn giữ vững không hề buồn cười, hắn đã chờ được đến ngày gặp gỡ những người cũng liều mạng giống hắn.
Hắn có bằng hữu, có Cố Cửu Tư làm Cửu ca, có Chu Diệp, có Diệp Thế An. Và khi ngừng lang thang, khi trái tim trở nên dịu dàng hơn, hắn thậm chí còn thích một cô nương rồi muốn kiến công lập nghiệp để có thể cưới nàng ấy.
Dường như hắn đã trải qua giấc mộng đẹp suốt thời gian dài, song trận mưa thu này ập xuống đầu hắn, đánh thức hắn từng chút một. Thế rồi hắn tỉnh ngộ.
Tất cả chỉ là một giấc mơ. Thẩm Minh vĩnh viễn chẳng thể bước vào thế giới đầy ánh sáng kia, hắn vĩnh viễn là con sói cô độc.
Hắn không thể học cách nhẫn nhịn trên quan trường, hắn chả sở hữu bất kỳ thứ gì, xưa nay hắn chỉ có thanh đao trong tay mình.
Thứ hắn am hiểu nhất vốn không phải làm thị vệ hay binh sĩ.
Thứ hắn am hiểu nhất–
Thẩm Minh cúi thấp người, hắn dõi theo xe ngựa của Vương Tư Viễn từ từ đi tới. Hắn rút ra ba mũi tên từ chiếc hộp bên cạnh, lặng yên lắp tên vào cung rồi nhắm về phía những kẻ đứng quanh bảo vệ xe ngựa.
BẠN ĐANG ĐỌC
[HOÀN] Trường Phong Độ - Mặc Thư Bạch
RandomThể loại: Cổ đại, hoan hỉ oan gia, duyên trời tác hợp, cưới trước yêu sau, cung đình hầu tước, HE, sạch/song khiết, sủng. Nguồn: sunrises6.wordpress.com Nhân vật chính: Liễu Ngọc Như, Cố Cửu Tư *Chú ý: Truyện đăng khi chưa có sự cho phép của tác giả...