Chương 65: Cố lão gia chưa chết, muội đã đến thì hãy mang chúng ta đi cùng

1.4K 69 0
                                    

Liễu Ngọc Như sai người ngụy trang cho lương thực đồng thời phái người theo dõi cổng thành. Người của Lạc Tử Thương vừa ra khỏi cổng thì Liễu Ngọc Như đã được báo tin. Nàng bảo mọi người dừng tay rồi trở về phòng và giả vờ như chưa có chuyện gì xảy ra.

Lạc Tử Thương dẫn người đi điều tra nhà trọ.

Bọn họ ở khá gần nơi đang bị điều tra. Nhà trọ ngoài thành phần lớn tụ chung một chỗ và chia thành nhiều khu, tòa nhà của bọn họ ở khu tồi tàn nhất. Ấn Hồng lắng nghe động tĩnh bên ngoài, nàng ấy nói với Liễu Ngọc Như, "Phu nhân, chúng ta sẽ không bị tra xét chứ?"

"Bị tra xét thì sao nào?" Vẻ mặt Liễu Ngọc Như bình tĩnh, "Chúng ta chẳng qua là từ phương xa đến tìm thân thích, có điều tra cũng làm gì được chúng ta?"

Ấn Hồng nghe vậy bèn hít thở thật sâu rồi dần dần phục hồi tinh thần.

Nàng ấy ở cạnh Liễu Ngọc Như mà lẩm nhẩm lời khai, Liễu Ngọc Như đã bàn bạc rất nhiều lần về bối cảnh cho câu chuyện của hai người:

Liễu Ngọc Như vốn là một tiểu thư nhà giàu ở Dương Châu. Mấy năm trước nhà nàng chuyển tới Thương Châu, nhưng nhà gặp họa nên nàng quay về Dương Châu tìm tình lang – người đã cậy nhờ nhà nàng lúc còn ở Thương Châu. Trước kia nàng và tình lang vụng trộm định ra việc hôn nhân, hai người hẹn ước rằng đối phương sẽ tới Thương Châu cưới nàng; kết quả hắn trở về Dương Châu rồi không quay lại. Hiện giờ gặp phải tai họa nàng đành tự mình tìm hắn, nhưng tìm mãi chẳng thấy. Nhà trọ trong thành giá cao mới ở ngoài thành, ngày ngày đều ra vào thành tìm người.

Liễu Ngọc Như miêu tả từng chi tiết, mọi người đều nhớ kỹ. Với những chuyện Liễu Ngọc Như không đề cập, Ấn Hồng chỉ cần trả lời: Không biết.

Song Liễu Ngọc Như vẫn bất an nên dặn Ấn Hồng, "Nếu bọn họ tách chúng ta ra thì em cứ giả bộ bất tỉnh."

Bên ngoài hơi ồn ào, Ấn Hồng nhìn qua cửa sổ thì thấy người của Lạc Tử Thương bắt rất nhiều người đưa vào thành.

Lạc Tử Thương đứng phía trước, quan sát từng thương hộ đi ngang qua y.

Y nhìn lướt qua những người này, bắt chuyện ngẫu nhiên với bọn họ. Y chỉ hỏi hai câu rồi cho người đi qua, thoạt trông không phải kẻ khó nhằn.

Y sai người bắt năm thương hộ, tùy tùng đi theo y hỏi, "Công tử, thẩm vấn tại chỗ hay về mới làm?"

Lạc Tử Thương im lặng, y chăm chú nhìn những khu nhà trọ kéo dài. Sau một hồi, y đột ngột mở miệng, "Ngươi nói xem, kẻ thông minh như vậy, biết đâu sẽ đoán được ta nghĩ gì về hắn. Nếu đoán được thì hắn còn thuê nhà trọ cao cấp sao?"

Tùy tùng ngỡ ngàng, Lạc Tử Thương bỗng cười cười rồi nói, "Chúng ta đi dạo thôi."

Lạc Tử Thương cưỡi ngựa, bắt đầu dẫn người đi xem xét quán trọ ở khu vực tồi tàn.

Ấn Hồng thấy Lạc Tử Thương dẫn người quay lại thì sợ hãi vô cùng. Liễu Ngọc Như giơ tay giữ chặt nàng ấy, điềm tĩnh trấn an, "Đừng hoảng hốt."

Nàng dùng ánh mắt ra hiệu cho Thẩm Minh, "Nếu tình hình xấu đi thì cứ chém người rồi lên thẳng thuyền."

Thẩm Minh gật đầu, hắn chỉ đạo người đi mai phục.

[HOÀN] Trường Phong Độ - Mặc Thư BạchNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ