"Được rồi, được rồi," Cố Cửu Tư thấy mọi người nhìn chòng chọc thì hơi xấu hổ, hắn vỗ vỗ lưng Thẩm Minh, "đừng khóc nữa, lên xe ngựa rồi nói."
"Ta có thể lên xe ngựa trước không?" Thẩm Minh buông Cố Cửu Tư ra, sụt sịt hỏi.
Cố Cửu Tư vẫy vẫy tay, "Mau lên đi, ngươi làm ta mất mặt quá."
Thẩm Minh không nói hai lời liền xoay người nhảy lên cỗ xe ngựa lớn nhất.
Cố Cửu Tư nhướn mày, "Biết chọn ghê."
"Đã mang theo công văn lẫn quan ấn chưa?" Liễu Ngọc Như lại gần hắn.
Cố Cửu Tư nhớ lại và xác nhận, "Rồi."
"Còn Thiên Tử Kiếm do bệ hạ ban tặng?"
Trước khi đi, Phạm Hiên ban Thiên Tử Kiếm cho Cố Cửu Tư. Mặt kiếm như mặt thiên tử, có thanh kiếm này thì Cố Cửu Tư sẽ dễ bề hành động hơn.
Cố Cửu Tư gật đầu, "Đã sai Mộc Nam cất kỹ."
Liễu Ngọc Như bảo, "Ta kiểm kê hành lý xong rồi, chúng ta có thể khởi hành luôn."
Mọi thứ đều được thu xếp ổn thỏa, hai người vào phủ cáo biệt phụ mẫu rồi lên xe ngựa.
Trong xe ngựa, bọn họ ngồi đối diện Thẩm Minh; hắn đã khóc thỏa thích nên bình tĩnh hơn nhiều. Lúc đoàn xe xuất phát, Cố Cửu Tư vừa khảy lá trà vừa hỏi, "Nói coi, sao khóc thảm thiết vậy?"
"Hỏi kiểu đó thì ta không thèm trả lời." Thẩm Minh nghe hắn nói bèn bực bội quay đầu sang chỗ khác. "Ngươi tự đoán đi."
Cố Cửu Tư nói nhẹ bẫng, "Với cái bộ dạng này của ngươi còn cần đoán?"
"Ngươi giỏi thì đoán xem." Thẩm Minh kiêu ngạo nhướn mày.
Cố Cửu Tư rót nước vào ấm trà, kéo dài giọng, "Đi tặng son phấn cho Diệp Vận?"
Thẩm Minh dửng dưng, "Ngươi bảo ta đi còn gì?"
"Người ta không cần hả?"
Sắc mặt Thẩm Minh thoáng dao động, Cố Cửu Tư đặt ấm nước xuống rồi dùng tay che miệng chén và cười với hắn, "Thế là nhịn không nổi nên tỏ tình?"
AdvertisementsREPORT THIS AD
Thẩm Minh hoàn toàn biến sắc, Cố Cửu Tư càng toét miệng cười, "Mà có khi chưa tỏ tình xong đã bị người ta cự tuyệt nhỉ?"
"Cố Cửu Tư!" Thẩm Minh gầm lên, "Ngươi phái người theo dõi ta!"
"Theo dõi ngươi?" Cố Cửu Tư cười nhạo đầy khinh thường. "Lãng phí nhân lực. Ta chả cần động não cũng đoán được chuyện của ngươi và Diệp Vận."
Thẩm Minh đỏ mặt, trông hắn như không biết trút giận vào đâu, hắn thở phì phò, "Ngươi...ngươi cố tình làm ta mất mặt?"
"Thế này mà là mất mặt á?" Cố Cửu Tư nói như lẽ đương nhiên. "Theo đuổi cô nương rồi bị người ta cự tuyệt là lãng mạn, sao gọi là mất mặt được? Ngươi thích nàng ấy thì phải nói, cứ im lặng thì nàng ấy cả đời cũng không biết. Còn thổ lộ mà nàng ấy cự tuyệt chẳng phải rất bình thường sao? Đâu ai sinh ra đã thích ngay người khác? Nàng ấy chưa động lòng thì ngươi hãy theo đuổi đàng hoàng. Chẳng lẽ ngươi không biết cư xử tử tế, ngọt ngào dỗ dành, tặng tiền tặng quà, hỏi han ân cần?"
BẠN ĐANG ĐỌC
[HOÀN] Trường Phong Độ - Mặc Thư Bạch
De TodoThể loại: Cổ đại, hoan hỉ oan gia, duyên trời tác hợp, cưới trước yêu sau, cung đình hầu tước, HE, sạch/song khiết, sủng. Nguồn: sunrises6.wordpress.com Nhân vật chính: Liễu Ngọc Như, Cố Cửu Tư *Chú ý: Truyện đăng khi chưa có sự cho phép của tác giả...