Chương 15: Người cần hắn lo lắng là Cố Cửu Tư

2K 98 10
                                    

Cố Cửu Tư say rượu cả đêm, giờ vẫn chưa tỉnh. Tú bà chạy vọt vào phòng hắn, lo lắng gọi, “Cố đại công tử, ngài mau tỉnh lại, người nhà ngài đến kìa!”

Cố Cửu Tư mơ màng phất phất tay, miệng lầm bầm, “Đừng quấy rầy ta.”

“Ngài mau tỉnh lại đi,” tú bà thấy Cố Cửu Tư muốn ngủ tiếp liền nhịn không được mà vỗ vỗ ván giường, “người nhà ngài mang theo đao, ta sợ người đó có ác ý, ngài mau tỉnh lại đi!”

“Ồn ào quá!” Cố Cửu Tư bực bội nói, “Ta sẽ chịu trách nhiệm hết, cút ra!”

Tú bà bị quát như thế cũng chẳng dám mở miệng nữa. Bà ta vừa mở cửa ra ngoài thì thấy Liễu Ngọc Như cầm đao đến tầng ba nên vội vàng dùng khăn che mặt lại. Liễu Ngọc Như đứng trước phòng, cung kính gõ cửa, “Lang quân.”

Cố Cửu Tư không phản ứng.

Liễu Ngọc Như đã cho người tìm hiểu, Cố Cửu Tư đang ở trong căn phòng này. Hắn không phản ứng thì chỉ có thể là ngủ say như chết hay đã bỏ chạy.

Liễu Ngọc Như bắt đầu gõ cửa, “Cố Cửu Tư.”

Cố Cửu Tư đau đầu, hắn dùng tay bịt kín lỗ tai, đắp chăn lên, rồi nghiêng người làm bộ chả nghe thấy gì.

Liễu Ngọc Như nổi giận. Hôm nay đã bước chân tới đây thì nàng cũng không định giữ gìn thanh danh gì cả. Nàng lùi hai bước, sau đó bỗng nhiên đạp một cước khiến cánh cửa rung lên.

Cước tiếp theo làm cửa hơi lỏng ra.

Cuối cùng nàng chạy lấy đà xông tới, “bang” một tiếng, cửa phòng rốt cuộc mở ra!

Chứng kiến Cố Cửu Tư ngủ say sưa trên giường làm Liễu Ngọc Như tức điên, nàng chẳng kiêng dè gì nữa mà gầm lên, “Cố Cửu Tư, ngươi đứng dậy cho ta!”

Tiếng rống “Cố Cửu Tư” này truyền đi khắp thanh lâu, không ai không nghe thấy. Cố Cửu Tư dĩ nhiên cũng bị đánh thức. Đầu óc hắn vẫn hơi lờ đờ, chỉ nghe được tiếng bước chân dồn dập từ đằng sau. Trực giác mách bảo hắn có điềm chẳng lành, hắn bèn bất giác nghiêng người sang một bên. Ngay tức khắc, một cây đao lướt qua mặt Cố Cửu Tư để cắm vào ngay bên cạnh hắn.

Bây giờ hắn đã tỉnh như sáo!

Liễu Ngọc Như lạnh lùng nhìn hắn. Nhịp tim Cố Cửu Tư đập dồn dập, hắn cảm thấy được loại khí thế liều chết từ Liễu Ngọc Như. Hắn nuốt ngụm nước bọt, tay run rẩy nắm chặt tay đang cầm chuôi đao của Liễu Ngọc Như. Khi lên tiếng, giọng hắn run run, “Tỉnh táo lại nào… Có chuyện gì…thì…từ từ nói…”

“Đứng lên.”

Sắc mặt Liễu Ngọc Như lạnh như băng.

Cố Cửu Tư nhanh chóng gật đầu, “Được được, ta đứng lên ngay.”

Liễu Ngọc Như thu đao, xoay người lại rồi đi đóng cửa. Cố Cửu Tư uể oải đứng dậy, mang theo thân mình đầy mùi rượu mà ngồi đối diện Liễu Ngọc Như. Hắn ngáp, “Ngươi tới đây làm gì?”

“Thiếp thân không biết khi nào lang quân về nhà nên tự mình tới đón,” Liễu Ngọc Như cung kính đáp.

Ánh mắt Cố Cửu Tư hướng đến cây đao của Liễu Ngọc Như, hắn khẽ “xì” một tiếng, “Mang đao tới đón người? Ngươi cũng hay thật.”

[HOÀN] Trường Phong Độ - Mặc Thư BạchNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ