Chương 7: Giang Nhu nhàn nhã uống trà

2.1K 105 12
                                    

Trong cuộc đời nàng, Liễu Ngọc Như hiếm khi hận ai.

Ngay cả với Trương Nguyệt Nhi nàng cũng chỉ nghĩ lợi ích đôi bên khác biệt, không ai là người tốt.

Nhưng vào khoảnh khắc này, nàng thật lòng ghi hận Cố Cửu Tư.

Nghe gia đinh kể lại thái độ Cố Cửu Tư, kết hợp với động tĩnh gần đây của Cố gia, nàng đại khái có thể đoán ra vấn đề. Cố gia vốn muốn tìm người thích hợp cho Cố Cửu Tư, kết quả khiến hắn mất hứng. Sau đấy lời hắn nói muốn cưới nàng bị truyền đến lỗ tai Cố gia; thế là Cố gia dứt khoát tiền trảm hậu tấu, định ra việc hôn nhân trước. Nàng khổ tâm kinh doanh nhiều năm, vậy mà bị hủy sạch chỉ vì một câu nói của Cố Cửu Tư!

Liễu Ngọc Như cảm thấy nỗi thống khổ vô tận trào dâng, mang theo cả sự bất lực. Nàng đã sâu sắc hiểu được cảm giác của kẻ mang số mệnh như con sâu cái kiến.

Trong mắt Cố Cửu Tư và Cố gia, cuộc đời nàng chỉ giống như một trò đùa.

Nàng chẳng biết Cố Cửu Tư có thể giúp nàng không, thậm chí nàng phỏng đoán Cố Cửu Tư thầm nghĩ nàng thấy người sang bắt quàng làm họ.

Trên thực tế, Cố Cửu Tư đích xác cũng nghĩ như vậy.

Hắn chả hiểu tại sao Liễu Ngọc Như đột nhiên đính hôn với hắn. Kể cả phụ mẫu hắn tới cửa cầu hôn thì nàng đều có thể cự tuyệt, sao lại đồng ý chứ?

Nàng không phải muốn nhảy hồ à?

Nữ nhân bụng đầy mưu mô như nàng…

Nghĩ đến đây, Cố Cửu Tư tựa hồ vỡ lẽ. Hắn không khỏi nghi ngờ, Liễu Ngọc Như coi trọng nhà hắn nên hết thảy đều do nàng tính toán?

Nếu sự thật là vậy, Cố Cửu Tư chẳng hề ngạc nhiên. Đối với tâm cơ của Liễu Ngọc Như, hắn không dám coi nhẹ.

Hắn hùng hổ trở về nhà, vọt thẳng đến trước cổng, giận dữ nói, “Cha! Cố Lãng Hoa! Lão già thối! Ông ra đây cho ta!”

Cố Lãng Hoa và Giang Nhu vừa rời giường đã nghe nhi tử bảo bối ầm ĩ bên ngoài. Cố Lãng Hoa tức giận lập tức tìm cây gậy cạnh giường, quát, “Ranh con lại vô pháp vô thiên!”

Ông xông ra cổng lớn, gầm thét, “Ngươi còn dám trở về!”

“Chuyện Liễu Ngọc Như là sao!”

Lần này Cố Cửu Tư thấy gậy trong tay Cố Lãng Hoa cũng không chạy. Hắn cầm lá thư từ Liễu Ngọc Như, chẳng nhượng bộ mà chất vấn, “Các người đến Liễu gia đính hôn? Tại sao không nói với ta một tiếng?!”

“Nói một tiếng? Ngươi là nhi tử của ta!” Cố Lãng Hoa giận tới mức chả lựa lời, hoàn toàn quên sạch dự định ban đầu. Ông tức tối nói, “Hôn nhân đại sự vốn dĩ là lệnh của phụ mẫu và lời người mai mối. Ta muốn ngươi cưới ai thì ngươi phải cưới người đó, ngươi còn muốn nổi loạn?!”

“Chẳng phải ta đã nói rồi sao,” Cố Cửu Tư lúc này cũng hét lên, “ta không đồng ý hôn sự thì chả ai có thể ép buộc! Trừ phi ta nói muốn cưới, bằng không kể cả là cha ta thì ta cũng sẽ phản kháng đến cùng!”

[HOÀN] Trường Phong Độ - Mặc Thư BạchNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ