Chương 171: Đêm nay lấy máu thịt bảo vệ Đông Đô, lấy cái chết trấn giữ Hoàng Hà

1.2K 47 3
                                    

Chương 171: Đêm nay lấy máu thịt bảo vệ Đông Đô, lấy cái chết trấn giữ Hoàng Hà, lấy linh hồn che chở thương sinh!

Lần này Lưu Hành Tri mang theo ba mươi vạn đại quân, ở nơi chả có lợi thế địa hình mà tám vạn quân cố thủ lâu như vậy thật chẳng dễ dàng.

"Sáng sớm nay còn bảo đủ sức chịu đựng thêm năm ngày, sao đến tối lại..." Cố Cửu Tư hoang mang.

Giang Hà thở dài, "Cứ bám lấy thành Tần thì khéo tám vạn đại quân bị tiêu diệt mất. Trước đó Lưu Hành Tri tuyên bố rằng trên đường hành quân của ông ta, bất cứ thành nào không quy phục sẽ bị tàn sát sạch sẽ. Thẩm Minh kiên cường chống cự suốt thời gian dài nên Lưu Hành Tri đã sớm ôm cả núi oán hận khó tiêu, một khi ông ta phá sập cổng thành Tần thì ngay cả gà chó cũng không thoát nổi. Vì vậy sáng sớm hôm qua vừa nhận được tin Ngọc Như đã tìm thấy vị trí bị Lạc Tử Thương phá hoại, Thẩm Minh liền tiến hành sơ tán bá tánh đến Thủ Nam Quan. Cổng thành chịu nhiều tổn hại, cùng lắm là một ngày nữa thành Tần sẽ thất thủ. Đến lúc đó mới rút lui thì không bảo vệ nổi bá tánh thành Tần."

Cố Cửu Tư yên tâm hơn hẳn khi nghe tin Liễu Ngọc Như tìm thấy vị trí bị phá hoại, hắn vội hỏi, "Tình hình hiện giờ thế nào? Ngọc Như hủy hết đống thuốc nổ chưa?"

Câu hỏi trên khiến Giang Hà lắc đầu.

Hiện tại bọn họ toàn dùng bồ câu đưa thư để liên lạc. Khoảng cách giữa ba nơi tương đối gần; nếu dùng bồ câu gửi thư thì Dự Châu đến Đông Đô mất một ngày, Vĩnh Châu đến Dự Châu chưa đầy một ngày, còn Vĩnh Châu đến Đông Đô cũng mất một ngày.

Giang Hà đưa thư cho Cố Cửu Tư, ông giải thích, "Không phải thuốc nổ, ngươi tự xem tình hình cụ thể đi."

Cố Cửu Tư sốt ruột cầm lấy đống thư; Thẩm Minh viết cặn kẽ tình hình bên hắn, thư từ Vĩnh Châu báo cáo thêm cả kế hoạch của Liễu Ngọc Như.

Cố Cửu Tư dựa theo mấy lá thư để nhẩm tính thời gian thì Thẩm Minh lui về trấn giữ Thủ Nam Quan vào sáng sớm hôm qua. Đương nhiên hắn không thể hành động cấp tốc vì cần thu xếp cho bá tánh nữa, như vậy chậm nhất là hôm nay hắn sẽ tới Thủ Nam Quan.

Đêm qua Liễu Ngọc Như bắt đầu xử lý đống gạch Hoàng Hà, nếu thuận lợi thì vấn đề sẽ được giải quyết trước sáng sớm mai.

Ngày mai Chu Cao Lãng đến Đông Đô...

Cân nhắc xong xuôi mọi việc trong đầu, Cố Cửu Tư mở bừng mắt rồi nói, "Thông báo cho Tây Phượng rằng đêm nay hãy để bệ hạ mở tiệc mời ba vị tướng quân vào cung!"

"Ngươi muốn ra tay?" Giang Hà tức khắc hiểu ý Cố Cửu Tư.

Cố Cửu Tư gật đầu, "Chả còn nhiều thời gian nữa, nếu không ra tay thì kẻ khác sẽ ra tay."

Giang Hà đồng tình, Cố Cửu Tư nói tiếp, "Mau triệu tập người của hai ta, tối nay chỉ cần trong cung ra tay thì lập tức đưa bá tánh ra ngoài thành."

"Ngươi muốn bá tánh rời Đông Đô?" Giang Hà nhíu mày. "Lại còn sơ tán toàn bộ trong một đêm, ngươi biết Đông Đô có gần cả triệu người chứ?"

[HOÀN] Trường Phong Độ - Mặc Thư BạchNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ