Ban đêm Liễu Ngọc Như trò chuyện với Tô Uyển, hôm sau liền cùng Giang Nhu ra ngoài tìm tiểu nhị ở cửa hàng son phấn trước kia của Cố gia.
Cố gia chuyển dời rất nhiều sản nghiệp đến U Châu, trong đó có cửa hàng son phấn. Hai người thương thảo một buổi chiều, rốt cuộc các tiểu nhị đồng ý rời cửa hàng trước đó để đến cửa tiệm mới của Liễu Ngọc Như.
Cửa tiệm mới của Liễu Ngọc Như không thể phát thù lao giống trước kia. Bọn họ hiện giờ chẳng có nhiều tiền vốn; tiền vốn đều nằm trong phạm vi cho phép của quan phủ nên không rộng rãi như trước được. Để khích lệ, Liễu Ngọc Như quyết đoán chia cổ phần của cửa hàng; hai tiểu nhị phụ trách làm son phấn này sẽ chiếm hai phần.
Như vậy bọn họ cũng là chủ nhân của cửa hàng, tương đương với việc mọi người cùng nhau buôn bán.
Tìm xong tiểu nhị, Liễu Ngọc Như bắt đầu lo nguồn nguyên liệu. May mắn đây là mặt hàng Cố gia từng kinh doanh nên Giang Nhu dẫn theo nàng chạy đôn đáo trong thị trường mấy ngày thì đã hoàn thành khâu nhập hàng.
Sau đó Chu Diệp tìm tới tận cửa để đưa bọn họ đi xem cửa hàng.
Cửa hàng nằm ở hẻm Đông Tam. Vị trí của nó không được tính là mặt tiền; đi từ đường lớn phải vòng vèo một chút mới tới, có thể nói là hơi hẻo lánh.
Chu Diệp ngượng ngùng nói với Liễu Ngọc Như, “Đệ muội, cửa hàng đưa các ngươi đều do quan phủ chúng ta thu từ trong tay bá tánh. Kim ngạch có hạn, cửa hiệu mặt tiền tốt đều quá quý giá, chúng ta không thể mạnh tay trưng thu. Đây đã là cửa hàng mặt tiền tốt nhất có thể, ta biết…”
“Không sao, không sao.” Liễu Ngọc Như thấy Chu Diệp càng lúc càng hổ thẹn bèn nhanh chóng an ủi, “Chu đại ca đã cố hết sức, hơn nữa vị trí này đâu tồi, huynh đừng tự trách.”
“Phải đấy.” Cố Cửu Tư đứng một bên cười, “Chu huynh quan tâm quá mức thôi. Ta thấy vị trí này phong thủy tốt, là nơi thu hút tiền tài.”
Chu Diệp miễn cưỡng cười rồi bảo, “À còn nữa, Cửu Tư không thích buôn bán, ta thay Cửu Tư tìm chức vụ. Cửu Tư cứ làm đã, sau một thời gian tích lũy kinh nghiệm thì tìm lý do rồi thăng chức.”
“Tốt quá,” Cố Cửu Tư vừa cười vừa liếc nhìn Liễu Ngọc Như, “ta mà cứ rảnh rỗi ở nhà thì khéo nàng ấy ức hiếp ta mất, còn chê ta ăn bám nữa.”
“Nhảm nhí,” Liễu Ngọc Như ngượng ngùng, lí nhí phản bác.
Chu Diệp bật cười. Hắn giao khế đất, chìa khóa, cùng một loạt đồ vật khác cho Liễu Ngọc Như rồi nói, “Ta chúc Liễu lão bản tiền vô như nước.”
Liễu Ngọc Như cáo biệt Chu Diệp, trên đường về nàng hơi rầu rĩ.
Nói thì dễ nghe nhưng vị trí hẻo lánh như vậy chắc chắn sẽ ảnh hưởng tới kinh doanh. Nàng phải tìm biện pháp mới được.
Nàng trái lo phải nghĩ, ban đêm cứ trằn trọc. Cố Cửu Tư thấy thế bèn chậm rãi mở mắt, nhìn nàng mà nói, “Ngươi đừng lo, sẽ luôn có cách.”
“Chờ nghĩ ra cách thì chả biết đã tốn bao nhiêu tiền.”
Nguyên liệu đã mua, sản phẩm đang làm, tháng sau còn phải nộp nốt tiền hàng còn thiếu cùng tiền lương của tiểu nhị. Hiện giờ lại chưa kiếm được xu nào, sao nàng có thể không lo?
BẠN ĐANG ĐỌC
[HOÀN] Trường Phong Độ - Mặc Thư Bạch
RandomThể loại: Cổ đại, hoan hỉ oan gia, duyên trời tác hợp, cưới trước yêu sau, cung đình hầu tước, HE, sạch/song khiết, sủng. Nguồn: sunrises6.wordpress.com Nhân vật chính: Liễu Ngọc Như, Cố Cửu Tư *Chú ý: Truyện đăng khi chưa có sự cho phép của tác giả...