Chương 134: Nếu tên ta được ghi lại trong sử sách thì ta hy vọng không chỉ vì ta là thê tử của chàng, mà còn vì ta là Liễu Ngọc Như
Cố Cửu Tư nhìn thẳng vào đôi mắt Triệu Cửu, trông hắn căng thẳng tột độ hệt như đang đặt cược toàn bộ gia sản.
Cố Cửu Tư lặng lẽ quan sát hắn rồi khẽ cười, "Ngươi nghĩ ta là ai?"
"Ta mà đã quản," Cố Cửu Tư kiên định nói, "thì sẽ làm đến cùng. Ta tiết lộ cho ngươi một bí mật," hắn tới gần Triệu Cửu và điềm nhiên tiếp tục, "ngươi thật sự cho rằng bệ hạ phái ta đến đây chỉ để tu sửa Hoàng Hà?"
Triệu Cửu nghe vậy liền sững sờ. Lát sau, hắn dựa hẳn vào ghế như đã mất hết sức lực.
Hắn giơ tay che mắt, bình tĩnh bảo, "Nếu ngươi đưa vợ con ta rời khỏi Vĩnh Châu, ta sẽ khai nhận."
"Được," Cố Cửu Tư quyết đoán đồng ý.
Hắn đứng dậy ra ngoài tìm Mộc Nam và lệnh cho hắn lập tức phái người hộ tống vợ con Triệu Cửu rời khỏi Vĩnh Châu.
Hôm sau, Cố Cửu Tư nhanh chóng mang theo người đến phủ nha. Phó Bảo Nguyên đang ở phủ nha thẩm vấn một vụ án, Cố Cửu Tư tới gặp Phó Bảo Nguyên khi ông xong việc.
Vụ án cần điều tra nhưng không thể làm công trình tu sửa Hoàng Hà bị chậm trễ. Sau lũ lụt, bọn họ vừa phải thu xếp cho lưu dân, vừa phải chuẩn bị đào mương phân luồng; Cố Cửu Tư hận không thể bẻ đôi bạc để sử dụng. Hắn gọi Phó Bảo Nguyên lại và giao phó những việc cần làm tiếp theo.
Đầu tiên là sắp xếp nơi ở cho lưu dân. Chỉ có mấy thôn làng gặp tai họa nên lưu dân chưa đến hai ngàn người, khiến việc quản lý dễ dàng hơn. Sau khi thay đổi dòng chảy của Hoàng Hà, những thôn làng này nằm ở vị trí nguy hiểm vô cùng. Vì thế Cố Cửu Tư đề nghị nhân dịp này hãy đổi chỗ sinh sống cho hai ngàn người kia.
Song muốn làm vậy thì phải tìm đất cho bọn họ, Phó Bảo Nguyên nghe ý kiến của hắn mà lắc đầu, "Không ổn, tốt nhất để bọn họ trở về đi."
Cố Cửu Tư nhíu mày, hắn liếc nhìn Phó Bảo Nguyên. Hắn không thể lý giải đầu óc của Phó Bảo Nguyên; đã biết mai sau sẽ thường xuyên phát sinh lũ lụt mà còn bắt bá tánh quay về. Cố Cửu Tư ngẫm lại rồi hỏi, "Không có đất để cấp cho họ?"
Phó Bảo Nguyên gật đầu, "Đúng vậy."
Cố Cửu Tư cười nhạt một tiếng nhưng chẳng nói gì thêm.
Hắn không đôi co về vấn đề này nữa mà chuyển sang đề tài thay đổi đường sông.
Công trình này phức tạp và yêu cầu nhiều người hợp tác. Cố Cửu Tư chia nhỏ công trình thành từng giai đoạn; hắn giải thích rõ ràng mỗi giai đoạn tốn bao nhiêu tiền, cần bao nhiêu người cũng như ai sẽ phụ trách. Nói xong, hắn đưa mắt nhìn Phó Bảo Nguyên, "Phó đại nhân nghĩ sao?"
Phó Bảo Nguyên im lặng nhìn bản kế hoạch của Cố Cửu Tư hồi lâu rồi mỉm cười, "Hạ quan nghĩ kế hoạch này rất hay."
Nụ cười của Phó Bảo Nguyên khiến Cố Cửu Tư rợn tóc gáy, hắn chỉ âm thầm ghi nhớ chứ không nhiều lời. Thẩm Minh đứng một bên quan sát, lúc đi ra ngoài hắn tức khắc phàn nàn, "Lão Phó Bảo Nguyên muốn gây sự với chúng ta hả? Cái này không được, cái kia không được, tất cả đều không được thì chúng ta tới đây làm gì?"
BẠN ĐANG ĐỌC
[HOÀN] Trường Phong Độ - Mặc Thư Bạch
RandomThể loại: Cổ đại, hoan hỉ oan gia, duyên trời tác hợp, cưới trước yêu sau, cung đình hầu tước, HE, sạch/song khiết, sủng. Nguồn: sunrises6.wordpress.com Nhân vật chính: Liễu Ngọc Như, Cố Cửu Tư *Chú ý: Truyện đăng khi chưa có sự cho phép của tác giả...