Chương 49: Ngươi đã không thể quay về thì chi bằng đi theo ta

1.8K 67 14
                                    

Triệu gia giao nộp đầy đủ số tiền xong, toàn bộ phú thương Vọng Đô nơm nớp lo sợ.

Sóng ngầm ở Vọng Đô tuôn trào, mọi người đều chuẩn bị cho tình huống xấu nhất; vừa kiểm kê bạc trắng vừa liên lạc khắp nơi.

Hổ Tử hàng ngày thông báo về động thái của các phú thương cho Cố Cửu Tư. Cố Cửu Tư âm thầm đưa tiền cho Hổ Tử, hiện giờ Hổ Tử gần như đứng đầu người lang thang tại Vọng Đô. Cố Cửu Tư cân nhắc hành tung của các phú thương, hắn cau mày thật lâu rồi thở dài, "Đã biết, giúp ta trông coi phu nhân sát sao hơn."

Liễu Ngọc Như cũng nhận ra xung quanh mình thay đổi. Đầu tiên nàng vô tình phát hiện quanh nàng bỗng xuất hiện nhiều lưu dân và ăn mày hơn, mỗi ngày bọn họ đi theo nàng như đang canh gác.

Vì thế nàng cắn răng dùng tiền thuê người tới làm bảo tiêu, đồng thời liên tục hỏi thăm động tĩnh trong thành.

Liễu Ngọc Như kinh doanh ngày càng phát đạt, ngày ngày xuất ra một lượng hàng lớn. Nàng khai trương chi nhánh mới tại An Dương gần đấy nên thường xuyên đi lại giữa An Dương và Vọng Đô, ngày nào cũng bận rộn chuyện cửa hàng. Có khi nhịn không được nàng liền hỏi Cố Cửu Tư, "Phạm Hiên và Chu Cao Lãng dự định thế nào mà giờ chưa báo tin cho ngươi?"

Cố Cửu Tư trầm ngâm rồi đáp, "Chắc bọn họ vẫn đang suy nghĩ."

Phạm Hiên và Chu Cao Lãng thương lượng rất lâu, hơn mười ngày sau bọn họ mới báo tin cho Cố Cửu Tư.

Ngày đó, Phạm Hiên đích thân tới. Ông mất thời gian xác nhận lại kế hoạch của Cố Cửu Tư, chỉnh sửa mọi chi tiết thật cụ thể xong mới nói, "Biện pháp này của ngươi quá mạo hiểm, song nó vẫn là một biện pháp. Ngươi có thể thử ở Vọng Đô trước. Nếu Vọng Đô thành công, chúng ta sẽ triển khai ở những nơi khác."

"Vâng," Cố Cửu Tư thở phào nhẹ nhõm; kết quả này so với suy tính ban đầu của hắn đã tốt hơn nhiều.

"Có điều, nếu thử biện pháp này thì Vọng Đô phải chứng minh hiệu quả của nó. Cuối năm nay, thuế ở Vọng Đô cần đạt được con số sau."

Phạm Hiên nâng bút viết hai con số.

Tám triệu lượng bạc. Chín mươi vạn thạch.

Thu nhập một năm từ thuế của Đại Vinh là tám mươi triệu bạc trắng, mười vạn binh lính cần ba mươi vạn thạch lương thực trong một tháng. U Châu có gần hai trăm huyện, vậy mà Phạm Hiên muốn chỉ từ Vọng Đô thu được một phần mười thu nhập thuế quốc gia và lương thảo một quý của mười vạn quân.

Cố Cửu Tư lẳng lặng nhìn con số này. Phạm Hiên buông bút, lạnh nhạt nói, "Ta yêu cầu số bạc lớn như vậy và số tiền này không thể được quyên góp bởi Cố gia các ngươi. Nếu ngươi có thể xoay xở đủ thì bất kể ngươi dùng biện pháp gì, cứ thoải mái hành sự, ta giao Vọng Đô cho ngươi. Toàn bộ Vọng Đô từ binh phòng đến tài chính đều cho ngươi quản lý, nếu ngươi thành công..."

Phạm Hiên nhìn Cố Cửu Tư, sắc mặt nghiêm túc, "Hộ bộ sẽ có tên của ngươi."

Cố Cửu Tư mím môi. Hồi lâu sau, hắn hít sâu một hơi rồi nói, "Hạ quan đã hiểu."

[HOÀN] Trường Phong Độ - Mặc Thư BạchNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ