Giang Hà thức dậy và cảm thấy đầu đau như búa bổ. Ông quá quen với cơn đau này, đây là hậu quả sau khi say mèm.
Ông ngồi trên giường ôm đầu, toàn thân đều khó chịu nhưng rồi cả người ông cứng đờ.
Sao ông lại ở đây?
Giang Hà ngẩng đầu, hoang mang nhìn xung quanh. Đống đồ trong căn phòng vừa quen mắt vừa xa lạ, vì đây vốn là phòng ngủ của ông ở Đông Đô năm mười bảy tuổi.
Sau khi trở thành gia chủ Giang gia, ông rời khỏi căn phòng này và sở hữu một viện tử với nội thất khác hẳn. Ông...rõ ràng đã chết trong biển lửa tại cung điện Đông Đô, sao giờ lại xuất hiện ở nơi này?!
Thông minh như Giang Hà mà hiện tại cũng chả hiểu gì cả, ông đang nghĩ ngợi thì bên ngoài truyền đến tiếng mẫu thân dịu dàng an ủi, "A Hà, ta đã nghe tỷ tỷ của con kể lại, con nói một chút về cô nương kia xem nào? Mẫu thân sẽ đi cầu hôn thay con, chỉ cần còn cơ hội thì trong nhà nhất định cố hết sức..."
Những lời quen thuộc vang lên, Giang Hà càng nghe càng ngỡ ngàng.
Ông nhớ rõ mấy lời này.
Năm mười bảy tuổi, ông ở bên Lạc Y Thủy rồi sung sướng về tuyên bố muốn đi cầu hôn. Người trong nhà biết ông muốn cưới một cô nương liền chuẩn bị chu đáo sính lễ. Song lúc ông tìm Lạc Y Thủy để hỏi về gia đình bà, Lạc Y Thủy khẽ cười, "Ta là đại tiểu thư Lạc gia."
"Lạc gia...Lạc gia nào?"
Lạc Y Thủy giơ tay chỉ vườn hoa đào ở ngoại ô đằng xa.
Giang Hà quên mất mình trở về bằng cách nào. Ông hoảng sợ chạy tới Đông Đô suốt đêm, sau đó ngày ngày say rượu và mặc kệ mọi việc.
Đây là...
Sấm sét nổ ầm ĩ trong đầu Giang Hà, ông đột nhiên hiểu ra – đây là hai mươi hai năm trước!
Người ở ngoài vẫn đang lải nhải khuyên nhủ, sau giây phút khiếp sợ ngắn ngủi, Giang Hà xoay người xuống giường rồi vọt tới cửa. Ông mở cửa ra và thấy mẫu thân lẫn phụ thân đứng đó, ông vừa thở hổn hển vừa gian nan hỏi, "Tháng mấy rồi?"
"Tháng mười..."
Mẫu thân ông trả lời theo bản năng, Giang Hà lui một bước với đôi mắt nhắm nghiền.
Tháng mười – tháng mười của hai mươi hai năm trước – là thời điểm Lạc Y Thủy xuất giá.
"A Hà?"
Bề ngoài Giang Hà suy yếu làm Giang phu nhân lo lắng, bà nhịn không được mà tiến lên đỡ ông. Giang Hà hoàn hồn rồi bật thốt, "Con muốn đi Dương Châu."
"Con mới từ đó về mà..." Giang phu nhân bối rối.
Nhưng ánh mắt Giang Hà rất kiên định, ông nghiêm túc lặp lại, "Con muốn đi Dương Châu."
Giang gia nuôi dạy con cái theo phong cách nuôi thả, Giang Hà còn là kẻ càn rỡ nhất đám trẻ Giang gia nên chả ai quản nổi. Ông đã muốn đến Dương Châu thì mọi người cũng chỉ biết ngoan ngoãn chuẩn bị xe ngựa cho chuyến đi của ông.
Trên đường tới Dương Châu, Giang Hà chậm rãi suy xét tình huống của mình.
Ông quả thật đã chết một lần rồi quay về năm mười bảy tuổi, cũng là giai đoạn khá khó xử. Nếu trở về sớm hơn thì ông sẽ không gặp gỡ Lạc Y Thủy, còn sớm hơn nữa thì biết đâu ông có thể ngăn cản Lạc gia hại chết huynh trưởng.
BẠN ĐANG ĐỌC
[HOÀN] Trường Phong Độ - Mặc Thư Bạch
RandomThể loại: Cổ đại, hoan hỉ oan gia, duyên trời tác hợp, cưới trước yêu sau, cung đình hầu tước, HE, sạch/song khiết, sủng. Nguồn: sunrises6.wordpress.com Nhân vật chính: Liễu Ngọc Như, Cố Cửu Tư *Chú ý: Truyện đăng khi chưa có sự cho phép của tác giả...