Cố Cửu Tư cõng Liễu Ngọc Như ra khỏi cung điện, chỉ là một đoạn đường ngắn nhưng hắn cảm thấy dài vô tận.
Ban đầu hắn vẫn đi bình thường, sau đó bắt đầu cất bước chạy, cuối cùng là chẳng màng dáng vẻ mà lao như điên ra ngoài. Khi đã rời khỏi cung điện, hắn thấy xe ngựa Cố phủ đang chờ bên ngoài liền nhảy lên và hấp tấp chỉ thị xà ích, "Đi mau!"
Liễu Ngọc Như đã say ngủ, Cố Cửu Tư ngồi trong xe ngựa với khuôn mặt lạnh băng. Hắn run run cầm lấy tay Liễu Ngọc Như, mím môi không nói một lời. Hắn cảm thụ nhiệt độ cơ thể nàng thông qua bàn tay nhỏ bé kia, rồi nhẹ nhàng nâng tay nàng đặt dưới môi mình và khắc một nụ hôn lên trên.
Sóng gió dâng trào nơi đôi mắt hắn, nhưng thân mình hắn lại toát lên vẻ kiềm chế khó giải thích.
Bên trong cung điện, thái hậu nhìn Phạm Hiên với vẻ không thể tin nổi, "Bệ hạ cứ để hắn đi vậy sao?"
Phạm Hiên lẳng lặng uống trà, thái hậu cất cao giọng, "Bệ hạ tha cho một tên loạn thần tặc tử?! Hắn không màng lệnh vua mà gào thét trong cung điện, thậm chí còn đánh nhau với cấm quân. Ngài biết hắn đã làm gì không? Phạm thượng! Mưu phản! Bệ hạ lại mặc kệ mà chả hề truy xét?!"
"Thái hậu," Phạm Hiên dài giọng đáp, ông thổi chén trà, "Cố ái khanh trẻ tuổi, tính tình lại lỗ mãng, nhưng chưa gây ra chuyện lớn. Ta sẽ phạt hắn, ngài đừng bận tâm."
Thái hậu nghe Phạm Hiên nói liền từ từ bình tĩnh lại. Lý Vân Thường phát hiện thái độ Phạm Hiên biến đổi bèn vội nhắc, "Bệ hạ cũng mệt rồi, mẫu hậu để bệ hạ về nghỉ ngơi đi."
Thái hậu không nói gì, nhờ Lý Vân Thường khuyên can mà bà ta tỉnh táo lại. Bà ta chậm rãi ngồi xuống, lãnh đạm nói, "Hắn náo loạn cung đình còn nghênh ngang rời đi. Hiện giờ hắn vẫn là nghi phạm, nếu để các quan viên khác thấy thì sợ rằng không ổn?"
"Thái hậu nói phải," Phạm Hiên gật đầu, "để ta sai người bắt hắn về."
Thái hậu nghẹn lời, bộ bà ta muốn bắt Cố Cửu Tư về chắc?! Bà ta muốn trừng trị kẻ dám báng bổ mình!
Hắn dùng phương thức như vậy để cự hôn Lý Vân Thường thì muốn Lý Vân Thường giấu mặt vào đâu?
Lý Vân Thường là đứa con gái mà bà ta yêu thương nhất, hiện giờ hôn sự của nàng ta gặp khó khăn nên trong lòng thái hậu bực tức không thôi.
Song thái hậu quan sát sắc mặc Phạm Hiên thì cũng chả dám quá đáng. Bà ta hiểu rõ Phạm Hiên cần mình ổn định thế lực của quý tộc cũ trên triều đình. Khi ông đánh vào Đông Đô, nhờ các quý tộc cũ nội ứng ngoại hợp mới có thể dễ dàng thành công. Giờ đây trấn an các quận huyện của Đại Hạ cũng nhằm đảm bảo phe quý tộc cũ không phải lo chuyện cơm áo gạo tiền. Phạm Hiên nhờ bà ta hậu thuẫn mới ngồi lên ngai hoàng đế, mới có thể thuận lợi biến tiền triều thành tân triều. Vì vậy Phạm Hiên kiêng dè và tôn kính bà ta.
Nhưng bà ta rốt cuộc chỉ là thái hậu tiền triều, không làm quá mọi việc được.
Phạm Hiên đã nói đến nước này thì thái hậu chả thể ép buộc nữa nên đành nhượng bộ, "Phải trừng phạt nghiêm khắc, hắn còn quá non nớt."
BẠN ĐANG ĐỌC
[HOÀN] Trường Phong Độ - Mặc Thư Bạch
RandomThể loại: Cổ đại, hoan hỉ oan gia, duyên trời tác hợp, cưới trước yêu sau, cung đình hầu tước, HE, sạch/song khiết, sủng. Nguồn: sunrises6.wordpress.com Nhân vật chính: Liễu Ngọc Như, Cố Cửu Tư *Chú ý: Truyện đăng khi chưa có sự cho phép của tác giả...