Cố Cửu Tư nhìn chòng chọc bức tường suốt đêm với thân hình cứng đờ.
Chỉ đến khi quá buồn ngủ hắn mới mơ màng thiếp đi.
Hắn rất muốn xoay người lại làm gì đó, nhưng lý trí nói cho hắn bây giờ chưa phải lúc.
Đến hôm nay hắn mới hiểu tình cảm mình dành cho Liễu Ngọc Như là như thế nào, nhưng Liễu Ngọc Như chưa chắc chia sẻ cảm xúc tương tự.
Hắn biết bất kể hắn làm gì, Liễu Ngọc Như cũng sẽ không cự tuyệt. Song không cự tuyệt chẳng đồng nghĩa với nàng cam tâm tình nguyện.
Tận trong xương tủy Liễu Ngọc Như luôn tồn tại một phần phép tắc và trách nhiệm. Nàng lý trí lẫn thận trọng, từ ngày đầu ở bên hắn đã vì quy củ hơn là tình yêu. Nàng biết hắn là trượng phu của nàng, đời này nàng sẽ không thay đổi; mặc kệ hắn muốn làm gì, nàng thích hay ghét cũng sẽ nói thích và chấp nhận.
Nhưng hắn nhìn thấy nàng sợ hãi khi hắn đụng vào. Trong lòng nàng do dự, ngoài mặt lại cố gắng trấn định.
Hắn sao có thể để nàng ấm ức như vậy? Cũng không thể chịu được tình cảm này có dạng vết nhơ đó.
Hắn cùng Liễu Ngọc Như còn cả đời. Hắn tin tưởng đời này Liễu Ngọc Như nhất định sẽ chậm rãi yêu hắn, chân thành chấp nhận hắn. Bọn họ sẽ trở thành sinh mệnh lẫn tình yêu tốt đẹp nhất của đối phương, là tình yêu chứ không phải tình thân và trách nhiệm. Nếu bọn họ bắt đầu khi còn chưa xác định tình cảm, điều ấy sẽ thành nỗi hối tiếc cả đời của hắn.
Cố Cửu Tư ngủ một giấc tỉnh lại. Phản ứng sinh lý buổi sáng khiến hắn hơi lúng túng, hắn vội vàng dứng dậy, rửa mặt chải đầu kỹ càng xong mới bình tĩnh lại. Hắn sai người chuẩn bị điểm tâm cho Liễu Ngọc Như còn bản thân thì tới kho củi gặp Thẩm Minh.
Hùng ca được đưa đi nơi khác chăm sóc, Thẩm Minh ngồi trong kho củi, thoạt trông có vẻ suy yếu.
Cố Cửu Tư đặt cơm sáng trước mặt Thẩm Minh, hắn đứng dậy hỏi, "Nghĩ kỹ chưa?"
"Tại sao không giết ta?" Thẩm Minh lạnh lùng mở miệng, "Ta nghe nói ngươi đã giết sạch người của Hắc Phong Trại."
"Tội của ngươi chưa đáng chết, ngươi còn cứu phu thê chúng ta hai lần, giết ngươi thì không ổn."
"Vậy sao ngươi không thả ta đi?" Thẩm Minh ngước mắt nhìn hắn.
Cố Cửu Tư nói thẳng, "Ta không yên tâm ngươi chạy loạn khắp nơi, lỡ ngươi không biết giữ miệng hủy hoại danh tiết phu nhân ta thì sao?"
"Hơn nữa," Cố Cửu Tư liếc hắn một cái, bình thản bảo, "có võ nghệ như thế mà thả ngươi ra ngoài, ta sợ ngươi đi nhầm đường làm điều xằng bậy."
"Đi theo ngươi thì không phải làm điều xằng bậy?" Thẩm Minh nhạo báng, "Đám cẩu quan triều đình có ai là người tốt?"
"Thẩm Minh," Cố Cửu Tư lẳng lặng nhìn hắn, "ngươi có thể đi theo ta, nếu thấy ta làm sai thì cũng có thể giết ta."
Thẩm Minh ngẩn người. Cố Cửu Tư ngồi xuống, lãnh đạm nói, "Còn vấn đề gì thì cứ hỏi."
BẠN ĐANG ĐỌC
[HOÀN] Trường Phong Độ - Mặc Thư Bạch
RandomThể loại: Cổ đại, hoan hỉ oan gia, duyên trời tác hợp, cưới trước yêu sau, cung đình hầu tước, HE, sạch/song khiết, sủng. Nguồn: sunrises6.wordpress.com Nhân vật chính: Liễu Ngọc Như, Cố Cửu Tư *Chú ý: Truyện đăng khi chưa có sự cho phép của tác giả...