Chương 139:Quân tử giữ lời hứa hai mươi năm, sợ gì không dùng sinh mạng an ủi

840 37 0
                                    

Chương 139: Quân tử giữ lời hứa hai mươi năm, sợ gì không dùng sinh mạng an ủi cố nhân


Cố Cửu Tư ép Thẩm Minh quay về, đồng thời sai người tiếp tục lùng bắt trong phạm vi rộng. Thẩm Minh ngồi trên xe ngựa, hắn đờ đẫn dựa vào vách xe; bôn ba mấy ngày liên tục khiến cơ thể hắn đã sớm chạm cực hạn. Bây giờ tựa người vào xe, Cố Cửu Tư còn im lặng, nên dù trong lòng bộn bề thì hắn vẫn nhịn không được mà cảm thấy buồn ngủ. Vì vậy hắn cứ lờ đờ nửa tỉnh nửa mê.

Cố Cửu Tư vừa lật hồ sơ vừa đưa mắt nhìn Thẩm Minh, hắn thở dài, "Đừng nghĩ ngợi nữa, hồi sức trước đã."

"Cửu ca..." Thẩm Minh nhắm hai mắt, chậm rãi hỏi, "có phải ta đã sai không?"

"Ngươi không sai." Cố Cửu Tư lắc đầu. "Mỗi người phải cố gắng làm việc mình có thể làm, nếu ngươi đã tận lực thì thế là đủ rồi."

Thẩm Minh không nói gì, Cố Cửu Tư biết lời khuyên chẳng lọt tai hắn bèn suy nghĩ rồi châm chước bảo, "Giờ lo lắng cũng vô dụng, ngươi cứ nghỉ ngơi đã. Sau khi trở về, ngươi còn phải gặp Tần Nam đấy. Chưa đến đường cùng nên chúng ta vẫn có thể nghĩ cách."

Lời này khiến Thẩm Minh cứng đờ người, lát sau hắn cúi đầu và khàn khàn đáp, "Ừ."

Kết quả đã thành thế này thì hắn không nghĩ nhiều nữa, khoảnh khắc hắn thả lỏng, giấc ngủ mau chóng ập đến.

Thẩm Minh nhắm nghiền mắt, mơ màng ngủ một giấc. Khi tỉnh lại, xe ngựa đã về tới phủ đệ. Cố Cửu Tư đánh thức hắn, Thẩm Minh mở bừng mắt. Hoảng hốt giây lát hắn mới nhận ra đã tới nơi bèn đứng dậy xuống xe ngựa.

Hai người xuống xe, đi chưa được mấy bước thì Cố Cửu Tư thấy Lý Ngọc Xương chặn đường bọn họ. Hắn nhíu chặt mày, sắc mặt hơi khó coi. Cố Cửu Tư quan sát biểu cảm của Lý Ngọc Xương, trong lòng căng thẳng, hắn tiến lên hỏi, "Đã xảy ra chuyện gì?"

"Tần đại nhân dậy rồi." Lý Ngọc Xương liếc nhìn Cố Cửu Tư. "Ông ấy yêu cầu được về nhà và bảo mình chỉ ra ngoài một chuyến nhưng quên báo lại."

Nghe đến đây, gương mặt Cố Cửu Tư nhanh chóng trở nên lạnh lẽo. Cách Tần Nam nói hoàn toàn phủ nhận thân phận nhân chứng cũng như không muốn tham gia vụ án này.

Cố Cửu Tư trầm mặc giây lát, hắn lên tiếng, "Hãy đổi toàn bộ người hầu của ông ấy, chắc chắn có người Vương gia lẫn vào."

"Đã đổi."

Sau khi Lý Ngọc Xương trả lời, cả hai lâm vào cục diện bế tắc.

Trong vụ án này, mọi manh mối Lý Ngọc Xương điều tra được đều dừng tại Vương Hậu Thuần. Song Vương Hậu Thuần nhất quyết đổ hết mọi tội lỗi lên đầu Phó Bảo Nguyên. Dựa theo tình hình hiện giờ, chỉ có thể xử lý Vương Hậu Thuần và Phó Bảo Nguyên.

Một khi vụ án được phán quyết như vậy, uy lực của triều đình sẽ bị giảm mạnh, toàn bộ Vĩnh Châu sẽ cho rằng triều đình chịu thua Vương Tư Viễn. Mai sau muốn làm việc tại Vĩnh Châu càng khó bội phần.

Chứng cứ quan trọng nằm trong tay Tần Nam, nếu ông cự tuyệt giao ra rồi bọn họ tiếp tục điều tra thì sợ Phó Bảo Nguyên không chờ tới ngày đó được.

[HOÀN] Trường Phong Độ - Mặc Thư BạchNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ