Liễu Ngọc Như thấy Cố Cửu Tư giống hệt con mèo nhảy dựng lên do bị giẫm đuôi thì không khỏi cười, "Ta chưa nói gì mà sao chàng kích động thế?"
Bị nói vậy làm Cố Cửu Tư tức khắc nhụt chí, hắn ngượng ngùng ngồi xuống rồi lí nhí, "Ánh mắt nàng làm ta run rẩy, ta sợ hãi chứ còn gì nữa?"
Liễu Ngọc Như giơ tay chọc hắn, "Có tật giật mình."
"Không có mà."
Cố Cửu Tư hơi ấm ức.
Liễu Ngọc Như cũng chẳng nói nhiều với hắn, nàng bảo Ấn Hồng, "Em trả lời người đưa tin là ta sẽ đi."
Ấn Hồng vâng lời, Liễu Ngọc Như quay đầu nhìn chằm chằm Cố Cửu Tư; hắn đang trợn tròn mắt dõi theo nàng. Hai người ngồi đối diện nhau một hồi, Liễu Ngọc Như phì cười thành tiếng. Nàng để lại câu "có tật giật mình" rồi đứng lên đi làm việc riêng.
Cố Cửu Tư lo lắng cho Giang Hà nhưng hắn không dám liều lĩnh, hắn nhờ Diệp Thế An ngấm ngầm đến nhà lao hỏi thăm.
Vì không ai chú ý nên dù bị giam giữ thì Giang Hà sống cũng bình thường; không chịu hình phạt gì nên cuộc sống vẫn tạm ổn. Cố Cửu Tư sai người đưa bạc cho ngục tốt để thêm chăn trong phòng giam rồi cải thiện thức ăn; có làm vậy thì Cố Cửu Tư mới yên lòng.
Nhất thiết phải đề cập chuyện Giang Hà, nhưng hắn không thể mở miệng mà hoàng đế cần chủ động hỏi. Ban ngày khi kiểm tra hết các khoản nợ và mang sổ sách đến chỗ Hộ Bộ Thượng thư Lục Vĩnh, hắn vẫn mãi nghĩ về vấn đề này.
Tân triều mới thành lập nên phải kiêm kê mọi thứ một lần nữa, trong đó nhiệm vụ của Hộ Bộ là nặng nhất. Những việc cấp bách bao gồm kiểm kê bạc tồn kho và trấn an bá tánh sau cuộc chiến. Huyện nha ở khắp nơi đều có kế hoạch riêng để trấn an bá tánh, còn kiểm kê bạc tồn kho chính là công việc quan trọng nhất của Hộ Bộ.
Cố Cửu Tư và mọi người cùng rà soát sổ sách từ thời tiền triều, đến hôm nay mới hoàn tất. Hắn ôm sổ sách, vừa đứng trước Lục Vĩnh vừa nghiêm túc báo cáo kết quả.
Lục Vĩnh trông xấp xỉ bảy mươi tuổi, đầu tóc hoa râm nhưng tinh thần dồi dào. Ông ta là thuộc hạ rất có năng lực dưới trướng Phạm Hiên. Trước kia ở U Châu, ông ta quản lý tài chính lẫn thuế má đã vài thập niên nên rất được Phạm Hiên tín nhiệm. Hiện giờ Phạm Hiên bồi dưỡng Cố Cửu Tư là muốn hắn thay thế Lục Vĩnh.
Người này không chỉ là thủ trưởng của Cố Cửu Tư mà tạm thời còn có thể coi là sư phụ của hắn; rốt cuộc thì Phạm Hiên đã nhiều lần nói ông ta hãy "quan tâm" Cố Cửu Tư.
"Quan tâm" chính là dạy những thứ cần phải dạy.
Nhưng Lục Vĩnh trước mặt Phạm Hiên thì luôn miệng hứa hẹn, vừa quay đầu cái là coi như quên sạch và gần như chẳng giao lưu gì với Cố Cửu Tư.
Cố Cửu Tư báo cáo sổ sách xong, Lục Vĩnh lật từng tờ một, cuối cùng chậm rãi nói, "Đã kiểm kê rõ ràng là tốt rồi. Vất vả cho ngươi, lui xuống trước đi."
Cố Cửu Tư ngẩn người. Bước tiếp theo sau khi kiểm tra sổ sách là mang chúng đến nhà kho để kiểm tra, hắn đã chuẩn bị sẵn sàng nhưng không ngờ Lục Vĩnh lại muốn hắn trở về?
BẠN ĐANG ĐỌC
[HOÀN] Trường Phong Độ - Mặc Thư Bạch
De TodoThể loại: Cổ đại, hoan hỉ oan gia, duyên trời tác hợp, cưới trước yêu sau, cung đình hầu tước, HE, sạch/song khiết, sủng. Nguồn: sunrises6.wordpress.com Nhân vật chính: Liễu Ngọc Như, Cố Cửu Tư *Chú ý: Truyện đăng khi chưa có sự cho phép của tác giả...