Chương 113: Phu thê các ngươi nói chuyện có lý một chút được không?

1.3K 43 33
                                    

Lời này khiến sắc mặt Liêu Yến Lễ trông thật khó coi, ông ta nghiêm mặt bảo, "Cố Thượng thư, tuy phương án này hơi tốn tiền nhưng đây là kế hoạch trăm năm, dĩ nhiên phải tốn chút đỉnh. Công Bộ đã đề xuất phương án thì tiền nong là vấn đề mà Cố Thượng thư cần giải quyết. Cố Thượng thư nói tới nói lui vậy chẳng qua vì hiện giờ Hộ Bộ chẳng có năng lực xử lý chuyện này. Nếu về sau hễ các bộ đưa ra phương án mà Hộ Bộ chỉ cần một câu không có tiền là xong thì Đại Hạ còn làm gì được nữa? Không cần làm gì hết, tiết kiệm tiền là được. Trong mắt Cố Thượng thư chỉ có tiền, mạng người sao quan trọng bằng đúng không?"

Gán cái tội danh này cho Cố Cửu Tư làm Liêu Yến Lễ hả giận. Khi cãi nhau, đầu tiên phải đứng trên quan điểm đạo đức; tiếp theo bất kể Cố Cửu Tư nói thế nào, chỉ cần ông ta hỏi hắn có nghĩ tới bá tánh Hoàng Hà không là hắn sẽ thua ngay.

Liêu Yến Lễ chờ Cố Cửu Tư đáp lời, hắn nghe ông ta hỏi nhưng không lên tiếng.

Hắn hiểu rõ nếu phụ trách việc này, mai sau hắn phải gánh vác mọi chuyện liên quan đến Hoàng Hà. Nhưng nếu hắn không nhận thì với số tiền lớn như vậy, mắc lỗi là việc khó tránh khỏi.

Lạc Tử Thương tặng hắn một bài toán khó nhưng hắn không thể không giải.

Hắn phải làm gì bây giờ?

Cố Cửu Tư suy nghĩ nên làm thế nào thuyết phục hoàng đế bác bỏ phương án này, nhưng hắn cảm thấy không thể tùy tiện mở miệng. Suy tư hồi lâu, chẳng hiểu vì sao hắn đột nhiên nhớ tới Liễu Ngọc Như.

Nếu là Liễu Ngọc Như, nàng sẽ làm gì?

Nàng xưa nay không chỉ biết mỗi tiết kiệm, nàng luôn cho rằng tăng thu nhập quan trọng hơn giảm chi tiêu. Kinh doanh cần tiền liên tục, nhưng nàng lúc nào cũng kiếm được. Nếu không thể bác bỏ chuyện này, hắn sẽ đi nơi nào đòi tiền?

Trong đầu Cố Cửu Tư xuất hiện rất nhiều người, thế rồi hắn bất chợt nghĩ ra.

Hiện nay ai là người có nhiều tiền nhất?

Khi xưa Vương Thiện Tuyền thiếu tiền liền đi gây rối với Cố gia. Ngày nay Đại Hạ thiếu tiền, kẻ lắm tiền nhất chính là người đứng đầu Dương Châu – Lạc Tử Thương!

Nếu bây giờ giống trước kia phải nể mặt Dương Châu thì hắn đương nhiên chả dám tùy ý đi gây sự với Lạc Tử Thương. Song tình hình hiện tại đã khác, Lạc Tử Thương muốn hoàng đế tín nhiệm. Y đưa ra phương án thì cứ tìm y mà đòi tiền; Lạc Tử Thương từ chối, hoàng đế sẽ không tin tưởng y. Cuối cùng dù Cố Cửu Tư không thể giao tiền ra, Lạc Tư Thương vẫn phải chịu một nửa trách nhiệm.

Nếu Lạc Tử Thương đồng ý nộp tiền thì càng tốt.

Nghĩ đến đây, Cố Cửu Tư nhịn không được mà chậm rãi cười khanh khách.

Hắn đưa mắt nhìn Liêu Yến Lễ, đôi mắt tựa đá quý nhuốm vài phần lạnh lẽo. Hắn điềm tĩnh hỏi, "Liêu Thượng thư, nếu đúng theo lời ngài thì Công Bộ thật sự không còn biện pháp nào khác để tu sửa Hoàng Hà?"

"Không có!" Liêu Yến Lễ mạnh miệng đáp, ông ta giận dữ nói, "Lũ lụt sông Hoàng Hà liên quan đến ngàn vạn bá tánh, mạng người quan trọng, không thể vì tiết kiệm mà gây ra sai lầm!"

[HOÀN] Trường Phong Độ - Mặc Thư BạchNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ