Chương 2: Tuyệt, hắn tán thành hôn sự này!

3.3K 110 2
                                    

Hiện giờ Trương Nguyệt Nhi quản lý hậu viện nên Liễu Ngọc Như muốn ra ngoài cần được Trương Nguyệt Nhi cho phép.

Ấn Hồng không hiểu vì sao Liễu Ngọc Như lại dặn bảo như vậy, chỉ đành nhắc nhở, “Tiểu thư trước hết hẳn nên báo với phu nhân chuyện hôn sự này?”

Liễu Ngọc Như ngẩn người rồi thở dài, “Ngươi nói đúng, đúng là phải nói một tiếng với mẫu thân.”

Dứt lời, nàng liền đi đến phòng của Tô Uyển. Phòng của Tô Uyển quanh năm suốt tháng đều ám mùi thuốc thang. Bà hiện nằm trên giường, đang cúi đầu đọc một quyển tiểu thuyết.

Liễu Ngọc Như tiến đến, tỉ mẫn kiểm tra bài trí trong phòng. Sau khi xác nhận hạ nhân không bạc đãi Tô Uyển nàng mới ngồi xuống cạnh bà rồi nói, “Mẫu thân, người có nghe nói hôm nay Diệp lão thái thái tới không?”

“Có nghe nói.” Tô Uyển ho nhẹ, cười bảo, “Phụ thân con sai người tới mời ta nhưng ta bệnh không tiện gặp khách nên mới để Nguyệt di nương đi.”

Liễu Ngọc Như nghe lời này cũng chẳng vạch trần Tô Uyển đang nói dối; nàng biết Tô Uyển muốn an ủi mình. Việc hôn nhân của nữ nhi thân sinh nhưng không cho bà ra mặt mà để một thiếp thất đi tiếp khách thật quá mức sỉ nhục.

Trong lòng Liễu Ngọc Như chua xót nhưng trên mặt không biểu hiện gì. Nàng vừa cười vừa dâng trà cho Tô Uyển rồi nhẹ nhàng thuật lại chuyện hôm nay.

“Sính lễ Diệp gia mang tới hẳn sẽ vô cùng phong phú. Nguyệt di nương với phụ thân sốt ruột, sợ người ta hối hận cửa hôn nhân này bèn thúc giục họ mau chóng định ngày.” Liễu Ngọc Như cười, “Mẫu thân yên tâm, con gả qua đó sẽ không bị thiệt thòi.”

Tô Uyển nghe vậy liền cau mày.

Bà tựa hồ muốn nói gì đấy, cuối cùng lại thở dài một tiếng và bất đắc dĩ bảo, “Phụ thân con làm vậy không ổn, sẽ khiến người ta coi khinh.”

Liễu Ngọc Như thật khổ sở, sao nàng có thể không biết chứ? Nhưng nàng chả thể diễn trò khóc lóc kể lể trước mặt mẫu thân. Rốt cuộc thì mẫu thân cũng lực bất tòng tâm, nói nhiều chỉ khiến bà thêm thương tâm. Vì thế Liễu Ngọc Như giả bộ ngờ nghệch đáp, “Mẫu thân nghĩ nhiều rồi, lão phu nhân Diệp gia rất thương con.”

Nhìn nữ nhi cười ngây ngô, Tô Uyển không biết nên lo lắng hay thấy may mắn. Cuối cùng bà chỉ thở dài, dặn dò Liễu Ngọc Như vài câu đại loại như phải giữ quy củ này kia. Dặn xong bà cũng mệt nên nằm xuống ngủ.

Bước ra từ phòng Tô Uyển, Liễu Ngọc Như thở dài, mắt nhìn bức tường trong sân vây lại một mảnh trời đất. Nàng thầm nghĩ chẳng biết gả vào Diệp gia thì sau này có thường xuyên trở về trấn an Tô Uyển được không. Suy nghĩ một lát, nàng rốt cuộc cất bước đến chỗ Trương Nguyệt Nhi xin phép rồi vội vàng đi Lưu phủ.

Trên đường đi, nàng phái người tới Lưu phủ trước để gửi bái thiếp cho Lưu Tư Vũ[1]. Lúc nàng đến nơi thì đáng lẽ Lưu Tư Vũ đã chuẩn bị tươm tất nhưng vừa bước vào phòng, Liễu Ngọc Như nhìn bộ dạng của Lưu Tư Vũ là biết ngay nàng ấy mới khóc xong.

Nàng đi về phía trước, giả đò cái gì cũng không biết, vừa cười vừa kéo áo Lưu Tư Vũ, “Hôm nay làm sao vậy, lại để mắt sưng tới gặp ta?”

[HOÀN] Trường Phong Độ - Mặc Thư BạchNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ