Cố Cửu Tư quăng bút, mọi người chả ai dám hó hé dù chỉ một câu.
Cố Cửu Tư gấp rút đi ra ngoài, vừa đi vừa mắng, "Nàng muốn cứu người sao không để người khác cứu? Một thiếu nữ chân yếu tay mềm như nàng thì có thể cứu ai? Diệp Thế An là đàn ông mà còn muốn được nàng cứu?!"
Miệng Cố Cửu Tư nói, tay bắt đầu thu xếp hành lý trong phòng, đồng thời hắn sai bảo thị vệ, "Điều động một tổ binh lính cho ta, căn dặn Hoàng Long giúp ta trông coi Vọng Đô. Chuẩn bị kỹ lưỡng hành lý lẫn giấy thông hành, chúng ta xuất phát ngay lập tức."
Mọi người ngậm chặt miệng, chỉ biết cúi đầu làm việc. Ai cũng cảm nhận được Cố Cửu Tư đang tức nghẹn họng, còn tại sao tức thì bọn họ không rõ lắm. Nhưng Mộc Nam biết.
Mộc Nam chả dám thốt ra tiếng nào, hắn cúi đầu và lén trừng mắt nhìn người tới báo tin.
Nói cứu người được rồi, sao cứ nhất định phải nói cứu ai?
Song lời đã nói ra thì không thể thu hồi, Mộc Nam lẽo đẽo theo sau Cố Cửu Tư và nghe hắn phân công, "Mượn tạm một trăm người tinh nhuệ nhất quân doanh Vọng Đô lại đây."
Cứu người thì quân tiếp viện không thể quá ít, nhưng quá nhiều sẽ bị đánh giá là một đội quân, sợ rằng Thanh Châu sẽ chẳng dễ dàng cho họ đi qua. Một trăm người vừa vặn là số lượng của những thương đội hay bôn ba phương xa, vì vậy sẽ không thu hút sự chú ý quá mức.
Bây giờ tình hình khẩn cấp nên cần dùng kỵ binh hạng nhẹ.
Nếu là trước kia, có mượn người thì cũng chẳng ai cho song hiện tại hắn rất có uy danh ở Vọng Đô. Hắn lãnh đạo Vọng Đô thành chốn thịnh vượng, từ trên xuống dưới ai ai cũng khâm phục. Mà người trong quân đội có đầy đủ lương thực lẫn binh khí thì càng biết ơn hắn, thế nên hắn nhanh chóng mượn được một trăm kỵ binh hạng nhẹ. Cố Cửu Tư đã chuẩn bị xong xuôi, hắn dẫn theo Mộc Nam vội vàng ra khỏi thành.
Mộc Nam đi phía sau Cố Cửu Tư, trực giác mách bảo hắn rằng người này đang nén giận. Hắn cưỡi ngựa ngang hàng với Cố Cửu Tư rồi nhỏ giọng khuyên, "Công tử, ngài đừng nóng giận."
Cố Cửu Tư không đáp lại, hắn cưỡi ngựa đi một mạch. Thật lâu sau, hắn mới lãnh đạm cất tiếng, "Ta không giận."
Mộc Nam chẳng dám nhiều chuyện nữa, đoàn người thúc ngựa chạy như bay. Cố Cửu Tư nhìn trăng sáng phía chân trời, trong lòng hơi khó chịu.
Hắn biết vì sao bản thân giận dữ nhưng hắn chẳng thể nói thành lời. Liễu Ngọc Như đã là vợ hắn mà hắn còn muốn ganh đua với người ngoài vị trí trong lòng nàng thì chính hắn còn thấy mất mặt.
Nhưng hắn chẳng thể khống chế cảm xúc này, hắn biết tại sao Liễu Ngọc Như lấy hắn. Trước đây hắn đâu thèm để ý nhưng một khi đã để ý, hắn lại nhớ tới Liễu Ngọc Như từng vừa khóc vừa nói, Ta vốn có thể được gả cho huynh ấy.
Đến tận ngày hôm nay, hắn vẫn nhớ rõ nỗi tuyệt vọng âm thầm trong giọng nói của nàng.
Trong lòng Liễu Ngọc Như có Diệp Thế An.
Đối với Liễu Ngọc Như, Diệp Thế An khác hắn hoàn toàn. Diệp Thế An từng là nam tử nàng ngưỡng mộ nhất; còn hắn ở trong lòng Liễu Ngọc Như là trách nhiệm đúng hơn là đàn ông.
BẠN ĐANG ĐỌC
[HOÀN] Trường Phong Độ - Mặc Thư Bạch
LosoweThể loại: Cổ đại, hoan hỉ oan gia, duyên trời tác hợp, cưới trước yêu sau, cung đình hầu tước, HE, sạch/song khiết, sủng. Nguồn: sunrises6.wordpress.com Nhân vật chính: Liễu Ngọc Như, Cố Cửu Tư *Chú ý: Truyện đăng khi chưa có sự cho phép của tác giả...