Chương 137:Ông từng hứa với trời cao, từng uống máu ăn thề, từng tuyên bố không

1K 36 3
                                    

Chương 137: Ông từng hứa với trời cao, từng uống máu ăn thề, từng tuyên bố không phụ lòng bách tính thiên hạ, từng gửi gắm tình cảm sâu thẳm vào sơn hà này


Cố Cửu Tư rời phủ nha với tâm trạng nặng như đeo chì, trực giác mách bảo hắn chuyện này có gì đó kỳ lạ. Thời gian qua hắn vẫn luôn âm thầm điều tra toàn bộ quan viên Huỳnh Dương, nhất là Vương Tư Viễn và Phó Bảo Nguyên. Phong cách hành sự trước giờ của Vương Tư Viễn là biến Vương Hậu Thuần thành bia đỡ; còn Phó Bảo Nguyên chẳng qua là vị quan lục phẩm nhỏ bé như hạt mè, tra xét mãi vẫn chẳng tìm ra bằng chứng ông làm việc xấu.

Có phạm tội cũng chỉ là nhận hối lộ, song lượng tiền lại không nhiều, ngoài ra...danh tiếng ông kiếm được khá ổn. Ấn tượng của dân chúng về Phó Bảo Nguyên chủ yếu là ông đã đảm nhiệm chức huyện lệnh nhiều năm, tuy không có công trạng nhưng cũng chẳng mắc sai lầm.

Cố Cửu Tư trầm tư trở về nhà, Lạc Tử Thương giám sát đê đập, Liễu Ngọc Như mới quay về từ bến tàu.

Sau ngày đợt hàng đầu tiên đến Đông Đô, thương đội bắt đầu thường xuyên vận chuyển hàng. Nhờ chi phí thấp, tốc độ nhanh, an toàn cao, rất nhiều tiểu thương muốn giảm phí tổn nên giao hàng cho Liễu Thông Thương Hành phụ trách. Hiện giờ chỉ mới khai trương nửa tháng nhưng thanh danh truyền khắp đại giang nam bắc, có thể nói là kinh doanh vô cùng phát đạt.

Vận chuyển thuận lợi cộng thêm buôn bán dần sinh lãi, cả Vân Vân lẫn Diệp Vận đề nghị Liễu Ngọc Như mở rộng cửa hàng. Liễu Ngọc Như không dám tùy tiện mở cửa hàng vào lúc này, nhưng vẫn để các nàng chuẩn bị rồi lên kế hoạch xoay tiền.

Hiện tại Diệp Vận và Vân Vân đã tự bồi dưỡng một nhóm người cho riêng mình ở từng cửa hàng. Công việc kinh doanh dần phát triển theo hướng Liễu Ngọc Như phụ trách gom góp tài chính cũng như quyết định đầu tư tiền vào đâu, còn Diệp Vận với Vân Vân đảm nhiệm cách thức buôn bán. Dựa vào kinh nghiệm tích lũy ở Hoa Dung, Vân Vân định từ từ mở rộng mặt hàng; từ những sản phẩm hàng ngày dành cho nữ tử đến bồ kết, lược, trang phục, thậm chí sẽ bán thêm vài dụng cụ trong nhà được chế tác theo phong cách tinh xảo. Tuy Diệp Vận mới làm chủ sự Thần Tiên Hương một thời gian ngắn, nhưng vì cửa hàng cung không đủ cầu nên nàng ấy đang nghĩ tới việc mua đất để sản xuất lương thực và lợi dụng phí tổn thấp để phát triển lượng tiêu thụ.

Liễu Ngọc Như không bác bỏ đề nghị của hai người, nàng vừa dẫn dắt thương đội đi vào quỹ đạo vừa suy tính nên kiếm tiền ở đâu.

Cố Cửu Tư ngồi trong sân, nơi đây có một cái xích đu vốn dành cho các cô nương chơi đùa, hôm nay Cố Cửu Tư đang buồn bực nên hắn ngồi thẫn thờ trên xích đu. Chân hắn nhẹ nhàng đung đưa trên mặt đất, đầu hắn mải mê nghĩ về những chuyện xưa nay ở Hoàng Hà.

Liễu Ngọc Như trở về phủ đệ, lúc đang đi trên hành lang, Ấn Hồng đột ngột kéo tay nàng rồi chỉ xuống dưới sân và nhỏ giọng cười, "Phu nhân nhìn kìa."

Liễu Ngọc Như nhìn theo hướng tay Ấn Hồng chỉ liền phát hiện Cố Cửu Tư đang ngửa đầu ngắm trời với khuôn mặt cực kỳ ngớ ngẩn.

[HOÀN] Trường Phong Độ - Mặc Thư BạchNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ