Lời này khiến Cố Cửu Tư trầm mặc không lên tiếng.
Sau này khi nhớ lại, Liễu Ngọc Như mới nhận ra lời mình nói hơi tình tứ. Nhưng lúc ấy cả hai không nghĩ vậy, bọn họ không phải người sành sỏi chuyện tình cảm. Liễu Ngọc Như chỉ muốn đả động đến sự áy náy hắn dành cho mình, còn Cố Cửu Tư chỉ nghĩ Liễu Ngọc Như nói cũng đúng, hắn đánh mất của người ta thứ gì thì phải hoàn trả cho họ.
Có điều…thi đấu với Diệp Thế An siêu phàm đúng là chơi khó Cố Cửu Tư.
Từ nhỏ hắn đã lớn lên dưới cái bóng của Diệp Thế An.
Khi còn bé thân thể hắn yếu ớt, một ngày thì mất nửa thời gian dùng để uống thuốc. Dù hắn học rất nhanh nhưng chỉ cần đọc sách lâu một chút liền dễ đau đầu. Hồi ấy hơn phân nửa số công tử thành Dương Châu cùng nhau đi học. Sáng sớm mỗi ngày, trong lúc học thuộc lòng, hắn chỉ liếc sơ đã có thể đọc trôi chảy, còn nếu chưa xem qua thì một chữ cũng không đọc được.
Nhưng phu tử không hỏi tại sao chưa đọc. Đó là tư thục tốt nhất thành Dương Châu, là phu tử nghiêm khắc nhất, ông chỉ gõ đầu mắng hắn không chú tâm.
Diệp Thế An ngồi phía sau hắn. Mỗi lần hắn xấu mặt, Diệp Thế An liền đứng lên đọc lưu loát. Thế nên phu tử sẽ nói đôi ba câu với cha hắn lúc ông ghé thăm nhà.
Cha mẹ hắn không đành lòng trách mắng, nhưng thường xuyên khen ngợi, “Sao Diệp Thế An thông minh thế nhỉ.”
Ban đầu hắn rúc vào chăn mà khóc, Giang Nhu thấy thế thì đau lòng khôn xiết bèn vội vàng an ủi, “Bảo bối đừng khóc. Không bằng cũng chẳng sao, nhà chúng ta không dựa vào đọc sách để kiếm cơm, con vui là được rồi.”
Giang Nhu chỉ nghĩ mình đang an ủi một đứa trẻ, song những lời này thâm nhập vào lòng Cố Cửu Tư, trở thành lá chắn cho hắn.
Hắn không dám tranh đua với Diệp Thế An, cũng chẳng muốn tranh vì cha mẹ hắn đã bảo chỉ cần hắn vui là được.
Bây giờ nghe Liễu Ngọc Như khen ngợi, hắn lại sợ hãi. Lần đầu tiên có người khẳng định hắn có thể giỏi hơn Diệp Thế An, hắn không nỡ khiến nàng thất vọng. Mất một lúc đấu tranh, hắn rốt cuộc lên tiếng, “Ta…ta sẽ thử một lần.”
Rồi hắn lại cuống quít nói, “Ngươi ngủ trước đi, ta đọc sách thêm lát nữa.”
Liễu Ngọc Như nhẹ nhàng gật đầu, Cố Cửu Tư liền rời đi. Ấn Hồng tiến đến đỡ Liễu Ngọc Như, nàng vừa đứng dậy vừa dặn dò, “Ngươi bảo phòng bếp hầm cho thiếu gia bát canh tuyết lê để thông cổ, ta nghe giọng hắn hơi khàn.”
“Tiểu thư đối tốt với hắn làm gì?” Ấn Hồng bất mãn, đỡ nàng đến bên giường, “Ngài quá lương thiện rồi, nếu không phải do hắn thì hiện tại ngài đã là thiếu phu nhân chứ đâu rảnh rỗi ở đây? Đây mà là lấy chồng á? Rõ ràng là có thêm đứa con trai!”
“Nói bậy!” Liễu Ngọc Như dùng quạt tròn gõ nhẹ đầu Ấn Hồng, nàng ngồi bên giường thở dài, “Ấn Hồng, về sau đừng gọi tiểu thư nữa, gọi thiếu phu nhân đi.”
Ấn Hồng bĩu môi không trả lời. Liễu Ngọc Như nhìn cũng biết ý nàng ấy, “Ta hiểu ngươi bất bình thay ta, nhưng làm người cần nghĩ đến mặt tích cực. Trên thực tế, Cố Cửu Tư có mười ngàn biện pháp xử lý ta nhưng cả Cố gia lẫn Cố Cửu Tư đều không ra tay, ngược lại còn nhượng bộ. Đây không phải do ta có năng lực mà là bọn họ cho phép, họ đều là người tốt nên mới làm vậy. Cố gia có thể đạt tới vị thế ngày hôm nay thì hiển nhiên không hề ngu ngốc. Cả Cố Cửu Tư cũng vậy, ngươi có thấy hắn để người ngoài bắt nạt bao giờ chưa?”
BẠN ĐANG ĐỌC
[HOÀN] Trường Phong Độ - Mặc Thư Bạch
RandomThể loại: Cổ đại, hoan hỉ oan gia, duyên trời tác hợp, cưới trước yêu sau, cung đình hầu tước, HE, sạch/song khiết, sủng. Nguồn: sunrises6.wordpress.com Nhân vật chính: Liễu Ngọc Như, Cố Cửu Tư *Chú ý: Truyện đăng khi chưa có sự cho phép của tác giả...