Lúc thái giám tới, cả nhà Cố gia đang dùng cơm. Giang Nhu nghe thái giám nói thì bật dậy, gấp gáp hỏi, "Con ta gặp chuyện gì à?"
Thái giám khoát tay, "Ngài yên tâm, Cố đại nhân bình an vô sự. Nhưng có chút việc cần Cố thiếu phu nhân vào cung giải quyết."
Nghe vậy Giang Nhu mới yên lòng, Liễu Ngọc Như cũng bình tĩnh lại. Nàng lau khóe miệng rồi đứng lên nói với thái giám, "Công công chờ một lát để thiếp thân thay quần áo."
Liễu Ngọc Như chỉ thị người đi tiếp đãi thái giám rồi trở về phòng thay đồ.
Nàng đổi sang bộ quần áo trang trọng hơn, sau đấy theo vị thái giám này vào cung. Thấy thái giám cấp bách như toàn bộ người trong cung đang chờ bọn họ, Liễu Ngọc Như không thể không hỏi, "Công công, nếu lang quân nhà ta vẫn bình an thì rốt cuộc có chuyện gì mà sốt ruột triệu kiến thiếp thân thế này?"
"Ngài đừng hỏi nhiều làm gì," khuôn mặt thái giám lộ ra vài phần thương xót, "ngài cứ tới sẽ biết."
Lời này khiến tâm trạng Liễu Ngọc Như chùng xuống.
Hiện giờ có thể chắc chắn Cố Cửu Tư vẫn ổn, nhưng nếu vậy sao còn muốn nàng vào cung?
Nàng đoán không ra, chỉ biết cố gắng trấn định mà đi vào cung điện.
Thái giám dẫn nàng đến hậu cung, Liễu Ngọc Như càng đi càng thấy mơ hồ; nàng không hiểu tại sao nơi gặp hoàng đế lại biến thành hậu cung. Nàng nhíu mày hỏi, "Công công, chúng ta đi nhầm đường à?"
"Không nhầm đâu," thái giám lập tức trả lời, "thái hậu lẫn bệ hạ đều triệu kiến ngài nên sẽ gặp ngài tại Vị Ương Cung."
Thái hậu lẫn bệ hạ đều triệu kiến.
Một cái tên xuất hiện trong đầu Liễu Ngọc Như, nàng cau mày nhưng vẫn giữ im lặng.
Mất một lúc lâu nàng rốt cuộc cũng tới cửa Vị Ương Cung, nàng theo lễ nghi mà dừng bước ở gian ngoài. Nàng quỳ trước tấm rèm, cánh tay vòng ra phía trước cùng với hai bàn tay đặt trên mặt đất tạo thành một nửa vòng tròn, và cung kính nói, "Dân nữ bái kiến bệ hạ, bái kiến thái hậu nương nương. Bệ hạ vạn tuế, vạn tuế, vạn vạn tuế; thái hậu thiên tuế, thiên tuế, thiên thiên tuế."
Bên trong tấm mành yên lặng, lát sau, một giọng nói già nua phát ra, "Vị này là Cố thiếu phu nhân?"
"Đúng vậy." Giọng Phạm Hiên vang lên, thanh âm ông mang theo ý cười. "Cố thiếu phu nhân là một nữ tử hiểu chuyện, ở chung với công chúa sẽ rất hòa thuận."
Lời này vừa vào tai, Liễu Ngọc Như tức khắc ngỡ ngàng, một dự cảm xấu tràn lan trong lòng nàng.
Đúng lúc ấy, Phạm Hiên nói tiếp, "Vân Thường Công chúa nói chuyện với Cố thiếu phu nhân đi."
Ông vừa dứt lời, Liễu Ngọc Như nghe thấy tiếng bức rèm ngọc được vén lên. Sau đó có một nữ tử bước tới trước mặt nàng, Liễu Ngọc Như vẫn cúi đầu mà quỳ. Tiếp theo, giọng của Lý Vân Thường cất lên, "Ngọc Như tỷ tỷ, sau này có lẽ ta sẽ vào Cố gia để cùng tỷ tỷ phụng dưỡng Cố đại nhân. Mong tỷ tỷ hãy chiếu cố ta nhiều hơn."
BẠN ĐANG ĐỌC
[HOÀN] Trường Phong Độ - Mặc Thư Bạch
RandomThể loại: Cổ đại, hoan hỉ oan gia, duyên trời tác hợp, cưới trước yêu sau, cung đình hầu tước, HE, sạch/song khiết, sủng. Nguồn: sunrises6.wordpress.com Nhân vật chính: Liễu Ngọc Như, Cố Cửu Tư *Chú ý: Truyện đăng khi chưa có sự cho phép của tác giả...