Chương 79: Trời đất chứng giám, giang sơn làm mai; Liễu Ngọc Như, nàng là thê tử của ta
Lời này làm mọi người sững sờ, Lương Vương bật thốt theo bản năng, "Không thể nào!"
Nếu thật sự chỉ có một vạn người, sao Cố Cửu Tư lại kiêu ngạo như thế, thậm chí còn chỉ huy người đuổi giết ông ta?
Ông ta sở hữu mười vạn binh lính, ai cho Cố Cửu Tư lá gan này?!
"Tên tặc tử này dám lừa bịp bản vương," Lương Vương giận dữ rút kiếm muốn chém Tiền Tam.
Tần Tứ ngăn cản ông ta, bình tĩnh khuyên, "Lương Vương, cứ nghe hắn nói đã."
Được Tần Tứ khuyên can, Lương Vương thoáng nhìn hắn rồi cắn răng bảo mọi người lui xuống, chỉ giữ lại Tiền Tam và Tần Tứ trong lều trại.
Hành động của Lương Vương hù dọa Tiền Tam, gã run rẩy im thin thít. Tần Tứ bước lên trước, hòa nhã nói, "Vị tráng sĩ này không cần sợ hãi, vương gia chúng ta là người khoan dung. Chỉ cần ngươi nói thật thì vương gia chẳng những không giết ngươi mà còn ban thưởng số tiền lớn, vàng bạc mỹ nữ chả đếm xuể. Nếu có thể công phá thành Vọng Đô, công đầu thuộc về ngươi nên vương gia sẽ không bạc đãi, quyền cao chức trọng ở ngay trước mặt ngươi thôi."
Tiền Tam nghe đến đây bèn dần bình tĩnh lại.
Hồi nãy gã đi ngang qua doang trại, vừa nghĩ đến Lương Vương vừa nhớ tới Cố Cửu Tư; đây chính là mục đích của gã.
Để lộ tin tức cho Lương Vương thì không chỉ hại chết Cố Cửu Tư mà còn kiếm được số tiền lớn, mắc mớ gì không làm?
Tiền Tam thoáng trấn định, gã lập tức thề thốt, "Vương gia, những gì thảo dân nói đều là thật. Nếu có nửa câu dối trá sẽ bị thiên lôi đánh xuống, không chết tử tế được!"
Mặt mũi Lương Vương cứng đờ, ông ta gật đầu. Bất luận thế nào ông ta cũng chẳng thể tin trong thành chỉ có một vạn người. Nếu đúng như vậy, khác gì ông ta bị một thằng ranh miệng còn hôi sữa bỡn cợt?!
Một thiếu niên chưa đến tuổi nhược quán xoay ông ta mòng mòng; tin này mà truyền ra ngoài thì người trong thiên hạ chẳng phải sẽ cười chế nhạo?!
Song Lương Vương giữ kín mấy lời này trong lòng, không hề nói nhiều. Tần Tứ đỡ Tiền Tam đứng dậy, tra hỏi kỹ lai lịch của gã. Tiền Tam thành thật kể lại đầu đuôi mâu thuẫn giữa mình và Cố Cửu Tư, Lương Vương lẫn Tần Tứ mới tạm yên tâm. Nhưng Tần Tứ vẫn nghi ngờ hỏi, "Kể cả ngươi có mâu thuẫn với Cố Cửu Tư thì Vọng Đô vẫn là quê hương của ngươi, ngươi hành động thế này không sợ liên lụy bằng hữu thân thích ư?"
"Đại nhân," Tiền Tam cười, "thảo dân đâu phải người U Châu, thảo dân là người Dương Châu."
"Thì ra là thế." Tần Tứ gật gù, "Các ngươi theo chân Cố gia từ Dương Châu đến đây cũng coi như là bầy tôi trung thành, Cố Cửu Tư đối đãi với ngươi theo kiểu đó đúng là sai trái."
"Phải." Tiền Tam nghiến răng nghiến lợi, "Nữ tử của ta cũng tận tâm tận lực với Cố gia. Ta theo bọn họ tới U Châu, làm bao chuyện vì bọn họ, không bỏ công thì cũng bỏ sức. Ai ngờ bọn họ lại đối xử với chúng ta như vậy. Vương gia," Tiền Tam quay đầu nhìn Lương Vương, "tiểu nhân vốn ngưỡng mộ vương gia nên đã nghĩ đến chuyện nương nhờ từ lâu. Lần này có thể tiếp kiến vương gia là phúc ba đời của tiểu nhân. Tiểu nhân nguyện vì vương gia làm trâu làm ngựa, cần xin vương gia chấp thuận!"
BẠN ĐANG ĐỌC
[HOÀN] Trường Phong Độ - Mặc Thư Bạch
عشوائيThể loại: Cổ đại, hoan hỉ oan gia, duyên trời tác hợp, cưới trước yêu sau, cung đình hầu tước, HE, sạch/song khiết, sủng. Nguồn: sunrises6.wordpress.com Nhân vật chính: Liễu Ngọc Như, Cố Cửu Tư *Chú ý: Truyện đăng khi chưa có sự cho phép của tác giả...