Lưu tam gia không nói gì nhưng ông ta bình tĩnh hơn ban nãy. Từ lúc Liễu Ngọc Như báo danh tính, ông ta đã biết mục đích nàng đến đây.
Liễu Ngọc Như quan sát sắc mặt của Lưu tam gia, nàng thản nhiên làm động tác "mời" khi nói, "Mời Lưu tam gia ngồi."
Lưu tam gia hít sâu một hơi rồi đi đến cái ghế đầu tiên ở bên trái Liễu Ngọc Như và ngồi xuống. Liễu Ngọc Như nâng chén trà, lãnh đạm hỏi, "Trước khi đợt hàng này tới, ta cho người chào hỏi Lưu tam gia và ngài cũng đã nhận bạc ta đưa. Tam gia giải thích thế nào về chuyện hôm nay?"
Lưu tam gia lặng thinh, ông ta siết chặt đao như đang cân nhắc điều gì. Liễu Ngọc Như nhìn ông ta, ôn hòa bảo, "Tam gia, ta không có nhiều thời gian. Hiện nay hàng hóa đang ở đâu, làm cách nào để lấy lại, ngài hãy cho ta một đáp án. Không có được câu trả lời thì ta sẽ tính sổ mười trại khác, nhưng đêm nay ngài cũng chẳng giữ nổi Hổ Minh Sơn đâu."
"Ngươi định làm gì?" Lưu tam gia nghe đến đây liền ngẩng phắt đầu lên.
Liễu Ngọc Như cười nhẹ một tiếng, "Chẳng lẽ tam gia cho rằng thiếp thân là phụ nữ nên không dám giết người?"
Liễu Ngọc Như liếc ông ta, đôi mắt xinh đẹp dịu dàng mang theo vẻ cười như không cười đầy lạnh lẽo, "Trước khi trời sáng mà hàng chưa về thì ngài nghĩ ta sẽ làm gì?"
Lưu tam gia bóp tay ghế, cắn răng thở hổn hển. Liễu Ngọc Như đứng dậy đi về phía ông ta, Cố Cửu Tư cầm kiếm sẵn sàng ra tay nếu cần. Song Liễu Ngọc Như thong thả bước đến trước mặt Lưu tam gia như dạo chơi giữa khu vườn vắng người, nàng cúi đầu nhìn ông ta, "Tam gia, ta có một đề nghị dành cho ngài. Bây giờ ngài gửi tin đến những kẻ được chia chác và bảo bọn họ mang hàng hóa đến núi Hổ Minh. Có chết cũng đâu thể để mình Hổ Minh Sơn của ngài chết, đúng không? Ngài nghĩ kỹ đi, chỉ mình các ngài chết còn người nhà sống sót thì những tên cướp từng bị Hổ Minh Sơn chọc giận sẽ tha cho người nhà ngài sao?"
"Tam gia..."
Lời này khiến người đứng bên ngoài sảnh đường nhôn nhao.
Lưu tam gia vẫn ngậm chặt miệng, Liễu Ngọc Như nhìn ông ta hồi lâu nhưng thấy đối phương tiếp tục đấu tranh tư tưởng bèn gật gù, "Hiểu rồi. Ta đã thấy lạ sao sơn phỉ tự dưng thông suốt đạo nghĩa như vậy, còn che chở kẻ địch thường ngày, ngài không dám nói chứ gì? Đủ sức làm Lưu tam gia sợ hãi đến thế chắc là người bên quan phủ?"
Lưu tam gia thoáng biến sắc, Liễu Ngọc Như ngồi lại ghế của mình rồi nói tiếp, "Ta đoán quan phủ đang có nội chiến, bọn họ biến dân thường như chúng ta thành quân cờ. Tam gia không biết chuyện gì đang diễn ra nhưng ta lại biết. Nếu ngài chọn quan phủ thì hãy nhớ rằng hôm nay ngài làm con chó trung thành, thiếp thân đành nhẫn tâm mai táng Hổ Minh Sơn. Nếu ngài nghĩ lại thì nên khai ra những lời cần khai, nên làm những việc cần làm. Như vậy ta chẳng những bỏ qua chuyện tối nay mà còn có thể bảo vệ ngài không bị kẻ giật dây xử lý."
"Một thương nhân như ngươi," giọng Lưu tam gia lạnh băng khi cất lên, "lấy đâu ra sự tự tin này?"
"Ta đúng là thương nhân," Liễu Ngọc Như mỉm cười, "nhưng ngài cho rằng nếu chẳng có chỗ dựa thì ta dám kinh doanh từ U Châu tới tận Đông Đô?"
BẠN ĐANG ĐỌC
[HOÀN] Trường Phong Độ - Mặc Thư Bạch
RandomThể loại: Cổ đại, hoan hỉ oan gia, duyên trời tác hợp, cưới trước yêu sau, cung đình hầu tước, HE, sạch/song khiết, sủng. Nguồn: sunrises6.wordpress.com Nhân vật chính: Liễu Ngọc Như, Cố Cửu Tư *Chú ý: Truyện đăng khi chưa có sự cho phép của tác giả...