Chương 53:Hắn không thể chấp nhận người đàn ông thứ hai xuất hiện trong cuộc

1.8K 65 17
                                    

Chương 53: Hắn không thể chấp nhận người đàn ông thứ hai xuất hiện trong cuộc đời Liễu Ngọc Như


Mặt Chu Diệp lộ vẻ lưỡng lự, dường như không đành lòng.

Tuy hắn chẳng phải binh lính nhưng lại lớn lên trong quân đội, việc chôn giết kẻ đã đầu hàng có phần vượt qua ranh giới cuối cùng của bản thân hắn. Cố Cửu Tư nhìn ra hắn do dự bèn hít sâu một hơi, "Chu đại ca, ta biết huynh đang nghĩ gì. Ta muốn giết bọn họ không phải để trút giận mà là vì tương lai, huynh có hiểu không?"

Sắc mặt Chu Diệp thoáng dao động, Cố Cửu Tư nói tiếp, "Huynh cho rằng chuyện hôm nay chỉ dính líu đến mỗi Lương gia ư? Hiện giờ toàn bộ thành Vọng Đô đang dõi theo ta xử lý thế nào; thái độ của huynh và ta chính là thái độ của Phạm đại nhân lẫn Chu đại nhân. Lúc trước ta kiên quyết không ra tay, dù biết bọn họ có dã tâm thì ta cũng chỉ cảnh giác nhiều hơn. Ta vốn cho rằng sự tình có khả năng chuyển biến tốt, nếu ta nhún nhường lấy lòng thì bọn họ sẽ thông cảm. Sắp đến kỳ hạn một tháng, chẳng mấy chốc tiền lãi sẽ tới tay bọn họ, ta cho rằng cầm được tiền trong thay thì họ sẽ hiểu ta không lừa dối ai."

Cố Cửu Tư hít một hơi thật sâu. Hắn siết chặt nắm đấm rồi quay đầu đi, nét mặt đầy đau đớn, "Nhưng kết quả thế nào?"

"Ta không ra tay, bọn họ thật sự nghĩ ta dễ bắt nạt. Trên đường tới đây, ta đã nghĩ vô số lần, nếu ta dùng thủ đoạn dữ dội như Vương Thiện Tuyền thì bọn họ còn dám sao?!"

"Chu đại ca, ta không nghĩ thiên hạ chỉ toàn kẻ xấu," hắn đưa mắt nhìn Chu Diệp, sắc mặt bình tĩnh, "song ta cũng chẳng nghĩ thiên hạ toàn quân tử. Ai cũng có thiện ác, tham lam, ích kỷ, thích lợi ích, né tránh khó khăn; đây là dục vọng của con người. Nếu hôm nay ta không giết bọn họ, những phú thương Vọng Đô thấy vậy đua nhau học theo thì sao? Chiến tranh sắp nổ ra, chẳng lẽ huynh muốn Chu đại nhân cùng Phạm đại nhân vừa chiến đấu trên chiến trường vừa đề phòng mâu thuẫn nội bộ?"

Lời này khiến mặt Chu Diệp nghiêm lại. Hắn hít thở sâu rồi đáp, "Ta đã hiểu."

Hắn quay đầu nói với mọi người, "Cứ làm vậy đi."

Chu Diệp cắn răng, "Hành quyết tất cả tại chỗ. Nếu có kẻ trốn thoát thì phải bắt lại, tuyệt đối không buông tha bất kỳ kẻ nào."

Hắn vừa dứt lời, tiếng gào khóc thảm thiết tức khắc vang lên.

Sắc mặt Cố Cửu Tư lạnh lùng, hắn buộc mình phải nhìn từng hàng người trước mặt, nhìn binh lính giơ tay chém xuống. Tiếng khóc lóc xen lẫn tiếng chửi rủa, tựa như địa ngục chốn nhân gian.

Tay hắn nhẹ run, Liễu Ngọc Như ở trong xe ngựa nghe thanh âm bên ngoài thì sau một hồi nàng cũng cảm thấy lạnh lẽo.

Nàng đã nghe hết toàn bộ cuộc đối thoại.

Nàng nghe thấy Cố Cửu Tư ra lệnh, một Cố Cửu Tư như vậy khiến nàng sợ hãi. Nhưng nàng biết rõ, Cố Cửu Tư làm hết thảy những chuyện này là vì cái gì.

Mới đây thôi, hắn còn trằn trọc thức suốt đêm. Nàng khuyên hắn cần dùng phương thức cứng rắn hơn nhưng hắn vẫn mềm lòng.

[HOÀN] Trường Phong Độ - Mặc Thư BạchNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ