Lục Vĩnh thu được thiệp, thấy phía trên đề chữ "Lạc" liền nhíu mày.
Đây là nhân vật khó giải quyết, toàn bộ triều đình đều không đoán được ý Phạm Hiên, hơn nữa vừa mở miệng đã bảo sẽ cứu mạng ông ta...
Lục Vĩnh nhớ đến Lưu Xuân, ông ta do dự giây lát rồi sai người dẫn Lạc Tử Thương vào.
Lạc Tử Thương mặc trang phục đen thêu hoa văn vàng, tóc buộc quan vàng, tay phe phẩy chiếc quạt nhỏ bằng vàng; thoạt trông có vẻ y cố tình ăn diện lộng lẫy để tới đây. Song dù chẳng quen biết Lạc Tử Thương thì Lục Vĩnh cũng biết đây là phong cách ăn mặc xưa nay của y.
Ông ta đứng dậy lịch sự chào, "Lạc Thái phó."
"Lục Thượng thư," Lạc Tử Thương cười đáp lễ.
Lục Vĩnh mời Lạc Tử Thương ngồi xuống, y quan sát thư phòng của Lục Vĩnh rồi cười nhận xét, "Lục Thượng thư quả nhiên đức độ, thư phòng bày biện đơn giản, khác hẳn những quan viên ta quen biết."
"Các quan viên Lạc Thái phó quen biết là người thế nào?" Lục Vĩnh rót trà cho Lạc Tử Thương.
Lạc Tử Thương cười cười, "Người tại hạ quen biết nếu có bạc thì chí ít sẽ treo hai bức tranh chữ tiếng tăm ở nhà."
Y nói rồi dùng quạt chỉ một phần tường trống, "Tại hạ cảm thấy treo bức tranh cổ lớn vẽ cảnh thiên nhiên ở kia sẽ rất hợp, Lục Thượng thư nghĩ thế nào?"
Lục Vĩnh nghe y nói cũng chẳng thay đổi sắc mặt, ông ta nâng chén nhấp ngụm trà. Sau một hồi, ông ta chậm rãi nói, "Sao lão hủ nghe không hiểu lời Lạc Thái phó nhỉ?"
"Lục Thượng thư," Lạc Tử Thương gõ quạt vào lòng bàn tay, ánh mắt cười như không cười, "Lưu Xuân đã tới Hình Bộ, ngài hà tất ở đây đùa cợt với ta?"
Lục Vĩnh im lặng, Lạc Tử Thương dựa vào ghế và ung dung nói, "Thiên hạ làm gì có bức tường nào mà gió không lọt vào được, Hộ Bộ và Thương Bộ trộm kho bạc đã thành lệ từ lâu. Lão cá chạch Lưu Xuân nhậm chức này từ tiền triều nên chuyện gì cũng biết. Biết càng nhiều thì sẽ phun ra càng nhiều thôi."
Lạc Tử Thương nhìn bàn tay siết chặt chén trà của Lục Vĩnh, y vươn tay rút cái chén ra, ôn hòa bảo, "Lục đại nhân đừng căng thẳng. Hôm nay ta tới đâu phải để hù dọa ngài, ta đến cứu ngài đấy."
"Lạc Thái phó nói đùa," sắc mặt Lục Vĩnh trấn định, "Lưu đại nhân vào Hình Bộ thì liên quan gì tới lão hủ?"
"Lục đại nhân," Lạc Tử Thương nheo mắt, "ngài đúng là chưa thấy quan tài chưa đổ lệ. Ngài cần ta nói trắng ra chuyện ngài cấu kết với Lưu Xuân nuốt trộm kho bạc à? Nếu ngài cảm thấy ta nói chưa rõ, vậy để ta nhắc sơ nhóm người Triệu Cấu thông đồng với ngài thế nào nhé?"
Triệu Cấu chỉ là một kẻ trông coi nhà kho, cái tên này vừa xuất hiện thì sắc mặt Lục Vĩnh tức khắc biến đổi.
Lạc Tử Thương thấy Lục Vĩnh có phản ứng liền bật cười, "Lục đại nhân, chúng ta đã có thể nói chuyện thẳng thắn chưa?"
"Ngươi muốn gì?" Lục Vĩnh rốt cuộc lên tiếng.
Lạc Tử Thương vui vẻ nói, "Thái độ Lục đại nhân thế này là tốt rồi. Hôm nay ta tới vì muốn liên kết với Lục đại nhân."
BẠN ĐANG ĐỌC
[HOÀN] Trường Phong Độ - Mặc Thư Bạch
RandomThể loại: Cổ đại, hoan hỉ oan gia, duyên trời tác hợp, cưới trước yêu sau, cung đình hầu tước, HE, sạch/song khiết, sủng. Nguồn: sunrises6.wordpress.com Nhân vật chính: Liễu Ngọc Như, Cố Cửu Tư *Chú ý: Truyện đăng khi chưa có sự cho phép của tác giả...