Chương 41: Nữ nhân một khi lún sâu vào chuyện tình cảm thì chẳng thể trốn thoát

2K 82 11
                                    

Hôm sau hai người vừa thức dậy đã bị Giang Nhu gọi vào phòng bà. Trông Giang Nhu có vẻ đã thức suốt đêm suy nghĩ, bà thở dài với Cố Cửu Tư, “Ta nghĩ cả đêm rồi, con nói đúng. Người buôn bán như chúng ta đều là dân cờ bạc; nếu con muốn nộp cho Chu Cao Lãng thì chúng ta sẽ nghe theo. Ta sẽ cho người tìm Chu công tử ngay, trong lúc chờ Chu công tử trở về thì từ hôm nay chúng ta bắt đầu kiểm kê tiền bạc trong nhà.”

“Vâng,” Cố Cửu Tư gật đầu.

Giang Nhu nói tiếp, “Ta nghĩ rồi, Chu Cao Lãng chắc chắn sẽ không giấu Phạm Hiên chuyện con lén gặp mình, nhưng ông ấy sẽ hiểu ý con. Ông ấy báo cho Phạm Hiên xong sẽ nghĩ cách đưa tài sản nhà chúng ta đến quân đội của mình. Con nhớ đừng đòi hỏi, nhưng dựa theo tính tình Chu Cao Lãng thì khả năng cao sẽ cho chúng ta cái gì đó; nếu ông ấy muốn cho, con hãy xin cái gì không quá giá trị.”

“Con hiểu,” Cố Cửu Tư đáp ứng.

“Chúng ta không thể giữ lại bất kỳ tòa nhà nào hết, con phải giao toàn bộ cho ông ấy. Nếu ông ấy muốn ban thưởng nhà cho con, tuyệt đối không được xin nhà của chúng ta.”

“Tại sao?” Cố Cửu Tư mù mờ hỏi.

Giang Nhu thở dài, “Đứa nhỏ ngốc, con phải giao nộp toàn bộ thì ông ấy mới yên tâm. Nhà con giao chắc chắn sẽ bị lục soát để ông ấy tin con không lén lút giấu bạc. Bọn họ có thể khống chế ngân phiếu nên chỉ cần biết chắc con không sở hữu lượng bạc lớn là đủ xác định con thật sự đã gần như giao nộp hết gia sản.”

“Bọn họ sẽ không lấy hết tài sản của chúng ta nhưng tuyệt đối chẳng cho phép chúng ta giữ lại quá nhiều. Chúng ta là nhà giàu số một Dương Châu, trong lòng bọn họ hiểu rõ chúng ta có thể giao ra bao nhiêu. Song cũng phải làm ra vẻ một chút thì bọn họ sẽ yên tâm hơn.”

“Bà bà đừng quá lo lắng.” Liễu Ngọc Như ở bên cạnh lên tiếng, “Trong mắt Phạm Hiên, điều quan trọng không phải là chúng ta lén giấu tài sản, mà là phải có cá nhân để noi gương. Chúng ta chỉ cần tỏ thái độ phù hợp, Phạm Hiên cũng đã thấy đủ. Nếu muốn giữ lại chút của cải thì cần hành động gọn gàng, tránh ảnh hưởng con đường làm quan sau này của Cửu Tư.”

Mọi người đều hiểu ý Liễu Ngọc Như. U Châu quản lý nghiêm ngặt ngân phiếu, cất giấu số lượng bạc lớn lại khó khăn. Muốn mạo hiểm giấu tiền thì kế tiếp phải tính toán nên rửa tiền thế nào. Cố Cửu Tư đã mang danh dốc hết gia tài đi quyên góp, nếu bị người ta tìm ra vết nhơ nào thì đều sẽ thành nhược điểm của hắn trong tương lai.

Giang Nhu gật gù đồng tình, “Đúng vậy.”

Ba người quyết định xong, Liễu Ngọc Như phụ giúp Giang Nhu kiểm tra sổ sách còn Cố Cửu Tư ở nhà đọc sách.

Sau mấy ngày, Chu Diệp trở về. Hắn giữa chừng nhận được tin liền đi thẳng đến Vọng Đô rồi tới nhà Cố Cửu Tư. Hắn vội vàng vào trong nhà, lúc hắn đến thì Cố Cửu Tư đang đọc sách. Trúc xanh phủ kín sân, Cố Cửu Tư mặc y phục trắng, tóc dùng dây vải buộc một nửa. Hắn ở giữa những cây trúc xanh tạo nên khung cảnh ưu nhã thong dong tựa nước chảy mây trôi.

Chu Diệp ngẩn người. Hắn chợt phát giác vị công tử đứng trước mặt hắn đã có sự thay đổi khó diễn tả so với hồi còn ở Dương Châu.

[HOÀN] Trường Phong Độ - Mặc Thư BạchNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ