Warning!!!
--" Ah! Kaleb, bilisan mo pa." daing ko nang maramdaman na malapit na ako.
Humigpit ang hawak niya sa aking balakang at mas lalong bumilis ang kanyang pag ulos. Mas lalong lumakas ang aking ungol. Ni wala na akong pakialam kong maririnig ba kami.
"Shhh." bulong ni Kaleb sa aking tainga bago niya inanggulo ang aking mukha para mahalikan niya.
Marahas ang kanyang halik pati ang kanyang pagpasok. Kinagat niya ang pangibabang labi ko dahilan ng pagdaing ko. Hindi ko siya mahalikan pabalik dahil masyado akong concentrated sa kanyang matigas na pagkalalaki na naglalabas masok sa akin. Bumababa ang kanyang daliri doon at marahang hinaplos.
"Kaleb.."
Ilang pagpasok pa ay tuluyan na akong nanginig. Nanghihina ang aking tuhod. Kung hindi dahil sa paghawak niya ay tuluyan na akong nahulog.
Mabilis pa rin ang pagpasok niya hanggang sa naramdaman ko ang kanyang katas.
Pareho kaming hinihingal. Tinangal na niya ang kanya sa akin at gusto kong magprotesta. Gusto kong sabunutan ang sarili.
Napalunok ako ng pagmasdan siyang pinupunasan ang kanya gamit ang tissue paper.
Tahimik kaming bumalik sa aming upuhan. Nauna itong lumabas habang ako ay nag-ayos. Ayaw ko namang lumabas na halatang halatang napasukan.
Seryoso itong nakatitig sa kanyang ipad na parang walang ginawang kababalaghan kanina. Binalikan ko nalang ang pinapanuod pero kalaunan ay nakatulog din dahil sa pagod.
Nagising na ako ay kakalapag lang ng eroplano. Tahimik lang akong nakasunod kay Kaleb habang abala eto sa katawagan.. Nang nasa labas na kami ay binalingan niya ako. Muntik pa akong matisod dahil sa gulat.
"Did you inform Mr. Dee that I'm meeting him after my conference this afternoon?"
Agad akong tumango. Bumalik ang kanyang tingin sa harapan na parang hindi niya ako kinausap. Bakit ang sungit nito ngayon? Lagi naman suplado at seryoso pero iba ata ang level ng seriousness niya ngayon.
Hanggang sa pagdating namin sa hotel ay ni hindi man lang niya ako tinapunan ng tingin. Bakit ba sobrang bothered ko? Mabuti nga iyon at hindi niya ako pinagbubuntungan ng galit eh.
Sa parehong hotel kami nagcheck-in nang una ko rito kasama siya...ayon nga lang ibang kwarto. Mas malawak itong kwarto ko...
Naligo agad ako nang mabilis at agad na nagbihis ng formal na damit... isang black trousers at blue na blouse. Isang oras na lang ay may dadaluhan pang meeting si Kaleb.
Kinatok ko ang kwarto ni Kaleb na harap din ng akin. Kumunot ang noo ko dahil wala pa ring nagbubukas kahit halos isang minuto na akong nakatayo roon.
Tinanaw ko ang suot kong relo. Malapit nang magsimula ang meeting at hindi pa ako sure kong gaano kalayo ang hotel sa venue.
Sinubukan kong tawagan si Kaleb dahil baka nakaidlip na ito pero nagriring lang ang phone. Sa huli, si Kuya Andres ang tinawagan ko at halos umusok ang ilong ko sa inis.
"Ma'am, kanina pa po kami nandito sa meeting."
Iniwan nila ako... hindi man lang ako ininform na hindi ako required umattend. Sayang ang ayos at pagmamadali ko. Kainis talagang Kaleb iyon.
Ang ending nagpahinga nalang ako sa aking kwarto. Mabuti nga at hindi ako isinama para makapagpahinga nalang ako. Para akong lantang halaman... kala mo naman hindi nadidiligan..
Napatawa nalang ako dahil sa iniisip. Pumikit lang ako isang saglit pero hindi ko namalayang tuluyan na akong nakatulog. Paggising ko ay madilim na sa labas.
BINABASA MO ANG
Trapped in his Wrath (Temptress Series #2)
RomansaHoly Maria Nylah De Jesus life became chaotic and complicated when she was paid to seduce an anonymous man who happened to be Kaleb Elliot Del Prado. She unintentionally created a trouble causing Kaleb to call off his engagement, and lost his positi...