---SPG---Nagising ako ng 10 o' clock ng gabi. Ni hindi ko namalayan na mabilis akong nakatulog at natagalan pa. Suot ko pa rin ang aking uniporme kanina. Mabuti nalang at naisipan ko pang tanggalin ang aking sapatos.
Tahimik ang loob ng silid. Tanging ang side table lamp ang nagbibigay liwanag sa loob.
Napangiti ako nang maalala kung paano ako binuhat ni Kaleb papasok sa kwarto upang magpahinga. Akala ko ay hahayaan niya lang ako roon dahil mukhang galit at bad trip siya ngayong araw.
Inirapan ko ang sarili dahil ang bilis kong makaramdam ng saya tuwing nagiging mabait siya sa akin. Maybe, because I feel like little by little, I'm earning his forgiveness .
Bumangon na ako at binuksan ang ilaw sa buong silid. My eyes scanned the room to look for my luggage. I thought nasa baba pa iyon ngunit nakita ko iyon malapit sa closet. Siguro ay dinala ni Kaleb noong tulog ako. Masyado atang napalalim ang aking tulog dahil sa pagod at antok.
I decided to take a shower. Hindi naman ako papaalisin ni Kaleb dito. Kahit malaki ang galit nun sa akin ay hindi naman siguro niya ako pauuwiin ng madaling araw.
Binuksan ko na ang aking maleta at kumuha ng bagong damit roon. I'm familiar to the room . Noong kami pa, minsan ay dito ako natutulog. Madalas ay sa kwarto ni Kaleb. Mapait akong ngumiti ng maalala kami noon. Kapag naiinis ako kay Kaleb ay dito talaga ako natutulog. Hindi ko siya pinagbubuksan kahit anong katok niya.
Umiling ako upang sawayin ang sarili. Muli ko na namang pinaalala sa sarili ko kung bakit ako narito. I'm here to earn his forgiveness, not to win him back.
The bathtub was enticing kaya nagbabad muna ako roon ng ilang minuto. It feels good. I let myself relax. Hinayaan ko muna ang sarili na hindi isipin ang problema sa aking buhay.
After almost half an hour, I got up to rinse myself.
Binalot ko ang sarili sa bathrobe roon. Medyo malaki kaya kailangan ko pang iayos upang hindi mahulog sa aking katawan.
Nanlaki ang mata ko nang makita roon si Kaleb. He was seating in the bed. Bahagya itong nakayuko. Nang mapansin ang paglabas ko sa banyo ay nag angat ito ng tingin.
He was now on his black shirt and a gray shorts. Batay sa kanyang amoy at basang buhok ay bagong ligo ito.
Her eyes move from my body before it settled in my eyes. Mapupungay ang mata niyang nakatingin sa akin.
"Bakit? Hindi ka pa matutulog? " I asked. Umiwas ako ng tingin at naglakad na papunta sa closet kung saan ko nilapag ang aking damit pantulog.
"Hmm, just want to check on you but I only found an empty bed." mababa at marahan niyang sabi.
His voice was enough to sent shiver down my spine.
"Syempre, naliligo ako." I said.
Nilingon ko siya. Nakatingin ito sa akin.
"Alis ka na nga. Magbibihis na ako at matutulog." pagtataboy kong sabi.
Kapag tumagal pa siya rito ay baka tuluyan ng magising ang natutulog sa akin.
"Bakit ka magbibihis sa banyo?" nag-angat ito ng kilay at may naglalarong ngisi sa kanyang labi.
Umirap ako. Alam kong dapat hindi ko iyon ginagawa pero hindi ko mapigilan ang sarili.
" I've already tasted and seen every part of your body." nakangisi niyang sabi.
I arched my brows to show him that I'm a bit irritated. Para matigil na siya sa pagngisi dahil nakakalaglag panty kahit wala pa akong suot.
BINABASA MO ANG
Trapped in his Wrath (Temptress Series #2)
RomanceHoly Maria Nylah De Jesus life became chaotic and complicated when she was paid to seduce an anonymous man who happened to be Kaleb Elliot Del Prado. She unintentionally created a trouble causing Kaleb to call off his engagement, and lost his positi...