Chapter 22
What’s wrong with me?
Hindi ako makapagtrabaho ng maayos! This is not me.
Simpleng design lang hindi ko matapos-tapos—maybe, Stupid is casting some spell right now! Binabarang niya ba ko?!Dudukdok sana ako sa lamesa ng mag-ring ang cellpone ko… “Sofia is Calling” anong problema niya? Why is she calling?
“Yes?” Sabi ko pagkasagot ng tawag.
“I’m in your condo.” Mahinhing sagot niya.
“Why? Go home Sofia.”
“I just want to see you, saka natatakot na akong umuwi mag-isa.” I can feel that she’s pouting right now.
“I’m busy—”
“Please?” Bumuntong hininga ako sa sinabi niya.
“Twenty minutes…give me twenty minutes.” Hindi ko na hinintay pa ang sagot niya.
Pagkalabas ko ng office; siya agad ang bumungad saakin. “Sa condo ako uuwi ngayon.” I seriously said.
“Bakit don?” I arched my one eyebrow because of his question….Stupid.
“Sasama ako.” I don’t understand my self…I feel f*cking happy? Bakit ako masayang sasama siya? D*mn it!
“Bahala ka.” Napailing ako at nagpamulsa nang mauna pa siyang maglakad saakin.
He’s serious while driving…is he not going to mock me?
Dati ay hindi siya natatahimik—natigilan ako at napatitig sa side ng mukha niya: he has a pointed nose, his eyebrows and lashes are thick…his fingers are slender, his neck is long—perhaps, if he shaved his f*cking beard and mustached, his heart-shaped face would be more visible.
Hindi ko namamalayang matagal na pala akong nakatitig sakanya THE FUCK!?
Maliit ang mukha niya para sa isang lalaki, ang mga daliri rin nito ay hindi maugat kagaya ng akin.
Sofia is not my girlfriend, but why I didn’t complain?
Bakit hindi ko tinanggi? He’s staring Sofia intently, may paghanga sa tingin nito and there’s something in his eyes that I couldn’t name. Naiinis ako, he obviously likes Sofia.“I’ve missed you.” Sofia softly said.
I looked at Stupid before closing the door, naglalakad na siya palayo…saan siya pupunta? Uuwi na ba siya?
“Hey!” Agaw pansin ni Sofia saakin.
Humarap ako sakanya nang hawakan nito ang kamay ko. “No. Not gonna happen again Sofia.” Hinawi ko siya nang akma niya akong hahalikan.
Umalis ako at nagtungo sa kusina, ipagluluto ko nalang siya ng instant noddles…I don’t want to be tempted again.
She has a boyfriend and I’m not gonna f*ck her again—we were F*CKBUDDY before… hindi ko maintindihan ang sarili kung bakit nawalan na ako ng gana.
Stupid is hungry by now…madalas siyang gutom, sa tuwing lalabas ako ng office ay lagi ko siyang naaabutang kumakain… he has a suitor, ito ang nagbibigay ng pagkain sakanya araw-araw—if I’m not mistaken, it’s Jenna.
Isaiah, he wasn’t always in the company back then, but since Stupid came, he’s been visiting everyday even for no reason.
Pumasok sa isip ko ang pangyayari kung gaano sila kasaya sa tuwing magkasama, kung paano nila ako pag-usapan habang wala ako… bakit pag si Isaiah ang kasama niya ay ang saya-saya niya?
Pero pag saakin ay hindi man lang siya makangiti?!
“Over cooked na yung noddles!” I snap back in the reality because of what Sofia said.
YOU ARE READING
He's A Girl ( Published Under Ukiyoto Publishing)
RomanceSynopsis Loki Müller couldn't ask for more, he has it all...the looks, fame, money, loving family and tons of girls! Maraming babaeng lumuhod, lumuha at nagmakaawa sakanya.. He's a man who doesn't believe in relationships, he never sees himself...