Edit: hanna
Liễu Ngọc Chỉ muốn gặp vị Bùi đại phu này từ rất lâu rồi, nhưng khổ nỗi mấy ngày trước mưa dầm không thích hợp ra ngoài, vả lại trời cả ngày u ám nên luôn không tìm được cơ hội. May sao hôm nay trời quang mây tạnh, tầm nhìn thông thoáng, bà mới chờ ở cửa hàng đối diện y quán này từ xa nhìn qua đối phương một chút. Không thể không nói, hẳn là do trời nắng nên quang cảnh càng thêm rõ ràng, khiến người ta có ấn tượng càng tốt hơn.
Bà ngồi bên cạnh cửa sổ, nhìn thân ảnh đối phương biến mất ở góc đường. Chỉ đáng tiếc là không thể chạm mặt ở khoảng cách gần, song chỉ cần nhìn tư thế dáng vẻ người nọ lúc bước đi liền cảm thấy sáng sủa như vầng nhật nguyệt, khiến cho tâm tình bà thêm vui mừng, không khỏi sinh ra thỏa mãn trong lòng.
Xem diện mạo bên ngoài mà nói, người kia và hài tử nhà mình trông rất là xứng đôi, dáng người trông cao ráo, hai người đứng chung thì quả là trời sinh một đôi. Mấy ngày vừa qua, Liễu Ngọc Chỉ nghe qua không ít tin tức liên quan đến vị Bùi đại phu này, nghe nói đối phương y thuật rất cao, tính tình lại tốt, thiện tâm giúp người, võ nghệ lại cao cường... Tuy toàn năng toàn tài, song cố tình lại là một đại phu.
Nhưng mà, là đại phu cũng không phải không tốt, trượng phu của bà cũng là đại phu đấy thôi.
Liễu Ngọc Chỉ nhìn mái ngói lát gạch xanh xám phía đối diện trong lòng thầm nghĩ: có lẽ đây chính là duyên phận trời cao ban cho, cũng là do tổ tông Tiết gia phù hộ, giữa vạn vạn biển người để cho hai người gặp nhau, đồng thời cùng nhau giúp y quán Tiết gia tiếp tục mở cửa.
Những ngày gần đây, cũng có rất nhiều người đến Hồi Xuân đường cầu y, đã lâu không được nhìn thấy cảnh tượng như thế này.
Tâm tình Liễu Ngọc Chỉ rất tốt, quyết định hôm nay không làm việc nữa, hẹn mấy vị phu nhân nhàn rỗi tới đánh bài.
Trong lương đình ở tiểu viện Trần gia, bốn vị phu nhân tụ lại cùng xáo bài nói chuyện phiếm. Ngoại trừ Liễu Ngọc Chỉ còn có Đường phu nhân có trượng phu mở quán rượu, Tằng phu nhân trong nhà cũng làm trà thương, cùng với Tần Tự Cẩn, phu nhân của Tề Vu Hồng – Phu tử trong thư viện Thanh Sơn. Đều là người quen cũ, hay tụ họp cùng nhau, vừa đánh bài vừa tán chút chuyện trong nhà.
Một đám phu nhân tụ lại với nhau đều thích nhất là than vãn trượng phu của mình cùng với chuyện đám hài tử. Mỗi nhà đều có việc xấu không thể để lọt ra ngoài, nhà ai có người suốt ngày tầm hoa vấn liễu, bị tiểu yêu tinh nào đó câu tâm đi, hoặc con cái nhà ai lại bày ra cái trò ngu ngốc nào... Liễu Ngọc Chỉ giờ là quả phụ, không có ý định tái giá, trên phương diện về trượng phu bà chẳng có gì để nói.
Hiện giờ, điều duy nhất làm bà lo lắng chỉ có đứa con út Tiết Thanh Linh mà thôi.
"Phu nhân Tiết gia à, từ trước tới giờ cô là người tốt số nhất trong số chúng ta. Thanh Linh nhà cô tuổi cũng lớn rồi, nhất định phải tìm cho nó một mối hôn sự tốt mới được." Tằng phu nhân đánh ra thẻ bài trong tay, nở một nụ cười thật ý nhị.
Trước đây hôn sự của Liễu Ngọc Chỉ đúng là làm cho bà ta thấy ghen tị: trượng phu Tiết Ngộ dáng dấp đoan chính, một lòng với đồ ăn ngon chứ không phải với mỹ nhân đẹp, sau khi cưới phu nhân chưa bao giờ đi trêu hoa ghẹo nguyệt, cũng không lấy mấy tiểu thiếp về rồi để cho các nàng ta đấu một trận với chính thất, giúp ngày thường bớt đi không biết bao nhiêu chuyện đáng lo. Liễu Ngọc Chỉ lại sinh một trai một gái một song nhi, có thể nói là trải qua cuộc sống vẹn toàn, cái gì cũng không thiếu.
BẠN ĐANG ĐỌC
(Đam mỹ - Đang edit) Ta ở cổ đại mở y quán
FanfictionEdit by Hanna Đam mỹ, Chủ công, song nhi, sinh tử văn. Lịch đăng: edit xong 2 chương sẽ đăng 1 lần, ko cố định Link wordpress cho ai cần: https://phihan.wordpress.com/dam-my-ta-o-co-dai-mo-y-quan/