Chương 19 + 20

994 85 4
                                    

Edit: Hanna

Chương 19: Cần y

Ở trong mắt thôn dân của mấy thôn trang xung quanh, Lại Tử thôn vẫn luôn là địa phương phi thường đáng sợ. Nghe đâu bên trong gió âm từng trận thổi qua, giống như địa ngục, người cụt tay đứt chân nằm trên mặt đất, từ sớm đến tối kêu rên không ngừng. Đặc biệt khiến người ta kinh hoảng chính là người trong thôn lớn lên với khuôn mặt phù thũng đầy mảng sẹo kỳ quái, bộ dạng ma quỷ, cực kỳ doạ người...

Tôn Minh dùng khăn nóng áp lên mặt, rùng mình một cái. Tuy rằng hắn cảm thấy mình mệnh cứng, không sợ bệnh phong gì gì đó nhưng lúc hắn tới gần Lại Tử thôn vẫn là không nhịn được treo trái tim lên cao.

Hắn rón ra rón rén đem cửa Lại Tử thôn đẩy ra, lặng lẽ thò đầu vào nhìn.

Đập vào mắt là một cảnh tượng cùng với những gì hắn tưởng tượng hoàn toàn khác nhau: toàn bộ bên trong thôn bố trí vô cùng sạch sẽ, rõ ràng là đã được quét sạch qua một lần, so với sân của một gia đình nhà nông của nam nhân độc thân mấy năm như hắn không biết là gọn gàng hơn bao nhiêu lần.

Đồ vật bên trong thôn sắp xếp cũng rất gọn gàng, phía nam còn có miếng đất trồng rau, bên trong mọc đầy rau dưa xanh mượt, mấy trận mưa xuân qua đi khiến những luống rau này màu sắc càng tươi đẹp ướt át, thoạt nhìn càng ngon miệng. Dưới mái hiên nhà bên cạnh miếng đất trồng rau đặt một chum chứa nước lớn, qua bên cạnh nữa còn có một cây táo, trên cây đậu vài con chim sẻ líu ra líu ríu hót lên không ngừng.

Lúc này dưới ánh nắng ấm, nghe bên tai tiếng chim hót, trái tim treo lơ lửng của Tôn Minh nháy mắt được hạ xuống. Cảnh tượng trước mắt không hề làm cho hắn sinh ra chút sợ sệt nào.

Hắn là tới cầu y.

Tôn Minh đi vào trong thôn, kết quả hắn phát hiện thêm một chuyện càng kinh ngạc hơn: người tới cầu y không chỉ một mình hắn.

Bên kia dưới rạp che nắng được dựng lên, một bạch y đại phu ngồi đó, năm sáu người của những thôn phụ cận đứng xếp hàng chờ đợi hỏi chẩn. Bạch y nhân ngồi trước bàn kia hẳn là Bùi đại phu trong miệng bọn họ nói, Tôn Minh phát hiện Bùi đại phu này dáng vẻ thật trẻ trung, dung mạo trông rất đẹp mắt, dưới cảnh xuân hoà thuận vui vẻ, nhĩ nhã vô song ngồi ngay ngắn ở đó, mà thời điểm đề bút chấm mực phong thái càng trác tuyệt hơn.

Trên người Bùi đại phu có một cỗ chính khí, phảng phất có thể loại trừ mọi tai hoạ.

Khiến người khác nhìn liền cảm thấy tín phục cùng an lòng.

Tôn Minh ở trong lòng không khỏi thở phào nhẹ nhõm, chậm rãi đi tới cùng xếp hàng phía sau chờ được chẩn bệnh. Khăn đắp trên mặt hắn đã lạnh đi, chỉ có hơi ấm nhẹ tản nhưng hắn vẫn dùng khăn ấn lên mặt, miễn cho bị gió lạnh thổi qua. Tôn Minh trong lòng mừng rỡ, hôm nay ánh mặt trời rất tốt, ở dưới ánh dương quang thân thể hắn cũng dần dần tích tụ hơi ấm.

"Ôi..." Tôn Minh hít một ngụm khí, trên mặt hắn lại bắt đầu một hồi đau đớn, hắn cố gắng chịu đựng cơn dằn vặt, chờ cỗ đau nhức này giảm xuống. Chờ mãi cho đến khi cơn đau tiêu tan, vừa ngẩng đầu lên liền phát hiện có một người phụ nữ bưng cái bát nước, hỏi hắn: "Có muốn uống chén nước nóng không?"

(Đam mỹ - Đang edit) Ta ở cổ đại mở y quánNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ