Tiết Thanh Linh dẫn theo Tiểu Thương tới chỗ Liễu đồ tể mua ba cân thịt ba chỉ tốt nhất. Thịt ba chỉ này là do chính Tiểu Thương chọn, chọn được khối thịt tươi non ngon nhất. Tiết Thanh Linh vốn chỉ muốn mua hai cân, thế nhưng tiểu tử này không đáp ứng. Cậu chỉ có thể mua ba cân thịt để cho tiểu bạch ưng 'mệt mỏi truyền tin' này ở vệ đường ăn đến sảng khoái.
Tiểu Giao đi theo sau Tiết Thanh Linh nuốt một ngụm nước bọt, đây chính là ba cân thịt đó! Mới sáng sớm ra đã ăn nhiều như vậy? Nó không nhịn được đến bên cạnh Tiết Thanh Linh ghe vào tai nhỏ giọng hỏi: "Công tử, Tiểu Thương ăn nhiều như vậy không biết sau này còn có thể bay lên được không a?"
Tiết Thanh Linh nhìn Tiểu Thương 'uy vũ mạnh mẽ' vỗ cánh, lẩm bẩm hỏi lại: "Chắc là... không phải chứ?"
Tiểu Thương phỏng chừng chỉ giống như chủ nhân của nó, ăn cực kỳ nhiều thôi.
Chim trắng Tiểu Thương tự mình hưởng thụ no nê một bữa thịt ba chỉ tốt nhất xong, chân như bôi mỡ, kêu vài tiếng với Tiết Thanh Linh rồi sải cánh, bắt đầu thực hiện hoạt động tiêu cơm của mình.
Tiết Thanh Linh nhìn Tiểu Thương biến mất vào trong bầu trời, bản thân quay về ngồi xe ngựa, xa phu sau đó vội vàng đánh xe tới y quán. Cho tới khi xe ngựa dừng lại trước cửa y quán, Tiết Thanh Linh cùng Tiểu Giao nhảy từ trên xe ngựa xuống, trực tiếp đi vào Hồi Xuân đường.
Vừa vào trong y quán, Tiết Thanh Linh không kìm nổi mà nhìn chung quanh. Cậu đi vào trong một đường dọc theo hành lang, đi qua một dãy tủ thuốc màu nâu đỏ lập tức nhìn thấy Bùi Sơ đang đứng trước tủ sách. Trong giây lát, đôi mắt cậu không kiềm được mà sáng lên, Tiết Thanh Linh chủ động chào hỏi: "Chào buổi sáng Bùi đại phu."
Bùi Sơ cất một quyển y thư lại vào giá xong, nghe thấy âm thanh sau lưng liền quay đầu lại cũng nói một câu: "Chào buổi sáng Tiết gia tiểu công tử."
"Bánh bao cho ngươi và Tiểu Giao để ở bên kia."
Tiết Thanh Linh cười đáp "Vâng" một tiếng liền cùng với Tiểu Giao tới cái bàn vuông cách đó không xa lấy bánh bao ăn. Lồng hấp trên bàn quấn kín mấy tầng vải, tháo lớp vải ra là thấy lồng hấp vẫn còn hơi ấm. Tiết Thanh Linh lấy một cái bánh bao nhân thịt được làm khéo léo trắng như tuyết ra, miệng thì cắn một miếng, nhưng mắt lại không tự chủ được hướng về một phía khác.
Cậu nhìn thấy một người mặc bạch y cất lại hết sách lên trên giá xong liền bắt đầu cầm lấy giấy bút ngồi vào bàn nhỏ phía trước, động tác mài mực chậm rãi mà tao nhã, sắc mực nước đen đặc dưới tay đối phương dần hình thành. Người kia đề bút chấm mực nước, sao chép y án lên tờ giấy trắng.
Mấy ngày nay trong y quán này Bùi Sơ trị cho không ít bệnh nhân, vào lúc rảnh rỗi hắn sẽ ghi chép lại y án, tất cả bệnh trạng của mỗi bệnh nhân, cách dùng thuốc, vân vân đều ghi chép lại.
Tiết Thanh Linh vừa ăn bánh bao vừa tràn đầy hứng khởi nhìn đối phương viết y án. Dù không cần đứng bên cạnh hắn để nhìn nhưng cậu có thể tưởng tượng được kiểu chữ khí khái tuấn dật của hắn, thực sự là... cực kỳ dễ nhìn.
Tiểu Giao ngồi bên cạnh phát hiện công tử nhà nó so với ngày thường ăn nhiều hơn hai cái bánh bao, đúng là khẩu vị tốt bất thường a.
BẠN ĐANG ĐỌC
(Đam mỹ - Đang edit) Ta ở cổ đại mở y quán
FanficEdit by Hanna Đam mỹ, Chủ công, song nhi, sinh tử văn. Lịch đăng: edit xong 2 chương sẽ đăng 1 lần, ko cố định Link wordpress cho ai cần: https://phihan.wordpress.com/dam-my-ta-o-co-dai-mo-y-quan/